Điều bạn cần biết khi du học bằng học bổng chính phủ

0

SSDH – Khi du học bằng học bổng chính phủ, bạn buộc phải thực hiện đúng những yêu cầu, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngoài ra bạn còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khác theo Thông tư liên tịch số 144/2007/TTLT-BTC-BGDĐT-BNG.

 du%20hoc.jpg

Ảnh minh họa

 

Theo Thông tư liên tịch số 144/2007/TTLT-BTC-BGDĐT-BNG giữa Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Ngoại giao hướng dẫn chế độ cấp phát và quản lý kinh phí đào tạo lưu học sinh Việt Nam ở nước ngoài bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, quy định nội dung chi tại khoản 3, Phần I gồm:

 

3.1. Chi trong nước:

a. Chi phí cho cơ sở đào tạo Việt Nam theo hình thức đào tạo phối hợp;

b. Chi phí hỗ trợ học tập cho lưu học sinh trong thời gian học tập tại Việt Nam theo khuôn khổ đề án đào tạo phối hợp;

c. Chi cho cơ sở đào tạo về công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lưu học sinh trước khi ra nước ngoài học tập.

 

3.2. Chi ở nước ngoài:

a. Học phí cho các cơ sở đào tạo ở nước ngoài;

b. Sinh hoạt phí của lưu học sinh;

c. Vé máy bay (hoặc vé tàu) cho lưu học sinh;

d. Bảo hiểm y tế;

đ. Phí đi đường;

e. Khen thưởng cho lưu học sinh;

g. Hỗ trợ một phần rủi ro, bất khả kháng đối với lưu học sinh;

h. Phí chuyển và nhận tiền qua ngân hàng (nếu có).

Theo đó, lưu học sinh được cấp những khoản kinh phí trên trong việc học tập tại nước ngoài cần thực hiện trách nhiệm quy định tại khoản 4, Phần III, Thông tư này như sau:

 

4.1. Chấp hành nghiêm chỉnh quyết định cử đi học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

4.2. Chịu sự quản lý của nhà trường, của cơ quan đại diện Việt Nam nơi lưu học sinh đang theo học.

 

4.3. Hết mỗi học kỳ báo cáo kết quả học tập có xác nhận của nhà trường cho cơ quan đại diện Việt Nam nơi đang theo học và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

4.4. Nếu vi phạm quyết định cử đi học của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì phải bồi hoàn kinh phí theo quy định tại khoản 5, Mục II, Phần II Thông tư này (Những lưu học sinh (bao gồm tất cả các bậc học) được Nhà nước cử đi đào tạo ở nước ngoài do Nhà nước đài thọ kinh phí toàn phần hoặc một phần, sau khi kết thúc khóa học mà không về nước; Về nước không đúng thời hạn mà không có lý do chính đáng; Không hoàn thành khóa học theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì phải bồi hoàn kinh phí đào tạo).

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Tuổi trẻ

Share.

Leave A Reply