Du học Mỹ: Hầu hết trường đại học kết hợp giảng dạy trực tiếp và online

0

Sẵn sàng du học – Trước tình hình đại dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng, hầu hết các tổ chức giáo dục tại Hoa Kỳ đã sẵn sàng cung cấp các chương trình học từ xa kết hợp với trực tiếp trong năm học tới. Một số trường dự định bắt đầu và kết thúc năm học sớm hơn thường lệ.

sinh-vien-my-9236-1577073617-EIXU

Trước đó, để thích ứng với sự thay đổi đột ngột sang hình thức 100% trực tuyến vào tháng 3 khi virus coronavirus bùng phát, Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã bãi bỏ yêu cầu sinh viên quốc tế phải tham gia các lớp học trực tiếp trong khuôn viên trường. Sau một số lần hủy bỏ và khôi phục lại điều luật, liên bang đã thống nhất rằng việc miễn trừ chỉ áp dụng cho những sinh viên đã được cấp thị thực và ở Hoa Kỳ trước khi đại dịch bùng phát. Du học sinh mới sẽ không thể nhập cảnh vào đất nước và theo đuổi một khóa học hoàn toàn trực tuyến.

Ngoài ra, một số tổ chức đại học chỉ cung cấp chương trình giảng dạy từ xa vào mùa thu, trong đó có Harvard University và University of Southern California.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (cơ quan cấp thị thực sinh viên), thông báo trên trang web chính thức rằng sinh viên quốc tế phải có thị thực phù hợp trước khi trở về quê nhà và vẫn có thể bị hạn chế đi lại do COVID-19.

Chỉ 5% số trường cung cấp khóa học trực tiếp

Các nhà lãnh đạo đại học Mỹ đang tiếp tục thúc ép quan chức nhập cư chấp nhận cho tất cả học viên toàn thời gian nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong thời gian đại dịch, bất kể hình thức giảng dạy.

Kết quả khảo sát cho thấy gần 9/10 (87%) trường đại học cho phép sinh viên quốc tế lựa chọn hoãn nhập học cho đến mùa xuân và gần một nửa (46%) cho phép trì hoãn đến mùa hè năm sau.

Nhìn chung, hầu hết các phương pháp giảng dạy sẽ thay đổi. Trong đó, có tới 87% kế hoạch là giảng dạy kết hợp.

Tất nhiên, các biện pháp an toàn phổ biến nhất sẽ được áp dụng bao gồm yêu cầu về khẩu trang, hạn chế các sự kiện trong khuôn viên trường, hạn chế hoạt động xã hội và hạn chế các sự kiện thể thao. Các chiến lược khác là giảm sĩ số lớp học, giao thức mới cho nhà ở sinh viên và theo dõi liên hệ.

Số lượng đơn nhập học quốc tế giảm

Chỉ một phần tư cơ sở giáo dục (26%) có số đơn đăng ký bằng năm ngoái, còn lại đều giảm đáng kể. Dữ liệu khảo sát 286 tổ chức báo cáo rằng hơn 57.000 sinh viên quốc tế đã chấp nhận nhập học vào học kỳ mùa thu năm 2020, còn lại khoảng 4.500 người đã hoãn lại tới học kỳ mùa xuân. Điều này sẽ là thách thức lớn đối với các trường đại học.

Đây là cuộc khảo sát thứ ba trong một loạt nghiên cứu những tác động thay đổi nhanh chóng của virus COVID-19 đối với nền giáo dục đại học Hoa Kỳ. Mirka Martel, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết sự linh hoạt chính là yếu tố then chốt trong hoàn cảnh này.

Người dịch: Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply