Hè tới rồi! Bạn đã chuẩn bị tinh thần tới 11 bãi biển siêu đẹp tại LA này chưa?

0

Sẵn sàng du học – Các bãi biển ở L.A đang được mở cửa hoạt động lại cùng với một vài quy định đã được sửa đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với đường bờ biển dài hàng dặm đẹp như tranh vẽ từ Malibu đến vịnh phía Nam, có vô số bãi biển tuyệt vời dành cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời, những người đam mê bộ môn lướt sóng, các gia đình và những người thích ánh nắng mặt trời. Từ Venice và Santa Monica đến Manhattan Beach và Playa Vista, dưới đây là danh sách những bãi biển tuyệt nhất ở L.A. để tắm nắng, lướt sóng và vui chơi. 

1. Bãi biển tiểu bang El Matador

 

ssdh-el-matador-state-beach

Với địa hình nhỏ và bị bao quanh bởi những ngọn núi đá, El Matador có thể sẽ không giống với tưởng tượng của bạn về một buổi chiều trên bãi cát nhưng đây lại là bãi biển đẹp nhất miền Nam California. Hãy đi giày và đừng mang theo quá nhiều dụng cụ; bạn chỉ có thể tới điểm phía tây Malibu thông qua một con đường sỏi dốc. Việc bạn tới đây từ sáng sớm hay ở lại đến chiều muộn đều sẽ đem đến một phần thưởng đó chính là cảnh bình minh hoặc hoàng hôn đáng nhớ. El Matador và các bãi biển El Pescador và La Piedra gần đó cùng nhau tạo thành Bãi biển tưởng niệm Robert H. Meyer.

Phù hợp với: người yêu thiên nhiên, các buổi hẹn

Tiện nghi: nhà vệ sinh di động

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí 10 đô la, đỗ xe miễn phí trên đường (chú ý các biển “cấm đỗ xe”)

2. Bãi biển Zuma

 

ssdh-zuma-beach

Hãy lái xe qua bãi biển Will Rogers và Surfrider và bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bãi cát rộng, sạch sẽ và cùng địa điểm lướt sóng lý tưởng tại Zuma. Là một địa điểm nổi tiếng vào cuối tuần và ngày lễ cho người dân địa phương và những người yêu biển, bãi biển Malibu này có thể đón tiếp một lượng khách lớn với rất nhiều điểm đỗ xe (đỗ xe tại bãi có trả phí hoặc miễn phí dọc theo PCH và Westward Beach Road). Những người đam mê lướt sóng có thể thoả thích đuổi bắt những con sóng tại bãi biển đầy cát này. Sóng ở bãi biển này thường có xu hướng cuộn vào bờ nên nơi này trở thành một địa điểm hoàn hảo cho những người lướt ván và lướt sóng. Bạn có thể tới Point Dume gần đó để đi bộ và leo vách núi.

Phù hợp với: gia đình, hội nhóm, người đam mê lướt sóng

Tiện nghi: phòng vệ sinh, vòi hoa sen, dịch vụ cứu hộ, giá đỡ, đường dành cho xe đạp, sân bóng chuyền, xích đu

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí từ 3 đến 10 đô la, đỗ xe miễn phí trên đường

3. Công viên bang Leo Carrillo

 

ssdh-leo-carrillo-state-park

Bãi biển bang Leo Carrillo có cả hai yếu tố tuyệt vời: một bãi biển được trang bị hiện đại và với một vẻ đẹp huyền bí nên thơ. Những người thích bộ môn lướt ván dài có thể lướt trên những con sóng êm dịu cao không quá ngực. Trong khi đó, những người yêu thiên nhiên có thể khám phá các hồ thủy triều trên bờ biển rải rác những bãi đá và một con đường mòn gần đó. Các hội nhóm có thể sử dụng khu cắm trại tại chỗ, khu dã ngoại, bãi đỗ xe cắm trại lưu động và vòi hoa sen hoạt động bằng tiền xu. Và đừng quên: Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi cho phép những chú chó (đã được xích) được đi lại xung quanh.

Phù hợp với: người yêu thiên nhiên, người lướt sóng, nhóm

Tiện nghi: vòi hoa sen, khu cắm trại, bãi đỗ xe cắm trại lưu động, khu dã ngoại, phòng vệ sinh, bếp lửa

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí từ 3 đến 12 đô la

4. Bãi biển El Porto

 

El Porto, California

Những người mới tới chắc chắn sẽ yêu thích việc nằm dài trên bãi cát trắng. Trong khi những người thích lướt sóng mùa đông có thể dũng cảm vượt lên trên những con sóng cao. Bạn có thể vào bãi đỗ xe từ 45th Street và lưu ý giới hạn thời gian đỗ xe là 5 tiếng. Những người đến sớm sẽ được đỗ xe miễn phí trước 8 giờ sáng. Những người thích ở trên đất liền có thể sử dụng đường dành cho xe đạp và sân bóng chuyền.

Phù hợp với: người thích lướt sóng

Tiện nghi: phòng vệ sinh, vòi hoa sen, đường dành cho xe đạp, giá đỡ, dịch vụ cứu hộ

Đỗ xe: 1,50 đô la mỗi giờ đỗ xe có đồng hồ đo

5. Khu bảo tồn sinh thái Abalone Cove

 

ssdh-abalone-cove-ecological-reserve

Abalone Cove không hẳn là nơi chỉ có ghế dài và ô che nắng. Bạn cần phải đi bộ xuống một con đường vách núi từ bãi đậu xe và các bãi biển thường có nhiều đá. Nhưng nếu bạn có thể sẵn sàng bỏ ra một chút công sức, bạn có thể bắt gặp những khung cảnh ấn tượng nhất ở South Bay, với những con đường mòn đi bộ xuyên qua những con dốc, hồ thủy triều dọc theo bờ và hang động nằm ở Portuguese Point. Một vài khu vực của công viên đá đã đóng cửa sau khi bị những cơn bão phá huỷ, vì vậy hãy kiểm tra trên mạng xem chúng có mở cửa hay không trước khi đến.

Phù hợp với: người đi bộ

Tiện nghi: phòng vệ sinh, dịch vụ cứu hộ

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí từ 6 đến 12 đô la

6. Bãi biển Surfrider

 

ssdh-surfrider-beach

Bãi biển này sẽ có thể không phù hợp với những người yêu thích sự yên tĩnh và lãng mạn nhưng phần thưởng cho việc phải chịu đựng sự đông đúc là bạn có thể tận hưởng bãi biển được coi là Khu bảo tồn Lướt sóng nổi tiếng của Gidget và các huyền thoại lướt sóng khác. Bãi biển Malibu tinh túy nằm ở vị trí đắc địa này khiến cho nơi đây trở thành một “điểm nóng” cho những người đam mê bộ môn lướt sóng. Bạn có thể đỗ xe học đường cao tốc PCH, gần Adamson House theo phong cách Tây Ban Nha, Malibu Country Mart và Bến tàu Malibu và đi bộ qua đầm phá trên bãi biển rộng lớn.

Phù hợp với: người thích lướt sóng, khách du lịch

Tiện nghi: phòng vệ sinh, vòi hoa sen

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí từ 3 đến 12 đô la, đỗ xe miễn phí trên đường

7. Bãi biển bang Santa Monica

 

ssdh-santa-monica-state-beach

Bãi biển lớn chạy dọc theo chiều dài của bang Santa Monica này thường rất đông đúc và sôi nổi. Hầu hết mọi người đến đây để ngắm bến tàu Santa Monica. Đây là địa danh dài khoảng 3 khu phố và có vô số những quầy ẩm thực cũng như các trò chơi lễ hội.

Phù hợp với: hội nhóm, gia đình, khách du lịch

Tiện nghi: phòng vệ sinh, vòi hoa sen, bến tàu, đường dành cho xe đạp, giá đỡ, dịch vụ cứu hộ

Đỗ xe: có nhiều bãi đỗ xe trả phí

8. Bãi biển bang Dockweiler

 

ssdh-dockweiler-state-beach

Là địa điểm phù hợp cho các gia đình và khách du lịch, bãi biển South Bay được trang bị mọi thứ bạn cần cho một ngày ở bãi biển. Nơi đây rộng và đầy cát rất phù hợp để bạn nằm nghỉ ngơi và tham gia các môn thể thao dưới nước, từ bơi lội đến lướt sóng. Trong khi đó, bạn cũng có thể vui chơi cả ngày trên bãi biển tại các khu dã ngoại và đốt lửa trại (đây là một trong những địa điểm hiếm hoi ở L.A được cho phép mở cửa).

Phù hợp với: gia đình, hội nhóm

Tiện nghi: phòng vệ sinh, vòi hoa sen, dịch vụ cứu hộ, khu dã ngoại, bãi đậu xe, sân bóng chuyền, đường dành cho xe đạp, bếp lửa

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí từ 3 đến 13 đô la (giảm giá cho 300 xe đầu tiên), đỗ xe miễn phí trên đường

9. Bãi biển County Line

 

ssdh-county-line-beach

Bãi biển nằm ở phía cực bắc giáp với quận Ventura. Bạn có thể dễ dàng tìm chỗ đỗ xe dọc theo đường cao tốc PCH. Đây là nơi giúp bạn thoát khỏi sự ồn ào đông đúc với làn nước trong vắt (đừng ngạc nhiên khi bạn có thể thấy cá heo và cá mập vây nhỏ bơi xung quanh) và sân chơi cho người lướt sóng và người lướt ván diều. Bãi biển rộng này là nơi hoàn hảo cho những người lướt sóng ở mọi cấp độ. Trong khi đó, gió chiều là yếu tố hoàn hảo cho việc lướt ván diều. Các gian hàng bán hải sản và quán rượu có bãi đỗ xe máy Neptune’s Net nằm bên kia đường dành cho những người yêu thích bãi biển.

Phù hợp với: người lướt ván diều, người đi xe đạp

Tiện nghi: nhà vệ sinh di động

Đỗ xe: bãi đỗ xe nhỏ và đỗ xe miễn phí trên đường

10. Bãi biển Venice

 

ssdh-venice-beach

Hoà vào dòng người tại đường đi bộ Venice – nơi bạn có thể trượt ván hoặc đạp xe, xem hoặc chơi bóng chuyền hoặc bóng rổ, và gặp những người tập thể hình tại Muscle Beach. Những người thích lướt sóng có thể sẽ không thích vùng nước nguyên sơ với những con sóng không ổn định. Bãi đỗ xe trên phố thường chật kín người, nhưng vẫn có rất nhiều chỗ đỗ xe bên cạnh bãi biển.

Phù hợp với: khách du lịch

Tiện nghi: phòng vệ sinh, quán bar và nhà hàng liền kề bãi biển, công viên trượt băng, thiết bị tập luyện, bóng rổ, tennis, đường dành cho xe đạp, dịch vụ cứu hộ

Đỗ xe: có nhiều bãi đỗ xe trả phí

11. Bãi biển Rosie’s Dog

 

ssdh-rosie’s-dog-beach

Bãi biển rộng bốn mẫu này là bãi biển dành cho những chú chó không bị xích hợp pháp duy nhất ở hạt L.A. Công viên được đặt tên theo một chú chó địa phương nổi tiếng – chú chó bull Rosie. Bạn có thể dễ dàng nhận biết được khu vực dành cho những chú chó thông qua bảng hình màu sắc “Dogs at Play”.

Phù hợp với: những người nuôi chó

Tiện nghi: phòng vệ sinh, dịch vụ cứu hộ

Đỗ xe: bãi đỗ xe tính phí 1 đô la mỗi giờ

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply