Du học Mỹ ngành tâm lí học nên học ở đâu là lí tưởng nhất?

0

Sẵn sàng du học – Ngành Tâm lý học được xem là một trong những ngành có rất nhiều sinh viên theo đuổi. Ngành học này cho phép sinh viên nghiên cứu về lối tư duy của con người và cả động vật, đồng thời khám phá các khía cạnh của nhân cách… Sự nghiệp của những cử nhân ngành Tâm lý học không chỉ bó hẹp trong phạm vi là trở thành một bác sĩ tâm lý mà họ còn có thể làm việc ở những tổ chức y tế cộng đồng, trong lĩnh vực nhân sự, marketing…

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học cung cấp chương trình đào tạo chất lượng nhất về Tâm lý học:

1. Stanford University

ssdhstanforduniversity

Đại học Stanford là một những ngôi trường nghiên cứu nổi tiếng nhất, là cái nôi của rất nhiều công trình học thuật. Chuyên ngành tâm lý học ở đây chủ yếu tập trung đào tạo sinh viên cách thức để trở thành một nhà tiên phong trong lĩnh vực này. Bên cạnh các lớp học thông thường, sinh viên còn được trải nghiệm các cuộc hội thảo, đàm thoại để họ có thể được tiếp nhận một môi trường giáo dục năng động và mang tính thực tiễn cao.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp thường có mức thù lao khởi điểm trung bình là $53.000 và sẽ tăng lên mức $67.000.

2. University of California – Los Angeles

ssdhuniversityofcalifornia

Đại học California – Los Angeles nổi tiếng với vai trò tiên phong của mình trong lĩnh vực học thuật. Chương trình đào tạo Cử nhân Tâm lý học của trường cho phép sinh viên cơ hội trực tiếp nghiên cứu hành vi của con người và động vật để hiểu thêm về các phản ứng, các khuynh hướng mang tính ổn định lẫn bất thường của bộ não.
Sinh viên tốt nghiệp từ UCLA thường có mức lương khởi điểm là $45.000 và tăng dần lên $77.000 vài năm sau đó.

3. Washington Univeristy – St.Louis

ssdhwashingtonuniveristy

Đại học Washington – St.Louis không chỉ được xếp hạng hàng về đạo tạo ngành Tâm lý học mà trường còn đứng thứ 9 toàn quốc về chất lượng giảng dạy nói chung.
Khoa Tâm lý học của trường đã nghiên cứu thành công bốn công trình cấp cao bao gồm: Lão hóa và phát triển, Hành vi học, Bộ não và nhận thức, Tâm lý lâm sàng và xã hội/tính cách.
Những sinh viên tốt nghiệp từ khoa Tâm lý học của WUSTL thường bắt đầu sự nghiệp của mình với mức lương $48.000.

4. Vanderbilt University

Spring shots of CampusKirkland Hall(Daniel Dubois / Vanderbilt University)

Được thành lập năm 1873, Vanderbilt có bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ trong việc cung cấp cho sinh viên những chương trình giảng dạy chất lượng nhất, đặc biệt là các chương trình trong lĩnh vực Khoa học xã hội và nổi bật là ngành Tâm lý học.
Tâm lý học ở đây được giảng dạy tập trung vào kỹ năng phân tích và giải quyết các vấn đề mang tính xã hội, dựa trên hệ thống lý thuyết. Sinh viên có thể áp dụng trực tiếp những kĩ năng này vào công việc của mình và thông thường mức lương trung bình của họ là $86.000.

5. Princeton University

ssdhprincetonuniversity

Đại học Princeton nổi tiếng với tỉ lệ chọi đầu vào tương đối cao, đây cũng là một trong những cái tên danh giá trong giới nghiên cứu học thuật. Chương trình tâm lý học cung cấp nhiều cơ hội nghiên cứu, cho phép sinh viên có thể cộng tác với giảng viên của mình trong các dự án. Chương trình đạo tạo Cử nhân được thiết kế để giúp sinh viên trang bị cho mình những kỹ năng thực tiễn, từ đó xây dựng một sự nghiệp thành công.
Sinh viên tốt nghiệp từ ngành học này của Princeton thường có mức lương khởi điểm là $45.000 và sau vài năm làm việc là $94.000.

6. University of Pennsylvania

Pennsylvania-university

Được thành lập năm 1740, Đại học Pennsylvania là một trong những ngôi trường lâu đời nhất của Mỹ và đã có kinh nghiệm cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cho hàng ngàn sinh viên suốt nhiều thập kỉ nay.
Penn là “cái nôi” của rất nhiều công trình nghiên cứu mang tính đột phá. Sinh viên ngành Tâm lý học được giảng dạy về tâm trí con người và cách mà chúng phản ứng trước các nhân tố bên ngoài. Sinh viên tốt nghiệp từ đây thường được trả $45.000 mỗi tháng khi vừa ra trường và đạt dần đến mức $79.000 sau vài năm tích lũy kinh nghiệm.

7. Duke University

ssdhdukeuniversity

Chương trình giảng dạy ngành Tâm lý học của đại học Duke được phụ trách bởi những chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực này. Sinh viên có thể lựa chọn giữa việc tập trung nghiên cứu về các hiện tượng tâm lý bất thường hoặc tâm lý học xã hội…
Với mức học phí hợp lý, Duke hẳn là một lựa chọn mang tính kinh tế cao đối với nhiều sinh viên. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp tấm bằng cử nhân ngành Tâm lý học có thể đem lại cho họ mức lương trung bình là $43.000.

8. Yale University

yale2

Đại học Yale là trường thuộc nhóm Ivy League, đừng đầy danh sách những trường đại học tốt nhất Hoa Kỳ. Việc đào tạo ngành tâm lý ở đây không chỉ dừng lại ở các lớp học thông thường mà trường còn cho phép sinh viên cơ hội nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực này.
Với phương pháp giảng dạy hiệu quả và danh tiếng, việc tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này sẽ giúp bạn có được mức lương khởi điểm là $44.000 và mức lương trung bình cho những năm sau của sự nghiệp là $91.000.

9. University of North Carolina – Chapel Hill

ssdhuniversityofnorthcarolinachapelhill

Đại học North Carolina được thành lập năm 1788 và là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất Hoa Kỳ. Khoa Tâm lý học và khoa học thần kinh của trường hiện có khoảng 1.600 sinh viên bậc Cử nhân theo học và hơn 200 người trong số họ đang cộng tác với các giảng viên để thực hiện các dự án nghiên cứu. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên của North Carolina thường đạt mức lương từ $40.000 trở lên.

10. University of Virginia

ssdhuniversityofvirginia

Khoa Tâm lý học của Đại học Virginia chủ yếu nghiên cứu về tâm lý học lâm sàng, nhận thức, thần kinh học và hành vi, tâm lý xã hội… Bên cạnh đó, trường cũng cung cấp cả những chương trình du học ngắn hạn ở nước ngoài giúp sinh viên có được trải nghiệm đa dạng trong lĩnh vực của mình.
Đây là ngôi trường có tỉ lệ sinh viên năm nhất phải học lại lên tới 97% – đứng đầu trong nước. Điều này chứng tỏ sự nghiêm ngặt trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo của trường. Với nền tảng vững chắc từ đây, sau khi tốt nghiệp sinh viên của Virginia có được mức lương khởi điểm trung bình là $41.000.

Ánh Dương (SSDH) – Theo college.usatoday.com

Share.

Leave A Reply