Du học Úc: Danh sách các trường hỗ trợ du học sinh mùa Covid-19 (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Tiếp tục bổ sung danh sách các trường học tại Úc đang thực hiên chương trình hỗ trợ du học sinh để các bạn cập nhật về các chương trình học bổng tại Úc.

19-06-2020-cap-nhat-visa-du-hoc-uc-mua-covid-03

Hỗ trợ du học sinh từ trường đại học New South Wales

Để đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, trường đại học New South Wales (UNSW) đã tăng gói hỗ trợ tài chính cho cả sinh viên bản địa và quốc tế, mở rộng các gói hỗ trợ trước đây và áp dụng những biện pháp mới để giúp đỡ sinh viên giảm căng thẳng về tài chính. Gói hỗ trợ, bao gồm:

  • Thanh toán hỗ trợ Khẩn cấp – 500 đô-la Úc (chỉ áp dụng cho sinh viên bản địa)
  • E-Voucher khẩn cấp – 200 đô-la Úc (hỗ trợ sinh viên với khó khăn tài chính tạm thời và phục vụ những nhu cầu hàng ngày như đồ ăn, chi phí internet, chi phí các gói dữ liệu, …
  • Gói tài trợ khẩn cấp – lên tới 2.000 đô-la Úc (hỗ trợ cho sinh viên 1 lần duy nhất trong trường hợp gặp khủng hoảng lớn về tài chính để tiếp tục việc học do mất việc làm thêm, gánh nặng chi phí nhà ở, có vấn đề về sức khỏe, …)
  • Khoản vay không lãi (sinh viên có thể vay lên tới 4.000 đô-la Úc)

Thông tin chi tiết, xem thêm tại đây: https://www.covid-19.unsw.edu.au/information-students#fin

Hỗ trợ du học sinh từ trường đại học Deakin

Để đối phó với sự thay đổi môi trường sống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đại học Deakin đã công bố gói hỗ trợ trị giá đến 25 triệu đô-la Úc dành cho sinh viên quốc tế gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

  • Gói hỗ trợ vô cùng đa dạng, từ phạm vi tài chính cho đến các hỗ trợ liên quan khác như việc gia hạn nộp các chi phí học. Sinh viên sẽ được yêu cầu điền form thông tin và cung cấp tình hình hiện tại để nhà trường có thể cân nhắc và hỗ trợ kịp thời.
  • Ngoài ra, sinh viên cũng có thể thông qua MoneySmart (https://moneysmart.gov.au/covid-19) để tìm kiếm những dịch vụ và hỗ trợ về tài chính từ chính phủ.

Hỗ trợ du học sinh từ trường đại học La Trobe

Với sự bùng phát khó lường của dịch bệnh Covid-19, đại học La Trobe đã cung cấp rất nhiều gói hỗ trợ cho sinh viên tại thời điểm này, như sau:

  • Miễn các loại phí dịch vụ và tiện nghi (Student Services and Amenities Fees – SSAF) cho tất cả sinh viên kỳ 1 và hoàn trả khoản đóng góp tương đương cho tất cả sinh viên quốc tế lên tới 4,5 triệu đô-la Úc
  • Gia hạn ngày đóng học phí cho sinh viên quốc tế đến 30/04/2020
  • Hỗ trợ tiền thuê nhà cho các sinh viên sống trong KTX khuôn viên trường
  • Miễn phí toàn bộ chi phí bãi đậu xe cho sinh viên

Ngoài ra, trường có triển khai riêng một chương trình hỗ trợ tài chính giai đoạn Covid-19, để hỗ trợ cho tất cả sinh viên bản địa và quốc tế. Quỹ đã hỗ trợ hơn 1,9 triệu đô-la Úc và sẽ tiếp tục đảm bảo sinh viên nhận được hỗ trợ khi cần thiết. Quỹ này được đóng góp bởi các nhân viên, cựu sinh viên và cộng đồng khác của trường đại học La Trobe, chỉ trong tuần đầu tiên, quỹ đã nhận được 400.000 đô-la Úc tiền quyên góp.

  • Hỗ trợ về Công nghệ để học từ xa để sinh viên có thể truy cập các thiết bị của trường
  • Học bổng hỗ trợ khủng hoảng trị giá 3.000 đô-la Úc cho sinh viên đang gặp khó khăn về tài chính và có khả năng sẽ không thể thuê được nhà ở
  • Quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho các nhu yếu phẩm như đồ ăn.

Xem thêm: Du học Úc: Danh sách các trường hỗ trợ du học sinh mùa Covid-19 (Phần 1)

Theo GSE-BEO

Share.

Leave A Reply