Hà Lan: Chất lượng giáo dục thu hút sinh viên quốc tế

0

SSDH – Một cuộc khảo sát mới của Nuffic cho biết, một số lượng lớn sinh viên quốc tế có ý định theo học tại các cơ sở giáo dục đại học tại Hà Lan trong năm học tới.

Nghiên cứu của tổ chức quốc tế hóa giáo dục của Hà Lan đã phân tích phản hồi của 526 sinh viên quốc tế và được thực hiện từ ngày 09/03 đến ngày 24/03 năm nay.

 

Hà Lan Chất lượng giáo dục thu hút sinh viên quốc tế

Chất lượng giáo dục đại học của Hà Lan được cho là “không phải bàn cãi” theo ý kiến của những sinh viên nước ngoài. Hơn nữa, gần 90% số người được hỏi cho rằng chất lượng giáo dục là lý do quan trọng để họ đến Hà Lan.

Các lý do khác để lựa chọn chương trình du học Hà Lan cũng xoay quanh chất lượng. Ví dụ, sinh viên chỉ ra rằng bằng tốt nghiệp của Hà Lan có giá trị lớn trên thị trường lao động quốc tế, có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và danh tiếng của các cơ sở giáo dục Hà Lan là tốt.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy giáo dục trực tuyến có thể thay đổi kế hoạch của sinh viên – khoảng một nửa cho biết họ ít đến Hà Lan hơn nếu giáo dục chủ yếu được cung cấp trực tuyến. Ngoài ra, các sinh viên cho biết rằng họ lo ngại về việc hạn chế đi lại do virus coronavirus. Các yếu tố tiêu cực khác ảnh hưởng đến sự lựa chọn học tập ở Hà Lan bao gồm chi phí học tập, chi phí sinh hoạt và chi phí nhà ở.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply