Du học – Có phải chỉ để học?

0

SSDH – Việc du học trở nên thời thượng hơn bao giờ hết đối với giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng xác định được mục tiêu và con đường rõ ràng cho mình, đôi khi một câu hỏi cơ bản nhất cũng trở nên mơ hồ với bạn: “Du học để làm gì? Có phải chỉ để học?”.

 

Ngay sau khi có trong tay tấm bằng cử nhân, nhiều sinh viên bắt đầu tìm kiếm việc làm trong khi số khác lại khát khao được du học để chinh phục tầm cao mới và gặt hái cho mình một “tấm vé thông hành” trong hành trình tìm kiếm công việc không mấy đơn giản thời đại ngày nay. Ngay cả những học sinh còn ngồi trên ghế giảng đường cũng không ít người nuôi mộng du học để có cơ hội vươn tới một thế giới mới, môi trường học tập mới đẳng cấp và hiện đại.

 

Cơ hội tuyệt vời để học tập kết hợp đi du lịch

 

16102012duhocanh23.jpg

 

Các hoạt động ngoại khóa và các chuyến dã ngoại sẽ là dịp để bạn được thỏa sức khám phá những không gian hoàn toàn mới lạ và thú vị. Bạn không chỉ được trang bị kiến thức trong một môi trường giáo dục tối ưu mà việc tìm hiểu nhiều thứ mới mẻ xung quanh cũng là nhân tố khiến cuộc sống của bạn đa màu sắc và nhiều trải nghiệm hơn như lời chia sẻ của anh Nguyễn Hồ Quang Hà – Cựu du học sinh University of Southampton, Vương quốc Anh: “Tôi tự khám phá tôi trong lòng nước Anh đa màu sắc. Tôi yêu một London hiện đại, đắm mình trong một Wellington vô cùng yên bình. Bức tranh đa chiều ấy là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời tôi”.

 

Cơ hội rèn luyện ngôn ngữ và trải nghiệm văn hóa

 

“Học thêm một ngoại ngữ chính là sống thêm một cuộc đời”, và không một môi trường nào tốt hơn là bạn được học ngoại ngữ tại chính nơi cội nguồn của thứ tiếng ấy, ngày ngày được tiếp xúc với người bản địa – tổng hòa của biết bao phong cách sống, cách giao tiếp… Có thể bạn sẽ tìm được trong đó một cái “tôi” mới mà bạn chưa từng biết tới và những bài học đường đời khắc cốt ghi tâm.

 

Đây cũng là thời gian có một không hai để bạn tích lũy kinh nghiệm sống và trưởng thành hơn. “Năm năm ở Anh tôi có cơ hội được kết bạn đến từ nhiều quốc gia và nó giúp tôi hiểu thêm về sự đa dạng của các nền văn hóa cũng như đem cá tính của mình hòa vào với cộng đồng. Bạn đừng lãng phí quỹ thời gian quý báu của mình mà hãy tham gia các hoạt động tình nguyện, tìm một công việc làm thêm. Đó là cách tốt nhất để tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa Anh”, Tăng Ngọc Bảo Châu, Cựu du học sinh Northumbria University chia sẻ.

 

16102012duhocanh24.jpg

Tăng Ngọc Bảo Châu, Cựu du học sinh Northumbria University

 

Du học khiến cuộc sống của bạn trọn vẹn và có ý nghĩa hơn.

 

Một cuộc sống có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi bạn biết thắp lên và cháy hết mình với những đam mê. Cuộc sống đi du học chắc chắn không dễ dàng tuy nhiên bạn cần niềm tin và nghị lực bởi bên cạnh những khó khăn, luôn là ánh sáng hào quang của những thành công có thể đạt được. Ở đây việc du học sẽ mang lại cho bạn một chân trời tri thức mới, và những cơ hội để thành đạt, phát huy hết tiềm năng của mình.

 

Điều chân lý ấy đã được rất nhiều du học sinh trải nghiệm trong đó có anhBill Nguyễn – Cựu du học sinh Nottingham Trent University,“Trước khi sang Anh, tôi cảm thấy mình chưa thực sự sống trọn vẹn. Nước Anh và ngành mỹ thuật đã cho tôi được sống đúng với những gì mình thích và đam mê”.

 

16102012duhocanh25.jpg

Bill Nguyễn – Cựu du học sinh Nottingham Trent University

 

Đó là những chia sẻ hết sức thực tế và quý giá từ những người đã đi và trải nghiệm cuộc sống du học tại Vương quốc Anh. Sẽ có nhiều điều câu chuyện ý nghĩa hơn được chia sẻ trong chương trình ‘Living Book’ tại Triển lãm Giáo dục Vương quốc Anh 2012.

 

Thục Uyên ( Theo Dân Trí )

Share.

Leave A Reply