Học bổng AusAID trị giá 300.000 AUD cho niên học 2014

0

SSDH – Học bổng Australia do Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) sáng lập, dành cho hệ sau đại học và nghiên cứu sinh. Tại Việt Nam có khoảng 250 suất học bổng được trao hàng năm.

 

8.jpg

 

Kể từ năm 1974 đã có 4.000 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng và theo học tại Úc. Các sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Australia sẽ được tham gia vào một chương trình đào tạo nhà lãnh đạo tại Australia nhằm phát triển năng lực lãnh đạo, khả năng đàm phán và tham gia vào mạng lưới các nhà lãnh đạo trẻ.

 

Để biết thêm thông tin về học bổng Australia bạn có thể xem tại trang web chính thức của học bổng.

 

Gía trị của học bổng Australia

 

Học bổng Australia là học bổng toàn phần trị giá lên đến 150.000 AUD cho khóa học thạc sĩ và 300.000 AUD cho khóa học tiến sĩ. Học bổng bao gồm toàn bộ chi phí khóa học, phí sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm, và toàn bộ tài liệu cho chương trình học. Ngoài ra bạn còn được theo học một khóa học tiếng anh trước khi sang Úc (thời gian học tối đa 12 tháng phụ thuộc vào trình độ của bạn) và nhận được hỗ trợ từ phía chính phủ Úc trong quá trình chuẩn bị du học như: tham gia ngày định hướng, hỗ trợ về nước sau khi kết thúc khóa học, hướng dẫn nghiên cứu (dành cho diện nghiên cứu sinh).

 

Yêu cầu chung của học bổng

 

Đối tượng tham gia hợp lệ là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp đại học với bằng khá trở lên. Có trình độ tiếng Anh tương đương Ielts 6.5 hoặc Toefl ibt 92 (tối thiểu). Trong đó không kĩ năng nào của Ielts dưới 6 và của Toefl ibt dưới 21. Học bổng cũng yêu cầu kinh nghiệm làm việc ít nhất 2 năm tại Việt Nam.

 

Bạn có thể tham khảo thông tin gốc tại sổ tay hướng dẫn học bổng Úc để biết thêm yêu cầu học bổng, các trường hợp đặc biệt và ngoại lệ.

 

Thời hạn đăng ký học bổng: 1/2 đến 31/3/2013

 

Cách thức đăng ký

 

Nộp hồ sơ online tại OASIS website (Online Australia Awards Scholarships Information System). Bạn không cần nộp hồ sơ ngay mà có thể lưu thành bản nháp để chỉnh sửa. Một khi đã nộp hồ sơ bạn sẽ không thể thay đổi bất cứ điều gì, vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi nhấn nút gửi. Bạn có thể tải bản thông tin về học bổng Australia dành cho sinh viên Việt Nam (nguồn từ web chính thức của học bổng) và tham khảo hướng dẫn sử dụng OASIS, hệ thống nộp hồ sơ online.

 

Khi đăng ký trên hệ thống OASIS bạn sẽ phải trả lời một số câu hỏi để xác nhận hồ sơ hợp lệ. Sau đó bạn sẽ được cấp tài khoản, mật khẩu và một mã số đăng ký học bổng.

 

Qúa trình nộp hồ sơ yêu cầu bạn phải gửi kèm các giấy tờ liên quan như bằng đại học, bảng điểm, giấy khai sinh…, nếu không hồ sơ sẽ bị coi là không hợp lệ. Vì vậy bạn cần chuẩn bị bản dịch và công chứng các giấy tờ cần thiết và lưu trong máy tính để thuận tiện cho quá trình nộp hồ sơ online. 

 

Hoặc đơn giản hơn, các bạn có thể đăng ký học bổng tại đây.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Hotcourses

 

 

 

Share.

Leave A Reply