Du học Mỹ không chỉ là trải nghiệm mà là đi để trưởng thành

0

SSDH – Đây là chia sẻ của bạn Hoàng Hải Yến sinh viên chương trình thạc sĩ MBA của trường New England College tại Mỹ. Hi vọng có thể mang tới những tâm sự mỏng với các bạn du học sinh nhé.

Ban đầu khi lựa chọn chuyên ngành MBA ngoài những định hướng riêng điều mong ước lớn nhất của mình là được trải nghiệm cuộc sống nước ngoài đặc biệt là một nước phát triển như Mỹ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương mình đã đi làm ở Việt Nam 1 năm rưỡi. Trong khoảng thời gian đó mình đã tìm hiểu rất nhiều về du học Mỹ và luôn giữ liên lạc cùng chị Linh. Vì phải đi làm nên nhiều khi mình rất lầy lội deadline rồi cuối cùng cũng hoàn thành.

Nghĩ lại lúc mới sang nước Mỹ mình đã gặp nhiều khó khăn vì thứ nhất là không hợp đồ ăn, thứ 2 là lúc đó bên Mỹ khá là lạnh nên nỗi nhớ nhà lại trào dâng (mình còn là một đứa sống rất tình cảm nữa. Thời điểm mình đi đúng vào dịp gần Tết nên trên Facebook ngập tràn ảnh các bạn chia sẻ về không khí Tết ở Việt Nam nên có lúc mình thấy rất tủi thân. Nhưng lúc đó mình đã được gia đình, bạn bè và cả chị Linh nữa động viên rất nhiều vì thế mà nỗi nhớ nhà cũng vơi đi phần nào. Còn hiện tại bây giờ thì mình cười nhiều hơn cả khóc.

Một vấn đề nữa khi mới sang mà nhiều bạn cũng có thể gặp giống mình là giao tiếp. Tiếng Anh cũng là một điểm yếu của mình. Bên này họ nói rất nhanh và dùng nhiều tiếng lóng nên mình khó có thể bắt nhịp ngay và hiểu rõ hết họ nói gì nhưng giờ thì Tiếng Anh với mình không còn là vấn đề nữa. Tuy gặp khó khăn một chút ban đầu nhưng mình kết bạn khá nhanh chỉ mất 1 tuần mình đã quen được rất nhiều bạn bè. Mình thường xuyên làm những món bánh Việt Nam cho bạn của mình và mọi người đều rất thích. Mình cũng khá may mắn vì làm quen được 2 người bạn hàng ngày đều đưa đón mình đi học vì nhà mình ở khá xa trường.

Chính bản thân mình đã từng trải qua cảm giác lo lắng về rất nhiều thứ trước khi đi. Khi làm hồ sơ mình lo lắng về việc Đại sứ quán phỏng vấn, sau khi hồ sơ xong xuôi có visa mình lại lo về cuộc sống mới, học như nào, hòa nhập như nào, vân vân mây mây. Nhưng mà đi rồi mình mới có trải nghiệm và mới thấy mình tự tin trưởng thành lên rất nhiều.

SSDH (nguồn: Indec Edu)

Share.

Leave A Reply