Top 10 trường ngành tâm lí học tại Vương quốc Anh

0

Sẵn sàng du học – Bạn quan tâm những gì diễn ra trong tâm trí con người? Một tấm bằng tâm lý học có thể rất bổ ích và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp – cho dù bạn muốn trở thành nhà tâm lý học hoặc một nghề tương tự.

Dưới đây là 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh trong ngành tâm lý học, với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học và lợi thế của từng trường.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide, xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

10. Đại học Glasgow (University of Glasgow)

 glasgow-177-1594972578074

Bằng cấp về tâm lý học tại Đại học Glasgow được thiết kế giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu và giao tiếp độc lập, cũng như tư duy phản biện. Điều này đạt được thông qua sự kết hợp của các bài giảng, khóa học và các lớp học thực tế, trong đó học sinh được giới thiệu các lý thuyết chính, tài liệu và các thí nghiệm trong lĩnh vực này.

Sinh viên có thể đi du học thông qua chương trình Erasmus + hoặc chương trình Trao đổi quốc tế.

9. Đại học Lancaster (University of Lancaster)

Các khóa học tại trường nhằm khám phá các chủ đề chính của tâm lý học hiện đại, bao gồm Tâm lý học nhận thức và Tâm lý học xã hội.

Sinh viên có thể có được kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua Chương trình việc làm Tâm lý học. Chương trình cung cấp cho sinh viên lựa chọn làm việc cùng với các nhân viên của Khoa Tâm lý học trong các dự án nghiên cứu hoặc làm việc bán thời gian với các tổ chức từ thiện hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Sinh viên có cơ hội kết hợp tâm lý học với các ngôn ngữ hiện đại khi trường đại học cung cấp bằng cấp tâm lý học với tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

8. Đại học Exeter (University of Exeter)

Chương trình học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một nền tảng tuyệt vời trong các lĩnh vực chính của tâm lý học – bao gồm phát triển, nhận thức, sinh học, xã hội, lâm sàng và nhân cách – cũng như trong phương pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu.

Sinh viên có thể lựa chọn đi du học giữa năm thứ hai và năm cuối tại một trường/học viện có liên kết đến Exeter, làm việc cũng được tính vào tín chỉ.

Trường có các cơ sở vật chất tiên tiến, bao gồm Trung tâm Rối loạn Tâm trạng (Mood Disorders Centre) và các phòng thí nghiệm nơi sinh viên có thể phỏng vấn các bệnh nhân bị tổn thương não và trầm cảm.

7. Trường cao đẳng King London (King’s College London – KCL)

Sinh viên trong trường được tiếp cận với chuyên gia hàng đầu thế giới từ Viện Tâm thần học, Tâm lý học & Khoa học thần kinh.

Trường đại học cũng có quan hệ đối tác với Bệnh viện South London & Maudsley (SLaM) và các nhà khoa học để sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với kinh nghiệm thực tế và tăng cường hiểu biết về lĩnh vực này.

6. Đại học Bristol (University of Bristol)

10-truong-dai-hoc-hang-dau-nuoc-anh-ve-tam-ly-hocdocx-1594972404273 1

Tâm lý học tại Bristol được coi là một khoa học sinh học và phần lớn việc giảng dạy tập trung vào các ý tưởng dựa trên giả thuyết, có thể kiểm chứng để hiểu tâm trí và hành vi của con người.

Trong suốt khóa học, sinh viên được khuyến khích phát triển kỹ năng nghiên cứu, từ viết đánh giá tài liệu đến phân tích dữ liệu. Sinh viên năm thứ ba và thứ tư có thể bắt tay vào một loạt các dự án nghiên cứu từ sử dụng ma túy đến hành vi.

Sinh viên được hưởng lợi từ nhiều phương pháp giảng dạy, từ hướng dẫn nhóm đến các hội nghị nhỏ.

5. University College London (UCL)

Ngành tâm lý học ở trường bao gồm một loạt các môn học cho sinh viên cơ hội để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

Các mô-đun bắt buộc bao gồm nghiên cứu thiết kế thí nghiệm trong tâm lý học, nền tảng thần kinh của hành vi, sức khỏe và tâm lý lâm sàng, ngôn ngữ, nhận thức, sự khác biệt cá nhân, tâm lý xã hội và cảm nhận. Các mô-đun tùy chọn bao gồm từ Nghiên cứu con người và Trí nhớ đến Tâm lý học tổ chức.

UCL có lợi thế lớn về chất lượng nghiên cứu. Khoa Khoa học Tâm lý & Ngôn ngữ là một trong những trung tâm giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học lớn nhất ở Anh.

4. Đại học St Andrew (University of St Andrews)

Sinh viên có thể chọn học tâm lý học trong khoa Khoa học hoặc Nghệ thuật. Các chủ đề bắt buộc trong hai năm đầu tiên của nghiên cứu bao gồm Cơ sở lý thuyết và Phát triển tâm lý học hiện đại, Cơ sở tâm lý học thực nghiệm và giới thiệu về nhiều môn học trong tâm lý học đương đại. Khoa có liên kết với một số trường đại học Mỹ, Canada và Úc – bao gồm Đại học California và Đại học Melbourne – nơi sinh viên có thể dành một năm học tập và thực tập ở nước ngoài.

3. Đại học Cambridge (University of Cambridge)

cambridge-1771-1594972635676 2

Khóa học Khoa học Tâm lý và Hành vi tại Cambridge bao gồm tất cả các khía cạnh của tâm lý học, khoa học thần kinh hành vi và nhận thức, tâm lý học nhận thức, tâm lý xã hội, cũng như sự phát triển không điển hình và tâm lý học người lớn.

Sinh viên có rất nhiều sự lựa chọn, với các chủ đề từ cơ chế não bộ đến hành vi xã hội nhóm.

Sinh viên tốt nghiệp có triển vọng nghề nghiệp tốt: rất nhiều cựu sinh viên của trường hiện đang giữ vị trí nổi bật trong ngành tâm lý học và các lĩnh vực liên quan trên toàn thế giới. Nhiều người xây dựng sự nghiệp trong các lĩnh vực khác như phương tiện truyền thông, quản lý, D=dịch vụ dân sự, tài chính, luật pháp và kinh doanh.

2. Đại học Bath (University of Bath)

Sinh viên tâm lý học được cung cấp một nền tảng vững chắc trong ngành học, tập trung vào tâm lý học sinh học, lâm sàng, nhận thức, sức khỏe và xã hội.

Các mô-đun bắt buộc trong năm thứ nhất và thứ hai bao gồm từ Phương pháp nghiên cứu định lượng đến các tranh cãi trong Tâm lý học và Tâm lý học phát triển. Trong năm cuối cùng, sinh viên hoàn thành dự án nghiên cứu của riêng mình.

Bath là một trong số ít các trường đại học cung cấp cho sinh viên tâm lý học một cơ hội việc làm, nơi họ có thể áp dụng lý thuyết mà họ đã học được trong bối cảnh thực tế. Các vị trí công việc được thực hiện tại những nơi như Trung tâm Nghiên cứu Tự kỷ và Giáo dục, Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Thanh tra Nhà tù và Bệnh viện Great Ormond Street.

1. Đại học Oxford (University of Oxford)

Bằng cấp Tâm lý học Thực nghiệm tại Oxford được dạy như một môn khoa học, và bao gồm rất nhiều công việc thực tế và thử nghiệm.

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm sinh học, thí nghiệm của con người, nhận thức, xã hội và tâm lý học phát triển và khoa học thần kinh. Trong năm cuối cùng, sinh viên có thể thực hiện dự án nghiên cứu của riêng họ về một chủ đề mà họ lựa chọn.

Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply