Hà Lan: Tình trạng thiếu chỗ ở cho du học sinh sẽ tăng gấp đôi vào năm 2024-2025

0

SSDH – Một nghiên cứu được công bố bởi Kences vào năm ngoái cho thấy khoảng 22.000 sinh viên đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt nhà ở tại Hà Lan. Sắp tới, con số này sẽ tăng lên ít nhất 50.000 vào năm 2024-2025.

cho o tai ha lan

Bộ Giáo dục Hà Lan đưa ra dự báo mới rằng năm học 2024-25 sẽ có thêm 103.000 sinh viên đăng ký tại các trường cao đẳng và đại học, trong đó hơn một nửa sẽ phải sống xa nhà. Vì vậy, việc cung cấp đủ chỗ ở cho họ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Các tổ chức giáo dục trên khắp đất nước đã và đang thực hiện các biện pháp để giải quyết vấn đề này. Laurens van der Velde, phát ngôn viên của Đại học Twente chia sẻ rằng trường học đang thảo luận với các đối tác địa phương và khu vực về việc có thể gia tăng thêm khoảng 900 phòng trọ trong những năm tới. Họ cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các diễn biến để đảm bảo lượng cung và cầu có sự cân bằng lành mạnh. Về lâu dài, các khó khăn về vấn đề nhà ở của sinh viên Hà Lan cũng như sinh viên quốc tế sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, đây vẫn là một thách thức đối với người học.

Bên cạnh đó, số lượng sinh viên quốc tế được dự đoán tăng lên cũng có khả năng khiến cuộc khủng hoảng nhà ở trở nên trầm trọng hơn. Dự kiến, sau Brexit, nhiều sinh viên châu Âu sẽ chọn các trường đại học tại Hà Lan làm điểm đến.

Đại học Twente phát biểu thêm rằng có nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến tình trạng trên, trong đó sự gia tăng bất ngờ về số lượng sinh viên mới ảnh hưởng nhiều nhất. Đây là vấn đề không chỉ mang tính khu vực mà còn tồn tại trên toàn đất nước Hà Lan. Trước đó, vào năm 2017, do tình trạng thiếu nhà ở nên sinh viên phải sống tạm trong một khu cắm trại tại Utrecht hoặc trung tâm tị nạn ở Groningen.

SSDH (người dịch Bảo Dung, theo universityworldnews)

Share.

Leave A Reply