Gặp mặt cuối năm của Lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải ấm áp, ý nghĩa và sâu lắng

0

Chiều 30.12.2012 tại Phòng Khánh tiết của Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Thượng Hải, Lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm và tổng kết công tác Lưu học sinh (LHS) năm 2012 hết sức ấm áp, ý nghĩa và đầy sâu lắng, với sự tham gia của hơn 80 LHS là cán bộ Đảng – Đoàn – Hội và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, và hoạt động phong trào.

 

Thượng Hải đang trong những ngày đông lạnh dưới độ âm của mùa đông, với những bông tuyết đầu mùa báo hiệu năm mới đang đến. Nhưng trên nét mặt của tất cả những người con Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở Thượng Hải đến tham gia buổi tổng kết đều bừng sáng niềm vui và hứng khởi, tạo nên bầu không khí ấm nóng và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ cho buổi gặp mặt cuối năm và tổng kết công tác LHS năm 2012 do Chi bộ LHS phối hợp với Thành Đoàn – Thành Hội tổ chức.  Từ 14 giờ đến 19 giờ, chương trình buổi lễ được thiết kế với nhiều nội dung phong phú, đa dạng: Tổng kết công tác LHS năm 2012, giao lưu văn nghệ, trò chơi tập thể, hội thi “hát karaoke”… nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể đã có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc và có nhiều đóng góp nổi bật cho phong trào của LHS Việt Nam tại Thượng Hải, tôn vinh sự gắn kết giữa những người Việt xa quê; ghi dấu ấn cho một năm đầy ý nghĩa và vô cùng lắng đọng cho toàn thể LHS tham gia.

 

Tới dự buổi gặp mặt cuối năm và tổng kết công tác LHS năm 2012 có bà Nguyễn Thúy Nga – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải, cùng các cán bộ TLSQ và hơn 80 LHS là cán bộ Đảng – Đoàn – Hội và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, hoạt động phong trào trong năm 2012 đang học tập trong các trường Đại học, các Học viên trên toàn thành phố Thượng Hải – Trung Quốc. Có thể nói đây là 1 dịp hết sức ý nghĩa để nhìn lại toàn bộ quá trình phấn đấu về mọi mặt trong năm 2012 của LHS Việt Nam tại Thượng Hải, lấy đó là cơ sở cho những điều chỉnh, định hướng phấn đấu mạnh mẽ hơn cho năm 2013 một cách đúng đắn.

 

Trong phát biểu khai mạc, Anh Ngô Lê Minh, Bí thư Chi bộ LHS Việt Nam tại Thượng Hải đã sơ lược điểm lại tình hình LHS năm 2012, nêu định hướng cho những hoạt động của LHS năm 2013. Tập thể LHS Việt Nam tại Thượng Hải có cảm nhận rõ niềm tự hào khi không chỉ học tập xuất sắc, mà còn luôn gắn kết chặt chẽ, trở thành những đại diện đầy nhiệt huyết, mang trong mình sứ mệnh quảng bá cho bạn bè quốc tế những nét đẹp của trí thức Việt, của con người và đất nước Việt Nam.

 

26012013duhocanh1.jpg

Bí thư Chi bộ LHS Việt Nam tại Thượng Hải phát biểu khai mạc

 

Ghi nhận của Tổng Lãnh sự quán đối với 4 tập thể và 41 cá nhân LHS có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và hoạt động phong trào Đảng – Đoàn – Hội, là sự động viên to lớn và là kỷ niệm sâu sắc cho từng cá nhân LHS đã đóng góp vượt bậc cho phong trào nói riêng và toàn thể gần 500 LHS Việt Nam tại Thượng Hải nói chung.

 

Đây cũng là dịp để toàn thể LHS có thể bày tỏ tình cảm và lòng tri ân sâu sắc đến sự giúp đỡ hết sức tận tình cả vật chất lẫn tinh thần của TLSQ Việt Nam tại Thượng Hải dành cho LHS Việt Nam. Cũng tại buổi lễ này, đại diện Chi Bộ LHS tại Thượng Hải đã công bố và trao Quyết định của Đảng ủy Việt Nam tại Trung Quốc chuẩn y cho các đồng chí trong Ban chấp hành Thành Đoàn và Ban chấp hành Thành Hội của LHS Việt Nam tại Thượng Hải. Quyết định của Đảng ủy đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác quản lý LHS, thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc tạo dựng môi trường lành mạnh và xây dựng một mối liên hệ khăng khít đối với LHS đang học tập ở nước ngoài. Đồng thời, đối với những LHS có ý chí vươn lên học tập và phấn đấu, đây thực sự là một vinh dự và trách nhiệm lớn lao phải nỗ lực hơn nữa để đóng góp, chèo lái sự tiến lên không mệt mỏi của “con thuyền du học sinh”.

 

Buổi tổng kết càng về sau càng nồng ấm, sôi nổi, với những tiết mục văn nghệ, những trò chơi tập thể và hội thi hát “karaoke” đậm đà chất Việt. Năng động, tài năng, trẻ trung, nhiệt huyết và đoàn kết chặt chẽ là điểm chung của toàn thể LHS, những đại biểu trẻ trung, ưu tú của LHS Việt Nam tại Thượng Hải đã thể hiện sự nỗ lực vươn lên thật vô tư, trong sáng và công bằng. Tất cả đều cháy hết mình trong mỗi lời ca, tiếng hát và hết mình trong mỗi trò chơi, điệu nhảy…

 

Từng giờ phút của năm cũ đang qua đi và những khoảnh khắc năm mới đang gần lại. Nhưng ngọn lửa nồng cháy của tuổi trẻ và sự sâu lắng trong những giây phút bên nhau tại buổi gặp mặt trở thành kỷ niệm không thể nào phai cho những ai đã được chứng kiến và hòa mình vào khoảnh khắc tuyệt vời này.

 

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết công tác LHS năm 2012:

 

26012013duhocanh2.jpg

Bà Nguyễn Thúy Nga – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải và các đại biểu tham gia buổi tổng kết cuối năm 2012 cùng LHS

 

26012013duhocanh3.jpg

Những tiết mục văn nghệ phong phú của LHS Việt Nam tại Thượng Hải làm buổi lễ thêm ý nghĩa và lắng đọng

 

26012013duhocanh4.jpg

Ban chấp hành Thành Hội vinh dự nhận Quyết định chuẩn y của Đảng ủy Việt Nam tại Trung Quốc

 

26012013duhocanh5.jpg

Đại diện Chi ủy trao Quyết định chuẩn y của Đảng ủy Việt Nam tại Trung Quốc cho Ban chấp hành Thành Đoàn

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo HVTT Thượng Hải

Share.

Leave A Reply