Du học Anh: Lí do St John’s, Oxford là trường đại học Oxbridge tốt nhất

0

Sẵn sàng du học – St John’s đứng đầu bảng xếp hạng đại học Oxbridge độc ​​quyền của chúng tôi. Đây là bảng xếp hạng đầu tiên của các trường đại học Oxford và Cambridge kết hợp dữ liệu cùng với ý kiến ​​của hội đồng sinh viên tốt nghiệp gần đây.

Được biết đến với sự nghiêm túc trong giáo dục, St John’s cũng là một trường đại học hào phóng khi cung cấp cho sinh viên một loạt các học bổng và trợ cấp

Được biết đến với sự nghiêm túc trong giáo dục, St John’s cũng là một trường đại học hào phóng khi cung cấp cho sinh viên một loạt các học bổng và trợ cấp

Trường đại học tốt nhất Anh Quốc được đánh giá dựa trên tiêu chí nào?

Chúng tôi đã thiết kế bảng xếp hạng để giúp các cựu học sinh so sánh hơn 50 trường đại học trên nhiều phương diện: từ kết quả học tập, chỗ ở cho đến vị trí và sự cân bằng giới tính cũng như cân bằng giữa trường công/trường tư. Hội đồng cựu sinh viên gần đây đã cho thấy cuộc sống ở mỗi trường đại học thực sự là như thế nào.

Vậy tại sao St John's College (Oxford) lại đứng đầu? Ngôi trường này không có điểm số cao nhất ở bất kỳ tiêu chí nào trong 4 tiêu chí của chúng tôi (tài sản tài chính, thành tích học tập, chỗ ở và lối sống), nhưng điểm số vững chắc nhất quán ở mỗi tiêu chí chính là lý do khiến cho St John's trở thành người dẫn đầu.

Cựu sinh viên Tony Blair và Philip Larkin đã nhận xét St John's đạt 9.9/10 về tài sản tài chính, 9.7/10 về kết quả học tập, 8.9/10 về chỗ ở và 8.2/10 về lối sống và tổng điểm của trường là 36.7/40.

Philip Larkin cùng nàng thơ của mình, Jones Jones đã từng học tại St John's College, Oxford

Philip Larkin cùng nàng thơ của mình, Jones Jones đã từng học tại St John's College, Oxford

Đứng sau St John's là Trinity College (Cambridge) ở vị trí thứ 2 với 35.9 điểm và Magdalen (Oxford) xếp hạng 3 với 35.6 điểm.

St John's có tài sản ròng là 631.6 triệu bảng và khoản tài trợ trị giá 551.5 triệu bảng tính đến năm 2018, mang lại tài sản trị giá gần 1 triệu bảng cho mỗi học sinh. Trong thực tế thì điều đó có nghĩa là gì? Các cựu sinh viên gần đây đã ca ngợi sự hào phóng của trường: St John's cung cấp cho sinh viên một loạt các học bổng và trợ cấp. Ví dụ, Giải thưởng Alister Sutherland trao tặng £350 cho sinh viên trình bày đề xuất sáng tạo và tỉ mỉ nhất cho một chuyến leo núi.

Thành tích học tập tại Oxford được xếp hạng hàng năm theo Bảng Norrington còn thành tích tại Cambridge được phản ánh trong Bảng Tompkins. Chúng tôi đã tiêu chuẩn hóa những tiêu chí này ở cả hai trường đại học vì chúng được tính hơi khác nhau. St John's có số điểm Norrington là 76.8 điểm – số điểm cao thứ 6 trong các trường đại học Oxford và Cambridge. Một cựu sinh viên cho biết thứ hạng của trường có thể ảnh hưởng đến bầu không khí tại trường đại học.

Telegraph xếp hạng các cơ sở thể thao của St John's ở mức 3/4, thư viện là 5/5, cơ sở nghệ thuật là 3/3 và không gian mở ở mức 2/3. Trong số các cơ sở của St John's có hai phòng tập thể thao được trang bị đầy đủ, phòng bóng bàn, hai sân bóng quần, sân cricket, sân bóng bầu dục, sân bóng đá và sân cỏ. Vị trí của trường cũng rất lý tưởng mặc dù không nằm trong khu vực trung tâm nhất: nó chỉ cách Thư viện Bodleian tám phút đi bộ.

Vì trường đảm bảo chỗ ở cho sinh viên đại học trong tất cả các năm học, chúng tôi đã cho St John's 3/3 về chỗ ở. Với chi phí năm 2018 là 3.612 bảng Anh cho 25 tuần lưu trú (bao gồm cả phí tiện ích và dịch vụ), St John's là một trong số các trường đại học có chi phí sinh hoạt rẻ. Điều này có thể tác động đáng kể đến cuộc sống đại học nếu học sinh phải thuê nhà ở một trong hai thành phố Oxford hoặc Cambridge.

Đương nhiên là St John's đã chiến thắng khi xét về chất lượng tổng thể dựa trên tài sản tài chính, kết quả học tập, chỗ ở và cuộc sống ngoại khóa. Khái niệm về trường đại học tốt nhất của mỗi học sinh có thể khác nhau, tùy thuộc vào chuyên môn mà học sinh muốn nghiên cứu Ví dụ, một học sinh muốn học về chính trị, triết học và kinh tế thì đối với học sinh đó, thứ hạng học thuật của trường là quan trọng nhất và học sinh đó có thể nộp đơn vào Merton (Oxford). Bảng Telegraph sẽ khuyên một sinh viên muốn theo ngành y dược tại Cambridge đăng ký vào Trinity. Nhưng nếu cuộc sống sinh viên là ưu tiên hàng đầu của học sinh đó thì Emmanuel (Cambridge) có thể là lựa chọn phù hợp hơn.

Bảng Telegraph xem xét ưu điểm tổng thể của từng trường đại học. Sau khi đã nghiên cứu bảng xếp hạng và lập ra một danh sách rút gọn dựa trên sở thích của mình, học sinh nên điều tra chất lượng giảng dạy ở mỗi trường đại học cho môn dự định theo học. So sánh phản hồi của các cựu sinh viên cũng là một cách để đo mức độ hạnh phúc và hoạt động tốt của mỗi trường đại học.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply