Du học Mỹ: 22 trường đại học cung cấp học bổng toàn phần

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ luôn thu hút các sinh viên quốc tế không chỉ bởi nền giáo dục tiên tiến mà trường học Mỹ thường cung cấp cho các sinh viên cơ hội giành được những chương trình học bổng toàn phần. Hãy cùng SSDH điểm danh 22 chương trình học bổng toàn phần đây nhé!

du-hoc-my-1-768x402

Học bổng toàn phần là gì?

Nhận được một học bổng hỗ trợ đầy đủ chi phí học phí là mơ ước của hầu hết các sinh viên. Thật khó để tin rằng có một cái gì đó thậm chí còn tốt hơn nữa. Đó chính là học bổng toàn phần. Những học bổng này đặc biệt bởi vì chúng không chỉ bao gồm học phí mà còn bao gồm các chi phí cơ bản khác như phòng ở, ăn uống, sách, chi phí đi lại và đồ dùng học tập. Đối với hầu hết các trường, điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được hơn 200.000 đô la chi phí được chi trả cho các học bổng này. Không giống như hỗ trợ tài chính, mà nhiều trường cung cấp cho sinh viên dựa trên những gì họ và gia đình họ có thể chi trả cho giáo dục của họ, những học bổng toàn phần du học Mỹ này hoàn toàn dựa trên thành tích của bạn. Ý tưởng là các trường này muốn tìm những học sinh đặc biệt và đặc biệt đến nỗi mà họ sẽ cố gắng hết sức để hợp tác toàn phần với học sinh này trong 4 năm tới.

Những loại trường cung cấp học bổng toàn phần?

Khi bạn xem qua danh sách các trường dưới đây, có lẽ bạn sẽ nhận ra ít nhất một vài cái tên tiêu biểu. Rất nhiều trường trong danh sách này là những trường rất tốt, nhưng ngoài một vài trường hợp ngoại lệ đáng chú ý, bạn sẽ ít thấy các trường hàng đầu trong cả nước cấp học bổng toàn phần. Tại sao lại thế này?

Học bổng toàn phần dành để thu hút những sinh viên hàng đầu, và tất nhiên họ có rất nhiều sự lựa chọn khi tìm trường đại học. Đó là cách trường nói với bạn rằng trong số các sinh viên, bạn thực sự nổi bật. Những học bổng toàn phần này dựa trên thành tích, có nghĩa là trong các lớp của bạn, các hoạt động ngoại khóa và / hoặc kỹ năng lãnh đạo, bạn đã làm việc chăm chỉ hơn hoặc đạt thành tích cao hơn so với học sinh các học sinh thông thường. Tại các trường đại học cạnh tranh nhất, học bổng toàn phần là cực kỳ hiếm. Khá nhiều ứng viên vào các trường này sẽ đạt thành tích cao trên toàn hội đồng khiến việc tìm ra ai là ngôi sao thực sự khó khăn hơn rất nhiều.

Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện nhận các học bổng này không?

Thật không may, phần lớn các học bổng thuộc bất kỳ loại nào chỉ dành cho công dân Hoa Kỳ, hoặc ít nhất là những người cư trú tại Hoa Kỳ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đề cập đến một số học bổng mà sinh viên quốc tế đủ điều kiện, nhưng nó không phải là một danh sách đầy đủ. Nếu bạn là sinh viên quốc tế và quan tâm đến một học bổng toàn phần du học Mỹ cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu học bổng trực tuyến để xem liệu nó có đề cập đến việc sinh viên quốc tế có đủ điều kiện hay không. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin trực tuyến, lựa chọn tiếp theo của bạn là liên hệ với văn phòng tuyển sinh / học bổng của trường để hỏi họ về học bổng cho sinh viên quốc tế.

Bạn nên tìm kiếm học bổng toàn phần ở đâu?

Nếu bạn đang hy vọng sở hữu 1 học bổng toàn phần du học Mỹ, bạn có thể muốn xem xét các trường học nằm trong mức an toàn cho điểm học bạ, điểm kiểm tra và thành tích ngoại khóa của bạn. Nếu bạn đạt điểm cao hơn nhiều so với điểm số trung bình của các học sinh được nhận, bạn sẽ có cơ hội nhận được tiền học bổng cao hơn. Bạn cũng có thể muốn xem xét các trường đại học mà bạn chưa nghe nói trước đây. Rất nhiều trong số các trường này cung cấp trải nghiệm học tập hàng đầu nhưng thiếu tên tuổi. Vì vậy, họ đang cố gắng thu hút các sinh viên thuộc hàng siêu sao, những người có thể giúp cải thiện thứ hạng của họ. Tất nhiên, ngay cả khi bạn nộp đơn vào các trường trong danh sách dưới đây, hãy kỳ vọng sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt.

Các trường quốc gia hàng đầu tại Mỹ cung cấp học bổng toàn phần

Các trường sau đây được xếp hạng trong 50 trường đại học quốc gia hàng đầu của Hoa Kỳ bởi US News. Các trường được sắp xếp theo thứ hạng.

Đại học Chicago (Chicago, Illinois)

Học bổng Stamps 

Học bổng toàn phần du học Mỹ này bao gồm học phí và lệ phí, phòng ở và tiền ăn, cùng với 10.000 đô la cho học sinh trong năm lớp 11 và 12 phổ thông thể hiện khả năng lãnh đạo, sự kiên trì và sáng tạo. Sinh viên quốc tế đủ điều kiện để áp dụng cho nó.

Đại học Duke (Durham, Bắc Carolina)

Chương trình lãnh đạo Robertson

Học bổng này trả đầy đủ học phí, lệ phí, và phòng ở và chi phí ăn uống. Nó cũng tài trợ cho tối đa ba năm trải nghiệm mùa hè trong nước. Ứng viên nhận được học bổng thường là những sinh viên thể hiện khả năng lãnh đạo,trí tò mò, tính cách mạnh mẽ và tinh thần hợp tác.

Đại học Vanderbilt (Columbia, Tennessee)

Chương trình học bổng Ingram

Học bổng này cung cấp học phí đầy đủ các dự án mùa hè. Học sinh được lựa chọn dựa trên cam kết phục vụ cộng đồng, tính cách cá nhân và tiềm năng lãnh đạo.

Học bổng Cornelius Vanderbilt

Học bổng này cung cấp học phí đầy đủ cộng với một khoản trợ cấp một lần được sử dụng cho một nghiên cứu mùa hè ở nước ngoài hoặc trải nghiệm nghiên cứu. Học bổng này dựa trên thành tích học tập, khả năng lãnh đạo và đóng góp bên ngoài lớp học.

Đại học Notre Dame (Notre Dame, Indiana)

Học bổng Stamp

Học bổng này cung cấp đầy đủ học phí và cộng với 12.000 đô la. Ứng viên nhận được học bổng cũng được hỗ trợ bởi cố vấn chuyên nghiệp. Sinh viên phải được đề cử bởi văn phòng tuyển sinh. Ứng viên được lựa chọn dựa trên khả năng lãnh đạo, sự kiên trì và khả năng sáng tạo. Năm học bổng được trao mỗi năm.

Đại học Washington tại St. Louis (St. Louis, Missouri)

Chương trình học bổng John B. Ervin

Học bổng này cung cấp học phí đầy đủ cộng với khoản trợ cấp hàng năm $ 2,500. Các ứng viên cần phải đạt thành tích xuất sắc trong học tập, thử thách bản thân, thể hiện sự chủ động và khả năng lãnh đạo trong cộng đồng của họ, có khả năng kết nối cộng đồng, cam kết phục vụ cộng đồng, hoặc kiên trì vượt qua các hoàn cảnh đầy thách thức.

Chương trình học bổng Annika Rodriguez

Học bổng toàn phần du học Mỹ này bao gồm toàn bộ học phí và cung cấp khoản trợ cấp hàng năm $ 2,500. Học bổng được trao dựa trên thành tích học tập (điểm học bạ và điểm SAT / ACT), cam kết phục vụ dân thiểu số, bài khả năng kết nối cộng đồng, câu trả lời cho các câu hỏi trong hồ sơ ứng tuyển, bài luận, và thư giới thiệu. Sinh viên quốc tế đủ điều kiện nhận học bổng này.

Chương trình học bổng Danforth

Học bổng này bao gồm học phí toàn phần hoặc một phần. Ứng viên phải được đề cử bởi một người có kiến thức sâu rộng về học sinh. Các ứng viên nhận học bổng sẽ được đề cử đi ra ngoài để cố vấn hướng dẫn trường trung học mỗi mùa hè.

Học bổng Stamps

Học bổng này bao gồm đầy đủ học phí, lệ phí, phòng ở, ăn uống, và đồ dùng học tập, sinh hoạt; nó cũng cung cấp hỗ trợ thêm 10.000 đô la. Ứng viên được đánh giá dựa trên thành tích học tập, khả năng lãnh đạo, sự kiên trì, và khả năng sáng tạo.

Đại học Emory (Atlanta, Georgia)

Chương trình học bổng Emory

Học bổng này cung cấp đầy đủ học phí và các hỗ trợ theo quy định và chỉ được trao cho các sinh viên hàng đầu tại Emory. Hạn chót nộp đơn là ngày 15/11.

Đại học California, Los Angeles (Los Angeles, CA)

Học bổng Stamps 

Học bổng toàn phần du học Mỹ này cung cấp học phí đầy đủ cộng với tiền hỗ trợ lên tới 12.000 đô la. Bạn phải được UCLA đề cử cho học bổng này dựa trên các phẩm chất như lãnh đạo, dẫn chứng tham gia dịch vụ cộng đồng và tố chất sáng tạo. Tối đa 10 học bổng được trao hàng năm: năm quốc gia và năm cho cư dân California. Thư mời nộp đơn được gửi qua email trước ngày 1 tháng 2, với đơn đăng ký vào giữa tháng Hai.

Đại học Nam California (Los Angeles, California)

Học bổng gia đình Mork

Học bổng này cung cấp học phí đầy đủ cộng với khoản trợ cấp 5.000 đô la. Ứng viên được lựa chọn bởi các giảng viên USC qua các cuộc phỏng vấn. Điểm SAT và ACT trung bình của người nhận học bổng phải nằm trong top 1-2% cao nhất trên toàn quốc. Các yếu tố khác được xem xét bao gồm thành tích học tập, tài năng, sự kiên trì, sự sáng tạo và khả năng lãnh đạo. Tối đa 10 học bổng được trao mỗi năm.

Học bổng Stamps 

Học bổng này cung cấp học phí đầy đủ cộng với hỗ trợ hàng năm 5.000 đô la (tổng cộng 20.000 đô la trong bốn năm). Ứng viên được lựa chọn bởi các giảng viên USC cho các cuộc phỏng vấn. Điểm SAT và ACT trung bình của người nhận nằm trong top 1-2% của tất cả học sinh trên toàn quốc. Ngoài ra, người chiến thắng được lựa chọn dựa trên thành tích học tập, tài năng, sự kiên trì, khả năng sáng tạo, và tố chất lãnh đạo. Năm học bổng được trao mỗi năm.

Học bổng Trustee 

Học bổng này bao gồm học phí đầy đủ. Điểm SAT và ACT trung bình của người nhận nằm trong top 1-2% của tất cả học sinh trên toàn quốc. Ngoài ra, người chiến thắng được lựa chọn dựa trên các yếu tố như thành tích học tập, tài năng, sự kiên trì, khả năng sáng tạo, và tố chất lãnh đạo. Khoảng 100 học bổng được trao mỗi năm. Các ứng viên được chọn để phỏng vấn vào tháng 2 và các thí sinh vào vòng chung kết sẽ được thông báo về tình trạng trao học bổng vào ngày 1 tháng 4.

Đại học Virginia (Charlottesville, Virginia)

Học bổng Jefferson

Học bổng toàn phần du học Mỹ này bao gồm đầy đủ học phí, lệ phí, phòng ở, chi phí ăn uống, sách giáo khoa, và chi phí cá nhân. Học sinh được đề cử trực tiếp bởi trường của mình (và cũng phải học tại một trường đủ điều kiện). Tối đa 36 học bổng được trao mỗi năm.

Đại học Wake Forest (Winston-Salem, Bắc Carolina)

Học bổng Nancy Susan Reynold

Học bổng này bao gồm toàn bộ học phí và cung cấp một khoản phụ cấp. Ứng viên được lựa chọn dựa trên thành tích và phỏng vấn cá nhân. Hạn chót nộp đơn là ngày 1 tháng 12.

Học bổng Stamps 

Học bổng này bao gồm đầy đủ học phí, lệ phí, phòng ở, chi phí ăn uống, sách giáo khoa và chi phí cá nhân; nó cũng cung cấp một khoản trợ cấp lên tới 15.000 đô la. Ứng viên được đánh giá dựa trên thành tích giáo dục, động lực học tập, sự trưởng thành và tính cách. Tối đa năm học bổng được trao mỗi năm.

Đại học Michigan (Ann Arbor, Michigan)

Học bổng Stamps 

Học bổng hàng năm này bao gồm toàn bộ chi phí học tập và lên tới 10.000 đô la hỗ trợ thêm cho khoảng 18 sinh viên được nhận thông qua early action. Ứng viên được lựa chọn dựa trên thành tích học tập, tài năng đặc biệt, khả năng lãnh đạo, và việc tích cực tham gia hoạt động cộng đồng.

Đại học Bắc Carolina tại Đồi Chapel (Đồi Chapel, Bắc Carolina)

Học bổng Morehead-Cain

Học bổng toàn phần du học Mỹ này bao gồm đầy đủ học phí, nhà ở, sách, bữa ăn, sách, máy tính xách tay, vật tư, và tài trợ cho nghiên cứu và trải nghiệm mùa hè. Nó mở cửa cho sinh viên từ một trường chỉ định. Các trường đề cử hiện tại được đặt trên toàn cầu.

Chương trình lãnh đạo Robertson

Học bổng này cung cấp đầy đủ học phí, lệ phí, phòng ở, chi phí ăn uống, cũng như tài trợ cho tối đa ba trải nghiệm mùa hè trong nước. Nó được trao cho những sinh viên thể hiện khả năng lãnh đạo, trí tò mò, tính cách mạnh mẽ và tinh thần hợp tác.

Đại học Boston (Đồi hạt dẻ, Massachusetts)

Chương trình học bổng tổng thống Gabelli

Học bổng này trả học phí đầy đủ và cung cấp các cơ hội mùa hè tại Boston College cho các ứng viên apply vào đợt early action được lựa chọn. Khoảng 15 học bổng được trao hàng năm. Hạn chót nộp đơn early action là ngày 1 tháng 11, với các sinh viên được mời tham gia phỏng vấn vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2.

Đại học William và Mary (Williamsburg, Virginia)

Học bổng của Đại học William and Mary 1693

Ứng viên của học bổng Stamps 1693 nhận được đầy đủ học phí, lệ phí, phòng ở, và $ 5.000 cho các dự án độc lập. (Sinh viên ngoài tiểu bang đủ điều kiện, nhưng phải trả khoản chênh lệch giữa chi phí trong tiểu bang và ngoài tiểu bang.)

Princeton English –  đã hỗ trợ thành công các em học sinh ứng tuyển vào nhóm trường Ivy League và top 100 trường đại học Mỹ. Với đội ngũ:

  • Các cố vấn tuyển sinh đã từng làm việc trong bộ phận tuyển sinh tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ
  • Các chuyên gia viết luận là các tác giả của những cuốn tiểu thuyết từng đoạt giải
  • Các học giả liên kết với Princeton English giàu kinh nghiệm giảng dạy
  • Chúng tôi sẽ giúp học sinh kể câu chuyện của chính mình, tự giới thiệu mình như một ứng cử viên có trình độ, khác biệt, và cạnh tranh hơn hẳn so với các thí sinh khác trong quá trình thi tuyển.

Theo Princetonenglish

Share.

Leave A Reply