Học Bổng Toàn Phần Ngắn Hạn Thủ Lĩnh Đông Nam Á YSEALI Mỹ

0

SSDH – YSEALI năm nào cũng mở 2 track cho các bạn 18-25 và 25-35 tuổi.

Tổng quan về chương trình

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam hàng năm tìm kiếm ứng viên cho Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ với các chủ đề Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, chủ đề Môi trường và chủ đề Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế.Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình quan trọng của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy những mục tiêu chiến lược, thu hẹp các rào cản đối với thế hệ trẻ ở khu vực Đông Nam Á, và kết nối thế hệ trẻ này với Hoa Kỳ. Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ là một chương trình học ngắn hạn chuyên sâu nhằm cung cấp cho các nhóm thủ lĩnh trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về Hoa Kỳ và một chủ đề cụ thể, đồng thời nâng cao kỹ năng lãnh đạo.

Chương trình

Học bổng bao gồm chương trình học trực tuyến tại đất nước của người tham gia và trải nghiệm trực tiếp kéo dài từ hai đến ba tuần tại một trường tiếp nhận ở Hoa Kỳ. Nội dung của phần học trực tuyến bao gồm các buổi học tập, tham quan, các bài tập phát triển kỹ năng lãnh đạo và các hoạt động văn hóa. Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Các ứng viên có thể nộp đơn tham gia chương trình với ba chủ đề khác nhau:

1. Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực sẽ cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan về làm thế nào các công dân đã đóng góp vào việc hình thành nên lịch sử, chính phủ và xã hội Hoa Kỳ, với tư cách từng cá nhân cũng như theo nhóm. Chương trình sẽ đưa ra định nghĩa về công dân tích cực, xem xét sự phát triển của nó tại Hoa Kỳ, và tìm hiểu những chủ đề như tư cách công dân, xây dựng cộng đồng, phát triển kinh tế, hoạt động xã hội cấp cơ sở, lãnh đạo chính trị, và tinh thần tình nguyện. Các chủ đề khác như quyền công dân, công bằng xã hội, khởi nghiệp, đạo đức, năng lực lãnh đạo, và truyền thông cũng sẽ được thảo luận. Các thủ lĩnh trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ với các lãnh đạo cộng đồng, các nhà khởi nghiệp, và đại diện các tổ chức phi chính phủ, cũng như có cơ hội phát triển các kế hoạch mang tính sáng tạo và thực tế để kết nối với cộng đồng của mình. Chương trình được diễn ra tại trường đại học Nebraska – Omaha và trường đại học bang Kennesaw.

2. Môi trường sẽ tìm hiểu vai trò của chính sách về môi trường trong phát triển kinh tế, chính trị của Hoa Kỳ. Phương pháp học qua trải 2 nghiệm sẽ được áp dụng giúp người tham gia tìm hiểu các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, phát triển bền vững/tập quán nông nghiệp bền vững, an ninh lương thực, du lịch sinh thái, sản xuất năng lượng, quản trị và xử lý nước. Các lĩnh vực sẽ được tìm hiểu từ nhiều góc độ: hoạt động tích cực cấp cơ sở và các sáng kiến dân sự, những tác động đến các cộng đồng bị thiệt thòi, cách tiếp cận các tổ chức tư nhân, nỗ lực đa phương toàn cầu, các chính sách và quy định ở cấp liên bang. Cuối cùng, chương trình sẽ nghiên cứu các vấn đề về môi trường trong bối cảnh xã hội toàn cầu hóa, và so sánh giữa Hoa Kỳ và các quốc gia sở tại của những người tham gia. Các thủ lĩnh trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ với các lãnh đạo cộng đồng, và đại diện các tổ chức phi chính phủ. Chương trình sẽ được diễn ra tại trường đại học Montana và Trung tâm Đông-Tây.

3.Doanh nghiệp xã hội và Phát triển kinh tế sẽ cung cấp cho các thủ lĩnh trẻ tổng quan về các cách tiếp cận kinh doanh đã được áp dụng để giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội. Chơng trình sẽ nhìn lại sự phát triển, lịch sử, những thách thức, và những thành công của doanh nghiệp xã hội ở Mỹ và trên toàn cầu. Các chủ đề có thể bao gồm, nhưng không hạn chế ở các lĩnh vực thương mại, đầu tư, kiến thức và kỹ năng tài chính, ngân hàng, tín dụng quy mô nhỏ, phát triển và quản trị tổ chức, kỹ năng viết dự án xin tài trợ, sự cách tân, các thị trường mới nổi và phân tích rủi ro, hoạch định chiến lược kinh doanh, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phụ nữ và nhóm thiểu số trong kinh doanh. Các thủ lĩnh trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ với các lãnh đạo cộng đồng, doanh nhân, và đại diện các tổ chức phi chính phủ. Chương trình sẽ diễn ra tại trường đại học Connecticut và trường đại học Texas-Austin.

Các bạn Schofans có đủ các tiêu chí có thể nộp:

  • Là thành viên YSEALI. Đăng ký thành viên tại https://asean.usmission.gov/yseali/
  • Trong độ tuổi từ 18 đến 25 vào thời điểm nộp đơn đăng ký;
  • Là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam hoặc một trong các nước sau: Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste;
  • Là sinh viên đại học, cao đẳng, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng trong bốn năm trở lại đây;
  • Đọc, viết và nói tiếng Anh thành thạo;
  • Thể hiện năng lực lãnh đạo trong và ngoài nhà trường, nơi công tác và/hoặc địa phương;
  • Có quan tâm, hiểu biết, hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp về thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, môi trường, hoặc doanh nghiệp xã hội, phát triển kinh tế;
  • Thể hiện cam kết, hoặc quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng, hoạt động tình nguyện và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm;
  • Chỉ rõ sự quan tâm nghiêm túc muốn tìm hiểu về Hoa Kỳ và ASEAN;
  • Sẵn sàng tham gia tích cực và đầy đủ một chương trình học tập và tham quan bận rộn;
  • Cam kết trở về nước và áp dụng những kỹ năng lãnh đạo và đào tạo đã thu nhận được để mang lại lợi ích cho cộng đồng, Việt Nam, và khối ASEAN; và 3
  • Có ít, hoặc chưa từng có kinh nghiệm đến Hoa Kỳ

SSDH (nguồn: scholarshipsforvietnamese)

Share.

Leave A Reply