Du học sinh Úc làm gì vào cuối tuần?

0

SSDH – Sau những ngày làm việc căng thẳng, cứ đến chiều thứ sáu hàng tuần, dân Úc lại kéo nhau ra đường chơi đến nửa đêm gần sáng. Các tuyến xe công cộng cũng được tăng cường thêm chuyến để phục vụ mọi người. Và chuyện vui chơi, giải trí kéo dài suốt hai ngày cuối tuần. Dân Úc là thế, còn dân du học sinh thì thế nào?

 

Du học sinh Úc làm gì vào cuối tuần?

 

Yong Liu, sinh viên Trung Quốc hiện đang học năm cuối chương trình Cử nhân Công nghệ Thông tin tại trường Đại học Monash, cho biết: “Cũng đơn giản thôi, nếu không đi làm thì tụi mình tranh thủ ngủ nhiều hơn một chút, sau đó thì rủ nhau đi chợ hoặc vào siêu thị để mua thức ăn cho cả tuần. Tuần nào rảnh, bài vở không nhiều thì cùng bạn bè đi xem phim hoặc đi vòng vòng trên city. Thỉnh thoảng cả bọn cùng nhau đi chơi xa một chuyến”.

 

Với một số bạn khác, cuối tuần không phải là dịp vui chơi mà là để làm việc. Toàn, sinh viên đang học chương trình cao đẳng tại trường Holmesglen: “Trong tuần, mình dành thời gian cho việc học. Đến cuối tuần là ‘cắm trại’ tại Richmond. Mình làm việc ở đó mà, 10 tiếng/ngày, làm sao cho đủ 20 tiếng thì thôi. Còn đi chơi hả? Để dành đến khi nào được nghỉ hè. Khi đó, ngày rộng tháng dài, được nghỉ lâu lâu một chút thì mới tranh thủ đi chơi xa”.

 

Long, anh bạn học tại Canberra, thì: “Ở đây không khí vắng lặng lắm. Cuối tuần cũng chẳng có gì đặc biệt. Thường thì mọi người trong hội hay rủ nhau cùng đi chợ, hoặc chơi thể thao như đá banh, đi bơi. Gặp nhau có dịp cười đùa, tán dóc cũng thấy thư giãn. Vui nhất là những dịp có hội hè gì đó, mọi người trong Hội Sinh viên Việt Nam lại túm tụm nhau lại để cùng tổ chức. Những dịp như vậy một năm được vài lần”.

 

Thành, sinh viên Cao học ngành Tài chính tại Đại học Sydney: “Mang tiếng là sống ở thành phố sôi động và nhộn nhịp hơn nhưng cuối tuần của mình cũng bình thường thôi. Không đi làm thì đi chợ, đi ‘shopping’, đi loanh quanh vùng trung tâm. Mình có cái thú là thích chụp hình. Cứ hôm nào đẹp trời hay có lễ hội gì đó (mà Sydney thì có nhiều lễ hội lắm, nhất là từ mùa xuân trở đi), mình lại xách máy đi lung tung, thích gì thì chụp đó”.

 

Hoặc đơn giản hơn nhiều, Shane, anh bạn người Singapore tôi mới quen (nhân dịp tôi bán lại cái tivi cũ cho anh ta), thì “mình thích nhất là chơi games. Mình mua cái tivi này để chơi games những khi rảnh rỗi”.

 

 Nguồn: Radioaustralia

Share.

Leave A Reply