Hà Lan dự đoán du học sinh sẽ đóng góp 1.5 tỷ Euro trong năm học 2021/22

0

SSDH –  Theo tính toán của Nuffic, du học Hà Lan trong năm học 2021/22 dự kiến đóng góp 1.5 tỷ Euro vào ngân khố quốc gia trong suốt thời gian ở đây.

Trong số đó, những du học sinh nằm ngoài khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) học tập tại Hà Lan dự kiến đóng góp gần 900 triệu Euro. Gần 49% trong số lượng người vẫn cư trú tại Hà Lan sau 5 năm tốt nghiệp sống tại phía Bắc và Đông Holland.

Thông tin này nằm trong báo cáo mới nhất về tỷ lệ ở lại Hà Lan của du học sinh, sau khi tốt nghiệp 1 năm tỷ lệ là 46%, 5 năm là 24% tương đương với 33,500 du học sinh tốt nghiệp, cụ thể 74% trong con số này tham gia vào thị trường lao động.

Trong khi 19% du học sinh từ khối EEA ở lại Hà Lan sau 5 năm tốt nghiệp thì con số này từ du học sinh ngoài khối EEA là 38%. Theo báo cáo từ năm 2016 đề cập rằng cá nhân ngoài khối EEA nỗ lực hơn trong việc ở lại cư trú sau khi tốt nghiệp. Họ hứng thú với thị trường lao động tại đây, và thực tế là họ thường theo đuổi bằng thạc sĩ nhiều hơn công dân Châu Âu, điều này nghĩa là họ dễ kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Kế hoạch nào cho cá nhân tốt nghiệp sau năm năm?

So sánh tỷ lệ ở lại sau 1 năm thì tỷ lệ sau 5 năm tụt nhanh chóng xuống 24%. Nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ ở lại này ở mức cao trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và kỹ thuật – các ngành thiếu hụt nhân công tại Hà Lan.

Liên hiệp các trường đại học ở Hà Lan (UNL) đã gửi thư ngỏ tới chính phủ để “tạo điều kiện 30%” cho chuyên gia ngoại quốc. Nghĩa là, cho phép người sử dụng lao động được trả 30% lương không thuế cho người lao động với mong muốn thu hút các tài năng tới làm việc.

5 khu vực lao động ở lại sau tốt nghiệp nhiều nhất bao gồm: the Greater Amsterdam, Haaglanden, Rijnmond, Central Utrecht and Southeast Brabant. Liên hiệp nội các của chính phủ nhận thức được con số ngày càng gia tăng trong số lượng này và họ đồng tình trong việc đưa ra chính sách cụ thể về việc quản lý dòng người.

Báo cáo của Nuffic cho thấy Hà Lan nhận được lợi ích kinh tế rất lớn từ du học sinh.

Con số đưa ra vào tháng 11/2021 từ UNL cho thấy đơn nhập học cho kỳ 2021-22 tại Hà Lan cao nhất từ trước tới giờ. Tuy nhiên, số lượng du học sinh này trong một số chương trình đã gia tăng quá nhanh để kiểm soát được chất lượng giáo dục và quản lý lực lượng lao động.

Người dịch: Phạm Hải Yến

Link: https://thepienews.com/news/202122-cohort-expected-to-add-e1-5bn-to-dutch-coffers/?mc_cid=74ec851bc8&mc_eid=75d35a6126

Share.

Leave A Reply