Du học Canada: Vì sao chọn học tại Greater Victoria School District

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn du học Canada tại Bristish Columbia từ bậc học tiểu học đến hết cấp ba, hãy cùng SSDH điểm danh điểm đến thích hợp nhất để đầu tư cho lộ trình du học xứ sở lá phong nhé.

du-hoc-sinh-tai-my-1-e1598838423387Giới thiệu tổng quan về Hệ thống trung học Greater Victoria School District

Hệ thống trung học Greater Victoria School District (GVSD) tọa lạc tại thành phố Victoria – nơi được mệnh danh là “Thành phố của những khu vườn” và là thủ phủ của tỉnh British Columbia. GVSD cung cấp chương trình đào tạo quốc tế từ năm 1992 với chất lượng đào tạo được chứng nhận bởi Bộ giáo dục tỉnh British Columbia. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, có bằng cấp chuyên môn được chính chủ chứng nhận.

Hệ thống trung học Greater Victoria School District tự hào mang đến chất lượng giáo dục cao cho hơn 20.000 học sinh tại 27 trường tiểu học và 17 trường trung học, trong đó có hơn 1.000 sinh viên quốc tế đến từ nhiều nơi trên thế giới. Nhiều học sinh tốt nghiệp từ GVSD đã được chấp nhận vào học tại các trường cao đẳng và đại học hàng đầu Canada và trên thế giới.

Thành phố Victoria là thành phố lớn thứ hai của khu bờ biển phía tây Canada, nằm ở cực nam của đảo Vancouver và chỉ cách thành phố Vancouver một quãng ngắn đi phà. Nơi đây sở hữu một trong những khí hậu ôn hòa nhất và nằm trong số những thành phố nhiều nắng nhất tại Canada. Học sinh học tập tại đây sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời phong phú: chèo thuyền, đi bộ, đạp xe đạp… Ngoài ra, thành phố Victoria còn là nơi đặt cơ sở của nhiều trường cao đẳng và đại học nổi tiếng như Đại học Victoria, Đại học Royal Roads, Cao đẳng Camosun.

Các trường trong Hệ thống trung học Greater Victoria School District cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho học sinh quốc tế trong quá trình sinh hoạt và học tập, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc học và giảng dạy gồm thư viện, phòng máy tính, phòng thí nghiệm khoa học với công nghệ mới, các sân thể thao lớn… Môi trường học tập tại các trường thuộc GVSD năng động với nhiều hoạt động tình nguyện, thể thao, giao lưu văn hóa… bên cạnh chương trình học thuật chính khóa nhằm giúp học sinh phát triển cả về tri thức lẫn thể chất. 

Chương trình đào tạo

#1. Chương trình đào tạo từ tiểu học đến trung học phổ thông

  • Chương trình tiểu học (Từ mẫu giáo đến lớp 5): Hệ thống GVSD có 27 trường tiểu học. Chương trình học bao gồm các môn: Ngôn ngữ, Xã hội, Khoa học, Toán học, Công nghệ, Mỹ thuật, Giáo dục thể chất. Học sinh quốc tế phải sống cùng ba hoặc mẹ khi theo học chương trình tiểu học tại Hệ thống GVSD.
  • Chương trình trung học cơ sở (Từ lớp 6 đến lớp 8): Hệ thống GVSD có 10 trường trung học cơ sở. Ngoài các môn học chính, học sinh có thể chọn học thêm các môn: Nghệ thuật (Âm nhạc, Khiêu vũ, Kịch), Kỹ năng ứng dụng (Công nghệ, Kinh tế học gia đình), Công nghệ thông tin (Kỹ năng máy tính và quản trị dữ liệu).
  • Chương trình trung học phổ thông (Từ lớp 9 đến lớp 12): Hệ thống GVSD có 7 trường trung học phổ thông. Ngoài các môn học chính, chương trình có thêm nhiều môn học cho sinh viên lựa chọn theo sở thích và định hướng nghề nghiệp như: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và marketing, Hoạt hình và đồ họa máy tính, Nghệ thuật hình ảnh (Phương tiện kỹ thuật số, Hội họa, Nhiếp ảnh, Làm gốm và điêu khắc), Nghệ thuật biểu diễn (Kịch, Nhạc Jazz, Nhạc cụ bộ dây, Hợp xướng, Khiêu vũ), Chương trình nghề (Nấu ăn, Cơ khí, Ô tô), Ngôn ngữ hiện đại (Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật).

Kỳ nhập học: Tháng 2, tháng 9

Chi phí (ước tính)

Phí ghi danh 250 CAD
Phí đăng ký homestay 325 CAD
Phí giám sát nhà host 300 CAD
Học phí 7.500 CAD
Phí ăn ở homestay 4.875 CAD
Bảo hiểm y tế 575 CAD
Tổng cộng 13.825 CAD

 

#2. Chương trình dự bị Academic Transition Program

Chương trình được thiết kế dành cho học sinh quốc tế cần hỗ trợ thêm về ngoại ngữ và học thuật trước khi bước vào các lớp chính khóa. Chương trình được thiết kế dựa trên khung giáo trình quản lý bởi tỉnh British Columbia, bao gồm phát triển tiếng Anh, toán, giáo dục thể chất, giao lưu văn hóa cùng nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh quốc tế làm quen với môi trường mới. Sau khi hoàn tất chương trình Academic Transition Program, học sinh sẽ được đảm bảo vào học tại Hệ thống trung học Greater Victoria School District.

Kỳ nhập học: Tháng 2, tháng 4, tháng 9.

Chi phí (ước tính)

Phí ghi danh 250 CAD
Phí đăng ký homestay 325 CAD
Phí giám sát nhà host 300 CAD
Học phí 7.500 CAD
Phí ăn ở homestay 4.875 CAD
Bảo hiểm y tế 575 CAD
Phí hoạt động 500 CAD
Tổng cộng 14.325 CAD

 #3. Chương trình hè Summer Camp

Chương trình hè Summer Camp tổ chức từ tháng 7 đến tháng 8 hằng năm, dành cho học sinh từ 12 đến 18 tuổi. Chương trình kéo dài từ 2 đến 7 tuần. Chương trình bao gồm các hoạt động tại địa phương và các lớp phát triển các kỹ năng tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết.

Chi phí (ước tính)

2 tuần 2.135 CAD
3 tuần 3.052 CAD
4 tuần 3.952 CAD
5 tuần 4.644 CAD
6 tuần 5.340 CAD
7 tuần 6.090 CAD

#4. Chương trình ngắn hạn Short-term program

Chương trình mang đến cơ hội cho học sinh quốc tế được trải nghiệm trường học tại Canada và học chung với các sinh viên bản xứ cùng lứa tuổi. Học sinh quốc tế sẽ được rèn luyện thêm về ngoại ngữ và cũng có thể tham gia các môn tự chọn cũng như các hoạt động ngoại khóa tại trường. Chương trình dành cho học sinh cấp độ từ lớp 7 đến lớp 12. Chương trình có kỳ nhập học vào tháng 9, kéo dài từ 3 đến 4 tháng. 

Chi phí (ước tính)

Phí ghi danh 250 CAD
Phí đăng ký homestay 200 CAD
Phí giám sát nhà host 250 CAD
Học phí 6.420 CAD
Phí ăn ở homestay 4.100 CAD
Bảo hiểm y tế 300 CAD
Tổng cộng 11.520 CAD

 

SSDH team tổng hợp

Share.

Leave A Reply