Học bổng ngành y, dược tại Hungary

0

SSDH – Viện đại học công lập Y-Nha-Dược Debrecen (Hungary) tuyển sinh chương trình bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và các ngành vật lý trị liệu, y tế cộng đồng. Nhà trường có học bổng 5%-20% học phí cho sinh viên có học lực khá giỏi.

 

03042013duhocanh2.png

 

Nhà trường có đào tạo chương trình mới là thạc sĩ sinh học phân tử (Bio-Molecular). Đây là chương trình dành riêng cho các bạn sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành sinh và các ngành liên quan đến khoa học tự nhiên và sức khỏe. Các bạn có thể đi chuyên sâu những lĩnh vực hóa sinh, di truyền, miễn dịch học, dược lý học, y sinh, sinh học tế bào với nhiều cơ hội làm việc và nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm, bệnh viện và trường đại học… với thời gian đào tạo ngắn (2 năm) và học phí được Chính phủ Hungary trợ giá (8.500 USD mỗi năm – ngang với học phí bậc cử nhân).

 

Từ năm 2004, Viện đại học công lập Y-Nha-Dược Debrecen (UOD – Hungary) đã chọn Việt Nam Hợp Điểm là đại diện tuyển sinh duy nhất. 6 năm sau, nhiều bạn sinh viên đã tốt nghiệp như Đoàn Xuân Quang Minh (tốt nghiệp y khoa), Nguyễn Ngọc Phương Anh và Nguyễn Minh Nhật (tốt nghiệp dược khoa), trong đó, Quang Minh và Minh Nhật đã được cấp học bổng và hiện tiếp tục theo đuổi các chương trình nghiên cứu của mình tại Debrecen. Trong những năm kế tiếp, nhiều bạn trẻ Việt Nam sẽ nhận bằng khởi đầu sự nghiệp thầy thuốc từ giảng đường châu Âu.

 

03042013duhocanh3.png

 

Thành lập năm 1918, UOD đã và đang giảng dạy bằng tiếng Anh cho SV quốc tế từ những năm 1980, đào tạo hàng nghìn sinh viên nước ngoài đến từ châu Âu, Đông Á, Trung Đông và ngay cả Mỹ và Canada. Hiện, hơn 120 sinh viên Việt Nam theo học tại trường Debrecen, trong đó có khoảng 70% là con em các gia đình y, bác sĩ. Sinh viên đi học tại Debrecen không những được đi lại không cần Visa (Công ước Schegen) mà còn được phép làm việc sau khi ra trường ở khắp EU. Ngoài ra, Hungary là quốc gia có mức sinh hoạt trung bình trong khối EU và Debrecen là thành phố lớn thứ 2 của Hungary (cách thủ đô khoảng 2 giờ 30 phút đi xe lửa) với dân số ít, môi trường trong lành, rất phù hợp cho việc học hành và nghiên cứu.

 

Để được chấp nhận vào học tại UOD, các ứng viên sẽ tham dự kỳ kiểm tra trắc nghiệm (kiến thức các môn sinh, lý, hóa bằng tiếng Anh) và phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường tại Việt Nam. Mỗi năm, nhà trường sẽ qua Việt Nam tuyển sinh vào các tháng 3, 6 và 10. Sinh viên trúng tuyển sẽ nhập học vào tháng 9 hoặc tháng một hàng năm.

 

Những sinh viên có một nền tảng kiến thức vững vàng về các môn sinh, lý, hóa bằng tiếng Anh và kỹ năng tiếng Anh khá sẽ có cơ hội được vào thẳng năm một (không qua năm dự bị). Nhằm hỗ trợ kiến thức cho các bạn học sinh trước kỳ kiểm tra và chuẩn bị đi học tại UOD.

 

Đắng ký học bổng tại đây.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo VNE

Share.

Leave A Reply