Du học Úc: Chương trình pathway, lộ trình tiết kiệm và dễ dàng vào đại học danh tiếng

0

Sẵn sàng du học – Du học Úc chương trình Pathway là một lộ trình học tập trước khi bước vào khóa học chính. Để hiểu rõ về Pathway và học ở đâu để bước vào khóa chính trường đại học bạn muốn theo học.

khoa-du-bi-ssdh

I. CHƯƠNG TRÌNH PATHWAY LÀ GÌ?

“Pathway” có thể hiểu là “lộ trình học tập” có thể là 1 khóa học hoặc nhiều khóa học trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết trước khi bước vào khóa học chính.

1. Tại sao chọn Pathway?

  • Giúp sinh viên quốc tế dễ dàng chuyển tiếp vào 1 trong các trường Đại học danh tiếng tại Úc khi chưa đủ yêu cầu nhập học
  •  Lấp đầy khoảng trống khác biệt về hệ thống đào tạo bậc phổ thông cũng như cách tiếp thu và tự học của sinh viên quốc tế, nhằm giúp sinh viên thích nghi và đạt kết quả tốt nhất trong chương trình đào tạo tại Úc.
  • Đảm bảo sinh viên có đủ kỹ năng tiếng Anh để phục vụ cho mục đích học tập, nghiên cứu tại đây.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí, học phí năm nhất Pathway thường thấp hơn so với học phí bậc Đại học, tổng thời gian cho khóa học ngang bằng với việc nhập học thẳng vào Đại học. Với các bạn chọn lộ trình chuyển tiếp, khoá học này không kéo dài kế hoạch học tập của bạn (Foundation thay cho lớp 12 tại Việt Nam, Diploma thay cho năm 1 đại học) mà còn giúp bạn vượt qua thời gian bỡ ngỡ ban đầu ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, những “cú shock văn hóa”, những nề nếp sinh hoạt khác biệt và những con người đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau.
  • Kỳ nhập học linh hoạt giúp sinh viên không bị lỡ kỳ nhập học và dễ chọn lựa thời điểm du học.
  • Điều kiện đầu vào thấp, đối với du học sinh không phải ai cũng đáp ứng đủ điều kiện đầu vào của một trường Đại học danh tiếng tại Úc (GPA, IELTS) chính vì thế Pathway giúp sinh viên dễ dàng có được 1 suất trong các trường ĐH này.
  • Học tại Campus của các trường đại học và hưởng chính sách như một sinh viên đai học thông thường, thậm chí được chăm sóc tốt hơn giúp phụ huynh cũng bớt phần lo lắng cho các ban sinh viên nhỏ tuổi mới bỡ ngỡ tốt nghiệp phổ thông
  • Sinh viên đến từ các nước học tập với sĩ số lớp nhỏ hơn, giảng viên do đó có nhiều cơ hội trao đổi trực tiếp, hỗ trợ kiến thức và giải đáp thắc mắc nhanh chóng hơn. Sự e dè, ngại ngùng chính là trở ngại thường gặp nhất ở sinh viên Việt Nam sẽ dần được thay thế bằng phương pháp học chủ động và hiệu quả hơn. Các kiến thức nền tảng ở năm 1 chương trình đại học được tiếp thu đầy đủ, giúp quá trình học tập trong các năm 2 và 3 đại học của sinh viên đạt kết quả tốt nhất.

Đôi khi sinh viên chưa chắc chắn về lưa chọn của mình và việc đăng ký học pathway năm đầu sẽ giúp các em có thêm thời gian, sự trải nghiệm, kiến thức và thông tin để chọn lựa cho mình ngành học thực sự phù hợp.

2. Những hình thức Pathway tại Úc

Đối với bậc Cao học

Pathway được gọi tên là Dự bị Thạc sĩ (Pre-Master) với chương trình học bao gồm các môn giới thiệu chuyên ngành, kỹ năng mềm, kỹ năng nghiên cứu, bổ sung trình độ tiếng Anh cho học viên, vv…vv

Để nhập học trực tiếp, học viên cần đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào tuỳ mỗi trường đặt ra dành cho sinh viên quốc tế mà họ muốn tiếp nhận. Thường thì yêu cầu điểm trung bình học (GPA) từ 6.5 trở lên và trình độ tiếng Anh tương đương điểm IELTS 6.0, một số trường thậm chí có yêu cầu cao hơn tuỳ chuyên ngành chọn. Vì vậy thông qua Pathway là lựa chọn phổ biến nhất dành cho sinh viên quốc tế khi chọn học đại học tại Úc.

Đối với học sinh lớp 12

Lựa chọn học Diploma, học sinh dễ dàng xác định chuyên ngành mà mình theo đuổi trong công việc tương lai.

Một số chương trình Diploma còn bao gồm chương trình thực tập nhằm giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về nghề nghiệp và cân nhắc lựa chọn của bản thân. Chương trình Diploma có nội dung tương đương chương trình năm 1 đại học.

Sau khi học xong khoá Diploma, thường kéo dài 8 đến 12 tháng, sinh viên bước vào năm 2 chương trình Cử nhân tại trường đại học mình đã chọn.

Đối với Học sinh lớp 11

Với những học sinh và gia đình đã xác định rõ mục tiêu du học và sở hữu bằng cấp đại học tại Úc, học sinh không nhất thiết phải có bằng tốt nghiệp THPT tại Việt Nam. Chương trình phù hợp dành cho học sinh đã hoàn tất lớp 11 được gọi là chương trình Dự bị (Foundation). Chương trình này bao gồm các môn học giới thiệu về văn hoá Úc, tiếng Anh, toán kinh tế, nhập môn Marketing… giúp học sinh hiểu biết khái quát về xã hội Úc cũng như cách thức hoà nhập trong môi trường mới.

Chương trình này thường có yêu cầu tiếng Anh đầu vào thấp hơn chương trình Diploma/năm 1 Đại học và nhờ sớm hoà nhập trong môi trường mới, các em luôn có lợi thế Anh ngữ thuần thục và phương pháp học năng động khi bước chân vào đại học.

Pathway độc lập

Dành cho những học viên đáp ứng đủ chuẩn tiếng Anh (IELTS) và điểm GPA để nhập học trực tiếp tại các trường học viện hay đại học của Úc. Nhưng thay vì học thẳng vào các trường Đai học uy tín với yêu cầu đầu vào và học phí cao, sinh viên có thể lựa chọn học năm đầu tại các trường học viện, đại học với mức yêu cầu đầu vào và học phí thấp hơn cho năm đầu và sau đó chuyển tiếp vào các trường đại học danh tiếng với ngành học yêu thích.

II. MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH PATHWAY CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ÚC

1. Pathway qua chương trình Navitas

Các khóa học của Navitas được xây dựng phong phú và đáp ứng được nguyện vọng của rất nhiều du học sinh. Tại Úc, Navitas có nhiều cơ sở học tập trên khắp các thành phố lớn: Sydney, Perth, Melbourne, Adelaide, Brisbane… Các chương trình học đa dạng: Chương trình học phổ thông, dự bị Đại học, Cao đẳng, dự bị Thạc sỹ, khóa Anh ngữ. Mỗi năm có hàng ngàn học sinh quốc tế tin tưởng và lựa chọn các chương trình chuyển tiếp của Navitas để học tập, chuẩn bị cho việc tiếp cận các chương trình giáo dục cao hơn.

Thành phố Trường của Navitas Chuyển tiếp vào trường
Sydney Học viện SIBT Đại học Western Sydney
Đại học La Trobe Sydney Đại học Latrobe
Perth Cao đẳng Curtin Đại học Curtin
Cao đẳng Edith Cowan Đại học Edith Cowan
Adelaide Cao đẳng Eynesbury Đại học Adelaide
Học viện SAIBT Đại học Nam Úc
Melbourne Đại học La Trobe Melbourne Đại học Latrobe
Cao đẳng Deakin Đại học Deakin
Newcastle Cao đẳng quốc tế Newcastle Đại học Newcastle
Brisbane Cao đẳng Griffith Đại học Griffith
Barramatta Cao đẳng Western Sydney Đại học Western Sydney
Canberra Cao đẳng Canberra Đại học Canberra

2. Các chương trình dự bị Úc của Study Group

  • Martin College – Sydney Campus
  • Martin College – Brisbane Campus
  • Taylors High School
  • Taylors College – Perth Campus
  • Taylors College – Sydney Campus
  • CSU Study Centre Sydney
  • CSU Study Centre Melbourne
  • CSU Study Centre – Brisbane
  • Flinders International Study Centre

3. Học bổng

  • Học bổng từ 10% đến 50% cho sinh viên quốc tế đăng ký chương trình Pathway đáp ứng đủ yêu cầu của trường
  • Miễn phí 10 tuần học tiếng Anh cho những sinh viên chưa đủ điều kiện Tiếng Anh.

Theo Megastudy

Share.

Leave A Reply