Gõ cửa nước Anh

0

SSDH – UK được biết đến như là một đất nước phát triển nhất về cơ sở vật chất hạ tầng, kinh tế tại Châu Âu và trên thế giới. Ngoài ra, Vương Quốc Anh còn nổi tiếng trên thế giới bởi hệ thống giáo dục có chất lượng cao, lâu đời nhất và là môi trường học tiếng Anh lý tưởng nhất trên thế giới.

Liên hiệp Vương quốc Anh thường được biết đến với tên gọi tiếng Anh là United Kingdom of Great Britain & Northern Ireland (viết tắt là UK). Bao gồm 4 phần chính là England, Scotland, Wales, Northern Ireland, toạ lạc trên một quần đảo ở Tây Bắc Châu Âu, giáp với Bắc Đại Tây Dương, biển Bắc và Tây Bắc nước Pháp.

Gõ cửa nước Anh

Tên nước: Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (gọi tắt là Vương quốc Anh, tên tiếng Anh: United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland)                                                                                

Ngày quốc khánh: 11/6 (ngày sinh của đương kim Nữ hoàng Anh Elizabeth II)                                      

Thủ đô: London                                                                                                                                       

Dân số: 62.041.708 (con số ước lượng đến 2010)                                                                           

Dân tộc: Người Anh (83,6%), người Scotland (8,6%), người xứ Wales (4,9%), người Bắc Ireland (2,9%).                      

Hành chính: Vương quốc Anh bao gồm 4 phần chính là Anh (England), Scotland, Wales và Bắc Ireland. Vương quốc này có chung đường biên giới với Ireland.                                             

Đơn vị tiền tệ: Đồng Bảng Anh (GBP), Chính phủ Anh chưa quyết định việc sử dụng đồng tiên chung Euro.                 

Tôn giáo: Đạo chính thống Anh (57%), đạo Tin Lành (15%), đạo Thiên Chúa (13%) và một số đạo khác như: Hinđu, Sikh, Do Thái….                                                                                                          

Ngôn ngữ: Tiếng Anh là tiếng phổ thông. Ngoài ra có các tiếng địa phương như tiếng Wales, tiếng Scotland.              

Vị trí địa lý: là một quần đảo nằm ở Tây Âu. Giáp với bắc Đại Tây Dương, biển Bắc và miền tây bắc nước Pháp.        

Diện tích: 243.610 km2                                                                                                                                         

Địa hình: Phần lớn địa hình Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland là những vùng đất thấp xen kẽ với núi non. Nước Anh (England) chiếm hơn một nửa tổng diện tích của Vương quốc Anh, bao gồm 130.395 km2. Wales chiếm một phần mười tổng diện tích của Vương quốc Anh, có diện tích 20.779 km2. Scotland chiếm một phần ba tổng diện tích của Vương quốc Anh, bao gồm 78.772 km2. Bắc Ireland nằm ở phía đông bắc của đảo Ireland, chiếm 1/6 diện tích của đảo.                                         

Khí hậu: Vương quốc Anh có một khí hậu ôn đới, với lượng mưa nhiều quanh năm. Nhiệt độ thay đổi theo mùa, nhưng ít khi giảm xuống dưới -10 độ C hoặc tăng lên trên 35 độ C. Mùa đông ở Vương quốc Anh trở nên ấm áp hơn nhờ dòng hải lưu Bắc Đại Tây Dương. Mùa hè ở Vương quốc Anh, thời tiết nóng nhất ở phía đông nam nước Anh, do vùng này gần lục địa châu Âu, trong khi đó, vùng phía bắc lại có thời tiết mát mẻ hơn. Ở Vương quốc Anh, tuyết thường rơi vào mùa đông và đầu mùa xuân. Thời tiết khô nhất ở phía Đông và ấm nhất ở phía Nam.

Tài nguyên: Vương quốc Anh có nhiều than đá, khí tự nhiên và dầu mỏ dự trữ; ngành sản xuất năng lượng chiếm 10% GDP. Do vị trí địa lý là một quần đảo, Anh có tiềm năng lớn để sản xuất điện từ năng lượng sóng biển và thủy triều.                          

Nước Anh rộng lớn và có nhiều địa danh thu hút. Nhiều thành phố to lớn, xinh đẹp, nổi tiếng nhất có thể kể như:                                                                                                                                          

  • London: thủ đô của Anh quốc và Vương quốc Anh, một thủ đô rộng lớn. Đây là trung tâm tài chính, văn hóa và thời trang toàn cầu. London được xem là thành phố lớn nhất châu Âu. London có 4 di sản thế giới: Tháp London, Vườn thực vật Hoàng gia – Kew, khu vực bao gồm Cung điện Westminster – Westminster Abbey và Giáo đường St. Margaret, khu định cư lịch sử Greenwich (trong đó có Đài thiên văn Hoàng gia đánh dấu Greenwich Meridian. Đây là những địa danh mà bất cứ ai tới London đều muốn ghé qua.
  • Birmingham: Thành phố có dân số đông nhất Vương quốc Anh, là khu trung tâm về công nghệ, thu hút nhiều du khách. Nơi đây là trung tâm văn hóa, thể thao, nghệ thuật, mua sắm và truyền thông.
  • Bristol: Thành phố lớn ở phía Nam Anh quốc, sau London, những địa danh âm nhạc sống động, những tòa nhà lịch sử đáng yêu và bến tàu rất hấp dẫn.                                                                               
  • Livepool: Nổi tiếng là thành phố hàng hải, và là nơi sinh trưởng của The Beatles — thủ đô văn hóa châu Âu năm 2008.                                                                                                                                        
  • Nottingham: quê hương Robin Hood và cung điện Nottingham.                                                                
  • Manchester: Trung tâm văn hóa, thể thao, giải trí, mua sắm và truyền thông. Đây là thành phố được nhiều du khách đến thăm nhất ở Vương quốc Anh sau London và Edinburgh.

Team SSDH

Share.

Leave A Reply