Funeral Service Management – Ngành học cho người có thần kinh thép

0

Sẵn sàng du học – Khi nói về du học hay chọn ngành nghề, phần lớn phụ huynh và các bạn học sinh đều nghĩ ngay đến những nhóm nghề có được thu nhập cao, địa chị xã hội và nhu cầu nhân lực nhiều.

FUNERAL SERVICE MANAGEMENT

Ví dụ như thường ba mẹ thường nghĩ đến các nhóm ngành liên quan đến y tế, chăm sóc sức khỏe như Bác sĩ, Y tá chẳng hạn. Bởi đây là những ngành đáp ứng được nhu cầu của con người suốt một vòng đời từ Sinh – Lão – Bệnh – Tử.
Vậy, nếu khi họ qua đời, thì chúng ta sẽ làm gì để hỗ trợ được họ?
Đấy là lí do có thêm nhóm ngành Funeral Service, mình dịch thành Dịch vụ Mai táng cho phụ huynh dễ hiểu.
Đây chắc chắn là một ngành học phải nói là rất ít người biết và quan tâm đến khi nghĩ về du học. Tuy nhiên, để mang đến những góc nhìn đa chiều hơn về giáo dục tại Canada, cũng như về nhu cầu lao động tại đất nước này, mình sẽ viết một bài về ngành nghề nhạy cảm này. Một điều chắc chắn rằng, sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng biết đến.
Theo Statista, thống kê trong năm 2019, số ca tử vong tại Canada lên đến hơn 280,000 người. Trong khi chỉ có chưa đến 4500 cơ sở cung cấp loại dịch vụ này trên toàn Canada. Thử tính nhẩm cũng dễ thấy được nhu cầu của ngành này sẽ lớn cỡ nào.
1. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH
Vì đây là một ngành không thể đào tạo hay tuyển sinh đại trà, nên theo thông tin mình tìm hiểu, chỉ có một số cơ sở và số ít trường cao đẳng tại Canada có mở chuyên ngành này. Trong bài viết về ngành này, mình sẽ lấy khóa học của Humber College, Toronto để làm ví dụ. Khóa có tên đầy đủ là Funeral Director.
– Độ dài chương trình: 5 học kì dành cho diploma. Đây là một điểm cũng rất lạ, vì thông thường các khóa diploma dành cho các chuyên ngành khác thường kéo dài trong 4 học kì và advanced diploma là 6 học kì.
– Một điều lưu ý nữa là ngay từ học kì thứ 3 bạn đã được đi coop (thực tập có trả lương) toàn thời gian tại các công ty và cơ sở cung cấp dịch vụ mai táng tại Canada để được trực tiếp nâng cao chuyên môn và kinh nghiệm. Trường sẽ hỗ trợ trong việc tìm nơi thực tập cho bạn dựa trên networking. Các môn học khác sẽ được đào tạo từ xa, giao assignments và projects dựa trên công việc thực tế của bạn. Như vậy, điểm nổi bật ở đây là ngoài việc được nhận lương full time trong 3 học kì thực tập (3,4,5), chắc chắn khả năng tìm được việc của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều vì bạn có tận gần 2 năm kinh nghiệm.
– Sau khi hoàn thành xong khóa học tại trường, ngoài chứng chỉ do trường cung cấp, bạn phải thi thêm một bài test license liên quan đến Đạo đức nghề nghiệp và Luật do tỉnh bang quy định để được hành nghề. Đây là điều kiện được áp dụng khá nhiều trong những ngành liên quan đển sức khỏe tại Canada như Y tá, Bác sĩ…
2. NGÀNH NÀY SẼ HỌC NHỮNG GÌ?
Đây chắc chắn là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất và cũng suy diễn nhiều nhất. Có người sẽ nghĩ chắc ngành này học cách trang điểm cho người vừa qua đời nè, hay xử lý để giữ được thi thể lâu hơn vân vân và mây mây.
Sự thật là, điều bạn nghĩ không sai, chỉ là chưa đủ mà thôi.
Ngành nào đào tạo cho bạn master nhiều cái lắm
  • Bạn sẽ được học về giải phẫu cơ thể người vì bạn phải hiểu được cách cơ thể được cấu tạo, vận hành, các loại bệnh tật và cách phòng tránh lây nhiễm trong quá trình xử lý thi thể.
  • Bạn sẽ được học về hóa học và các phương pháp giúp giữ thi thể được lâu hơn, tránh sự hủy hoại.
  • Bạn sẽ được học về trang điểm để biết cách làm người quá cố trở nên xinh đẹp nhất để họ được ra đi thanh thản.
  • Bạn sẽ được học để trở thành một nhà tổ chức sự kiện để đảm bảo buổi lễ an táng diễn ra trang trọng, đúng với yêu cầu và văn hóa của từng dân tộc, tôn giáo. Vì Canada là một trong những nước đa sắc tộc, tôn giáo nhất thế giới.
  • Bạn sẽ được học các kĩ năng về tâm lý và giao tiếp để giúp người thân của người quá cố cảm thấy được an ủi, đỡ muộn phiền trong những giờ phút khó khăn nhất của gia đình.
  • Và tất nhiên, vì mục tiêu của ngành hướng tới là giúp bạn có thể trở thành director, manager của một cty, dịch vụ về mảng này, nên bạn sẽ còn được đào tạo về tài chính, cách quản lý nguồn lực.
Đã thấy nhiều điều thú vị chưa?
3. THU NHẬP CỦA NGÀNH NÀY
Theo tạp chí The globe and mail, ngành này có mức thu nhập khởi điểm cho người mới ra trường là 45000$/năm và nếu bạn có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể kiếm đến 60000$/ năm. Lưu ý nhỏ, ngoài thu nhập chính, bạn còn nhận được tips từ những gia đình bạn phục vụ nếu họ hài lòng với dịch vụ bạn cung cấp.
4. AI PHÙ HỢP NGÀNH NÀY?
  • Chắc chắn là phải có một thần kinh thép rồi
  • Fan của phim kinh dị hoặc phim trinh thám, pháp y các thứ
  • Một người có trái tim muốn phục vụ người khác.
5. TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CỦA NGÀNH NÀY
Không có hình ảnh kinh dị gì đâu nha, coi xong còn nghĩ là fashionista J
Nguồn

SSDH Team

Share.

Leave A Reply