Du học sinh review về du học Mỹ

0

Sẵng sàng du học – Mỹ là một lựa chọn vàng cho những du học sinh muốn đi du học trời Tây vì hệ thống giáo dục quá tuyệt vời. Học ở Mỹ bạn có chia sẻ gì không? SSDH gửi tới các bạn những nhận xét của du học sinh nếu bạn nào có thêm thông tin có thể bình luận trên trang của SSDH nha. 

dh my-thoi-diem-tai-chinh

  1. Sự tự do

Nước Mỹ là định nghĩa hoàn hảo để nói về sự tự do vì chẳng ai quan tâm mình mặc gì hay mang đồ hiệu hay không nên có thể thoải mái sống mà không lo sợ bị đánh giá hay phán xét.

  1. Ăn uống

Chi phí ăn uống ở ngoài rất đắt đỏ chưa kể tiền bo, có thể bằng mấy bữa ăn ở nhà

  1. Học phí cao

Học phí tại Mỹ được đánh giá là khá cao so với Úc hay Canada, điều này khiến nhiều người nghĩ rằng chi phí du học tai Mỹ sẽ cao. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng so với Úc học phí rẻ hơn Mỹ nhưng chi phí sinh hoạt lại đắt hơn Mỹ.

  1. Sinh viên không được làm thêm ngoài trường

Ở Mỹ sinh viên chỉ được phép làm thêm trong trường (ví dụ những công việc như thư viện, cửa hàng lưu niệm, cửa hàng in, … và sẽ được trả lương đàng hoàng) và không được phép làm thêm ngoài trường (như hàng quán, cửa tiệm, …)

  1. Tiếng lóng

Khi mới sang sẽ gặp 1 chút khó khăn khi nói chuyện với người bản địa vì họ sử dụng rất nhiều tiếng lóng. Vậy nên cho dù học giỏi tiếng anh đến đâu thì chúng ta vẫn mất một thời gian đầu để thích nghi.

  1. Học tập

Tại Mỹ khác ở Việt Nam là sinh viên luôn phải tự chuẩn bị bài trước khi lên lớp và đến lớp thì thầy cô giáo chỉ có trách nhiệm giảng thêm những gì mình chưa hiểu. Bên cạnh đó thì sinh viên sẽ phải làm thêm bài tập về nhà và bài tập nhóm.

  1. Chuyện học đại học

Để tốt nghiệp bằng cử nhân tại Mỹ thì bạn phải học tối thiểu 120 tín chỉ, và việc hoàn thành trong 4 năm là khá hiếm. Chuyện mất 5 năm để học xong đại học tại Mỹ khá phổ biến và nên tham khảo tỷ lệ tốt nghiệp của trường trước khi đăng kí.

  1. Hoạt động ngoại khóa

Cực nhiều, nhưng lời khuyên với các bạn du học sinh Mỹ là không phải cứ tham gia hoạt động ngoại khóa càng nhiều càng tốt nha, mà có ích là tốt nhất. Vì chúng mình vẫn nên chú trọng cân bằng việc học ở trường, nên ưu tiên chất lượng hơn số lượng nha. 

Nguồn facebook 

Share.

Leave A Reply