Du học ở các nước Châu Âu tốn bao nhiêu?

0

SSDH – Ở Anh, học phí trung bình bậc đại học với sinh viên không đến từ các nước EU là khoảng 11.700 Euro một năm, trong khi mức này ở Pháp là 2.770 Euro.

Dưới đây là bảng thống kê học phí và phí sinh hoạt trung bình khi học đại học và sau đại học ở nhiều nước châu Âu, theo thống kê của QS Top Universities. Để biết mức học phí chính xác, hãy kiểm tra thông tin chi tiết được cung cấp trên website của trường đại học mà bạn dự định lựa chọn. Các trang web này cũng có thể gợi ý mức sinh hoạt phí trung bình, nhưng thực tế còn phụ thuộc vào thành phố mà bạn học và cách sống bạn áp dụng.

chi phi du hoc chau auchi phi du hoc chau au 2chi phi du hoc chau au 3

Nhìn vào bảng trên có thể thấy, sinh viên quốc tế (ngoài EU) có cơ hội được miễn học phí khi học tập ở một số quốc gia nếu biết tiếng địa phương như Phần Lan. Một số nước khác như Ba Lan, Czech cũng miễn học phí nếu học các chương trình bằng ngôn ngữ địa phương.

Tại Đức, tất cả sinh viên bậc đại học được miễn học phí, tuy nhiên chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh không phổ biến ở bậc học này. Vì vậy, nếu muốn được hưởng nền giáo dục đại học miễn phí, bạn sẽ cần phải học tiếng Đức.

QS được đánh giá là một trong tổ chức xếp hạng đại học uy tín hàng đầu thế giới. Ngoài việc đưa ra các bảng xếp hạng, QS còn thường xuyên tiến hành các khảo sát, đánh giá về chất lượng đào tạo, chỉ tiêu đầu vào – đầu ra, chi phí các đại học… phục vụ nhu cầu tìm hiểu của sinh viên quốc tế.

SSDH (theo Dương Tâm báo vnexpress)

Share.

Leave A Reply