5 lí do nên cho con đi du học từ bậc trung học phổ thông tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Nhiều phụ huynh băn khoăn không biết có nên cho con đi du học sớm không? Để xác định được điều này, các bậc phụ huynh cần đánh giá sự độc lập của con em mình, liệu con có đi sớm được không? Sau đó xem xét đến lợi ích khác nếu con đi du học sớm qua bài viết sau đây. 

du-hoc-canada-bac-trung-hoc

  1. Giúp học sinh luyện ngoại ngữ tốt hơn

Đồng ý rằng ở Việt Nam có các trường quốc tế dạy 100% tiếng anh, tuy nhiên khi trẻ ở nước ngoài, các bạn còn có cơ hội sử dụng ngoại ngữ trong những việc bình thường nhất như đi chợ hay mua đồ cá nhân. Từ đó giúp học sinh học được nhiều từ mới và thực tiễn hơn, phát âm và các kĩ năng khác từ đó cũng cải thiện theo. 

  1. Hòa nhập với công đồng dễ hơn

Trong môi trường học trung học cơ sở và phổ thông, trẻ sẽ được định hình tính cách, và văn hóa. Chính vì vậy khi cho con đi sớm, học sinh sẽ có cơ hội du nhập văn hóa bản địa từ sớm, sẽ thấy nước mình đang sống gần gũi hơn. Điều này cũng giúp dễ kết bạn hơn. 

  1. Rèn luyện kỹ năng mềm

Tự nấu cơm, giặt giũ, đi chợ, tự chăm sóc bản thân từ sớm sẽ giúp học sinh hình thành thói quen tự lập. 

  1. Định hướng nghề nghiệp sớm

Do tính chất trường học tại Canada, trẻ sẽ được chọn môn mình thích thay vì phải học tất cả các môn. Ngoài ra, học sinh có thể tập trung vào ngành mình quan tâm, nên ko lo lắng sẽ bị các môn khác ảnh hưởng đến điểm trung bình.

  1. Có cơ hội nhận học bổng cao hơn

Vì cách học như đã nói ở mục 4, trẻ có cơ hội được điểm tổng kết cao hơn và đúng theo hướng ngành bé chọn. Điều này giúp học sinh dễ nhận được học bổng đầu vào hơn khi đăng kí vào trường đại học sau này. 

Vậy nên cho con mình học trường nào tại Canada?

  1. Công lập (Hệ thống District School Board)

Vì được kiểm soát chặt chẽ bởi chính quyền tỉnh, nên giáo viên trường công lập đều có bằng cấp Cử nhân trở lên cũng như chứng chỉ giảng dạy. Ngoài ra, trường công lập có đông học sinh bản địa hơn so với trường tư, chính vì vậy khả năng nâng cao tiếng anh và văn hóa của học sinh cũng sẽ tốt hơn.

Hệ thống trường sẽ khác nhau tùy khu vực học sinh ở. Học sinh sẽ apply vào 1 hệ thống, sau đó chọn để học ở 1 trường thuộc hệ thống ấy. (Ví dụ: Toronto có TDSB, York có YRDSB, Missi có Peel Schools, vân vân).

Thường deadline của trường đóng sớm và phải nộp hồ sơ để chuẩn bị từ trước. 

  1. Tư thục (Private high school)

Các trường tư thục thường xử lí hồ sơ nhanh hơn và có yêu cầu đầu vào thấp hơn. Các bạn học sinh sẽ được hỗ trợ về mặt giấy tờ đơn giản hơn trường công lập.

Có nhiều kì học 1 năm, nên có thể rút ngắn thời gian học, hoặc đăng kí trễ nếu như có dự định du học ở phút chót.

Nguồn Thao Nguyen

Share.

Leave A Reply