Du học Mỹ: Những điều cần biết về việc chuyển trường

0

Sẵn sàng du học – Trong quá trình du học Mỹ, bạn vẫn có thể chuyển trường nếu cảm thấy không phù hợp hoặc chưa hài lòng với chất lượng giáo dục của ngôi trường hiện tại. SSDH gửi tới bạn những thông tin cần chú ý sau nha.

Việc chuyển trường cũng sẽ xảy ra nếu bạn quyết định học lên cao học ở một ngôi trường khác sau khi tốt nghiệp. Dẫu quy trình này không đơn giản, hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn và có cái nhìn bao quát về các bước cần thực hiện để có thể chuyển sang ngôi trường mơ ước.

Online Education, E-Learning, E-Library via Digital Device. Educational Application, Video Tutorials. Cartoon Students Use Laptop and Wi-Fi. Electronic Graduation Certificate. Vector Flat illustration

Bạn có đủ điều kiện để chuyển trường?

Trước hết, quan trọng nhất là bạn phải duy trì trạng thái visa du học Mỹ của mình trong khi tuân thủ trình tự chuyển trường. Điều này nghĩa là bạn phải đi học đầy đủ, nộp học phí đúng hạn, bên cạnh việc thực hiện các thủ tục giấy tờ.

Tất nhiên chuyển trường không phải là việc du học sinh có thể tự làm mà cần đến DSO (Designated School Official) – hay cố vấn sinh viên quốc tế của trường giúp đỡ. Chính vì vậy, bước đầu tiên sau khi quyết định chuyển trường là liên hệ Trung tâm Dịch vụ Sinh viên quốc tế (ISS) tại trường bạn theo học và tìm gặp DSO. Chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn thủ tục và giải đáp những thắc mắc liên quan -chẳng hạn như số lượng tín chỉ của bạn có đủ để chuyển đổi sang trường mới, hay liệu bạn có được hoàn lại một phần học phí của kì học dang dở.

Thực hiện thủ tục chuyển trường tại Mỹ qua SEVIS

tim-hieu-ve-phi-sevis-khi-di-du-hoc-my

Tại Mỹ, việc bạn có thư nhận học từ một trường đại học khác không đồng nghĩa với việc bạn có thể bắt đầu đi học luôn. Thay vào đó, bạn cần yêu cầu trường hiện tại của mình chuyển giao đơn I-2O cho ngôi trường mới trên hệ thống SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System). Đâylà hệ thống được Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS) xây dựng để lưu trữ và theo dõi các thông tin liên quan đến visa du học Mỹ.

Hướng dẫn tạo yêu cầu chuyển trường bằng mẫu đơn SEVIS I-20

Để bắt đầu quá trình chuyển trường khi du học Mỹ, bạn cần sự trợ giúp của cố vấn sinh viên quốc tế (DSO). Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thu thập các thông tin và giấy tờ cần thiết mà cố vấn sinh viên quốc tế của bạn yêu cầu:

  •  Thư nhận học của từ trường bạn dự định chuyển tới (bản scan, ảnh chụp, hoặc email thư mời học).
  •  Thông tin liên lạc của cố vấn sinh viên quốc tế (DSO) tại trường mới
  •  Mã SEVIS của trường mới

Tại bước này, cố vấn sinh viên tại trường hiện tại sẽ liên hệ với bạn và cả cố vấn tại trường bạn chuyển đến để chọn ngày thực hiện chuyển đổi SEVIS.

Bước 2:Hoàn thành Mẫu đơn chuyển trường SEVIS I-20 trực tuyến trên website của phòng dịch vụ sinh viên quốc tế.

Chỉ thực hiện bước này khi bạn đã chắc chắn mình được nhận vào trường mới và đã giải tỏa được những khúc mắc còn dang dở (chẳng hạn việc bạn đã nhận xong trợ cấp của công việc làm thêm trên khu học xá trường hay việc chuyển đổi tín chỉ).

Bước 3: Văn phòng dịch vụ sinh viên quốc tế gửi email xác nhận thông tin của bạn trên SEVIS đã đổi qua trường mới.

Bạn cần chờ khoảng 10 ngày làm việc kể từ bước 2 để có được kết quả này. Đừng quên thực hiện các nghĩa vụ tài chính còn lại (nhận lại tiền học phí hoàn lại, đóng các khoản chưa trả…) trước khi bạn chuyển đến trường mới hoặc rời khỏi Hoa Kỳ.

Bước 4: Liên lạc với văn phòng tuyển sinh quốc tế của trường bạn chuyển tới để hỏi thời gian nhận mẫu đơn I-20 mới.

DSO tại trường bạn chuyển đến có thể tạo Mẫu đơn I-20 mới ngay khi trường cũ thông báo ngày chuyển giao thông tin thành công trên SEVIS. Bạn nên liên hệ với DSO tại trường mới càng sớm càng tốt ngay khi nhận được email ở bước 3, và đăng ký lớp tại trường mới chậm nhất trong vòng 15 ngày kể từ khi chương trình học bắt đầu.

Theo aae

Share.

Leave A Reply