Du học Trung Quốc giúp tôi có cơ hội làm việc tại Google như thế nào?

0

SSDH- Bài viết này là lời chia sẻ của một sinh viên Nhật Bản chuẩn bị làm việc tại Google Nhật Bản, kể về quãng thời gian du học ngành Kinh doanh Toàn cầu tại một trong những trường đại học quốc tế nhất thế giới – University of Macau, Trung Quốc.

Marie Rosszell hiện đang là du học sinh năm 4 Khoa Quản trị Kinh doanh (FBA), chuyên ngành Quản trị Thương hiệu (Brand Management). Một nửa trong cô là người Nhật Bản, một nửa là người Canada và lớn lên ở Tokyo, Nhật Bản. Marie đã bắt đầu công việc bán hàng chính thức tại Google Nhật Bản vào tháng 10 năm 2016 sau khi tốt nghiệp vào tháng 6.

Là một sinh viên theo đuổi sự nghiệp kinh doanh, điều quan trọng đối với cô là hiểu cách kinh doanh đúng trên quy mô toàn cầu, vì vậy cô rất muốn tiếp xúc với một nền văn hóa khác để nâng cao kiến ​​thức về kinh doanh quốc tế.

Cô lựa chọn University of Macau (UMacau) bởi vì đây là trường đại học nổi tiếng về môi trường trẻ trung năng động, có nhiều lợi thế địa lý – nơi sinh viên có thể nhìn rõ nhất viên ngọc quý của những di sản văn hóa sau sự chuyển giao giữa 2 nền văn minh trong suốt 500 năm. Marie không chỉ có cơ hội gặp gỡ những người bạn tuyệt vời, mà còn hiểu biết hơn về tinh thần và cách thức kinh doanh của người Macau cũng như người Trung Quốc, điều này sẽ rất có lợi về mặt tham khảo chiến lược marketing.

[Tham khảo: Top các trường tại Trung Quốc]

Trong học kỳ mới đầu tiên, cô được tiếp thu những bài giảng mới và gặp gỡ những người bạn học mới. Các giáo sư khá thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ. Nội dung khóa học cũng vô cùng thú vị. Marie tin rằng kiến ​​thức cô có được trong và ngoài lớp học chắc chắn sẽ mở rộng tầm nhìn của cô về quản trị thương hiệu và kinh doanh.

Marie hiện đang ở tại Lui Che Woo College, nơi một cộng đồng dân cư gắn kết và tràn đầy năng lượng đã được thành lập để nâng cao trải nghiệm học tập của sinh viên ngoài môi trường lớp học truyền thống. Cô rất thích cuộc sống đại học của mình ở đây, bởi các giảng viên và bạn học đều rất thân thiện, truyền cảm hứng và tốt bụng.

Yip Ming-Chuen, cố vấn học tập của Marie, thường khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động thể thao và xây dựng đội nhóm, chẳng hạn như kin-ball, nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và kỹ năng giao tiếp. Marie khá ngạc nhiên và vui mừng khi biết rằng bạn cùng phòng mới của mình là một sinh viên Thụy Điển. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về các nền văn hóa châu Âu cũng như lối sống và sở thích của họ.

[Tham khảo: Nên đi du học Đài Loan hay Trung Quốc ?]

Trường đại học bây giờ đã trở thành nhà của Marie, và cô rất biết ơn vì đã tìm thấy cảm giác thân thuộc ở một vùng đất xa lạ. Tết Nguyên Đán sắp đến gần và các lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức hoành tráng với phong cách hiện đại. Hơn nữa, cô biết họ đang có kế hoạch đi trượt băng trong những ngày nghỉ và tổ chức tiệc nướng trong suốt học kỳ này.

Là một sinh viên nước ngoài, Marie có nhiều khả năng gặp phải các vấn đề hơn là sinh viên địa phương, đơn giản vì cô mới bắt đầu một cuộc sống mới ở thành phố này. Cô muốn gửi lời cảm ơn đến Sharon Kuok, điều phối viên chương trình trao đổi sinh viên, người đã giúp đỡ cô rất nhiều khi cần thiết. Cô ấy luôn có mặt và sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các sinh viên đang học tập tốt ở trường. Marie nhớ rằng khi mới đến, thị thực của cô bằng cách nào đó đã gặp một số vấn đề và cô đã khá tuyệt vọng. Sharon ngay lập tức đưa cô đến văn phòng hải quan Macau để thử tìm cách giải quyết, mặc dù đó là ngày thứ bảy – ngày nghỉ của cô ấy. Trong mắt Marie, sự chân thành và tốt bụng của cô ấy đại diện cho văn hóa của UMacau và cô hy vọng sẽ trở thành một người như Sharon, sẵn sàng giúp đỡ người khác bất kể là việc gì.

[Tham khảo: Học bổng lãnh đạo trẻ Asean- Trung Quốc]

Cho đến nay, Marie thực sự thích đắm mình trong bầu không khí học tập mà UMacau mang lại. Mọi người cô gặp đều rất tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ cô trong hành trình lĩnh hội kiến ​​thức. Ngoài ra, cô còn rất tận hưởng toàn bộ thế giới học tập của mình: trong một góc của quán cà phê thuộc khuôn viên trường, hoặc trong phòng học rộng rãi của thư viện trường. Thật tuyệt vời khi học hỏi lẫn nhau về mặt học thuật trong trường đại học của mình.

Khi bạn bắt đầu yêu thích một địa điểm, bạn cũng sẽ bị ấn tượng bởi môi trường xung quanh, chẳng hạn như Làng Coloane cổ kính, nơi bạn sẽ nhấp một ngụm cà phê trong một quán cà phê kiểu Bồ Đào Nha và hiểu được Ma Cao đã phát triển như thế nào từ một làng chài thanh bình đến kinh đô cờ bạc của thế giới.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply