Học tập tại NUS Singapore, thực tập tại Âu Mỹ

0

SSDH – Học viện NUS tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo tại Singapore và chương trình chuyển tiếp học và thực tập ở Âu Mỹ.

 

Năm 2012, Đại học quốc gia Singapore (NUS) xếp hạng thứ 23 trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới theo kết quả xếp hạng của báo Times của Anh. Ban tuyển sinh NUS sẽ có các buổi báo cáo học bổng và trợ giúp tài chính cử nhân theo lịch sau:

 

Buổi báo cáo thứ nhất: 10h – 11h30 ngày 8/12 tại phòng thư viện doanh nhân, lầu một thư viện khoa học tổng hợp TP HCM 164 Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM.

 Buổi báo cáo thứ hai: 8h30 – 11h30 ngày 16/12 tại Nhà khách Chính Phủ số 1B Lý Thái Tổ, quận 3, TP HCM đi từ hướng Ngã Bảy đến ngã ba Lý Thái Tổ – Nguyễn Đình Chiểu.

 Tại Hà Nội: 8h30 – 11h30 ngày 9/12 tại Hội trường tầng 6, Nhà D, Thư viện quốc gia 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm.

 

29112012duhocanh1.jpg

 

Tại các buổi báo cáo trên, các bạn trẻ sẽ được Ban tuyển sinh NUS giới thiệu các ngành học, cơ hội học bổng, đi học và thực tập ở nhiều nước. Đồng thời, học sinh sẽ được hướng dẫn cách điền đơn dự tuyển online, giải đáp các thắc mắc về tài chính, học hành, nghề nghiệp và sinh hoạt.

 

Đối tượng tuyển sinh là các bạn đang học lớp 12 (sẽ phải qua thi tuyển của NUS vào thời gian khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3/2013) và các bạn đã có bằng tú tài (không phải qua thi tuyển).

 

Ngoài đơn dự tuyển online, các ứng viên sẽ nộp hồ sơ bao gồm các giấy tờ chứng minh thành tích học tập và hoạt động cá nhân, gửi qua đường bưu điện cho trường trước ngày 1/1/2013.

 

Hiện, NUS tuyển sinh tại Việt Nam với hơn 300 ngành học gồm: quản trị kinh doanh, địa ốc, nhà thầu xây dựng, tài chính ngân hàng, kiến trúc, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, y, nha, dược…

 

Từ năm 1999, NUS đã tuyển sinh chương trình Học bổng và chương trình Trợ giúp tài chính bậc cử nhân tại Việt Nam. Nhà trường có nhiều chế độ học bổng, trợ giúp tài chính đa dạng và linh hoạt cho sinh viên quốc tế.

 

Có hai loại mang tên Học bổng ASEAN và Học bổng Bộ Ngoại giao Singapore. Trong đó, ngoài toàn bộ học phí, sinh viên sẽ được cấp sinh hoạt phí là 5.800 SGD một năm.

 

NUS và Chính phủ Singapore cho các sinh viên quốc tế đạt yêu cầu trúng tuyển được vay phần lớn học phí và một khoản sinh hoạt phí (3.600 đô SGD một năm). Người vay du học không phải thế chấp tài sản và chỉ phải trả sau khi tốt nghiệp, trong vòng 20 năm, mỗi tháng chỉ phải trả tối thiểu 100 SGD.

 

Nhà trường còn có chế độ trợ cấp (bursary) cho những sinh viên gặp khó khăn (1.500 SGD một năm và không hoàn trả lại). Trong thời gian học, sinh viên được phép đi làm thêm sau học kỳ một (một giờ đi làm thêm theo giá thị thường từ 10 SGD trở lên).

 

Sau khi ra trường, ứng viên Học bổng ASEAN và cho vay du học đều có cơ hội và nghĩa vụ làm việc 3 năm cho các tổ chức, công ty tại Singapore hoặc mở công ty ở Singapore, hưởng lương theo giá thị trường. Lương cho sinh viên tốt nghiệp là từ 3.000 SGD một tháng trở lên.

 

Thục Uyên ( Theo VNE )

Share.

Leave A Reply