Học tập tại Philippines

0

Sẵn sàng du học – Học tập tại Philippines sẽ giúp bạn khám phá được nét pha trộn hấp dẫn về văn hóa với những ảnh hưởng của Hồi giáo, Mã Lai, Tây Ban Nha và Mỹ đối với văn hóa Philippines.

ssdh-philippines

Là một đất nước công nghiệp mới và là một thị trường mới nổi ở châu Á, Philippines đang chào đón ngày càng nhiều sinh viên quốc tế, đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những bãi biển nhiệt đới đầy nắng. Hơn thế nữa, học tập tại Philippines sẽ giúp bạn khám phá được nét pha trộn hấp dẫn về văn hóa với những ảnh hưởng của Hồi giáo, Mã Lai, Tây Ban Nha và Mỹ đối với văn hóa Philippines.

1. Các trường đại học tại đây

Philippines không chỉ là một đất nước xinh đẹp mà còn có một trong những hệ thống giáo dục đại học tốt nhất ở châu Á, đứng thứ 46 trong Xếp hạng hệ thống giáo dục tiên tiến của các trường. Có gần 2.300 cơ sở giáo dục đại học ở Philippines, phần lớn trong số đó là tư nhân. Bốn trường đại học hàng đầu ở Philippines được xếp hạng trong số các trường đại học tốt nhất thế giới trong Xếp hạng Đại học Thế giới QS 2018 là những cái tên sau:

– Đại học Philippines: Xếp hạng 367 trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2018 và thứ 75 ở châu Á, Đại học Philippines (UP) thực sự là một hệ thống trường đại học công lập gồm bảy trường đại học cấu thành và tổng cộng 15 trường trên toàn quốc. UP được thành lập bởi chính phủ thực dân Mỹ năm 1908 và kể từ đó đã trở thành một cái tên uy tín, liên tục được xếp hạng là trường đại học hàng đầu trong cả nước, hiện đang nằm trong số 150 trường đại học hàng đầu trên thế giới về ngôn ngữ và văn học Anh và trong 250 khoa hàng đầu trên thế giới về khoa học xã hội và quản lý.

– Đại học Ateneo de Manila: là một trường đại học nghiên cứu đan lập xếp hạng 551-600 trong bảng xếp hạng thế giới và thứ 95 ở châu Á. Bốn cơ sở của trường nằm trong khu vực Metro Manila, với khuôn viên chính ở thành phố Quezon. Được thành lập vào năm 1859 bởi Hiệp hội Chúa Giêsu, đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất của đất nước, được xếp hạng là một trong 200 trường đại học hàng đầu trên thế giới về ngôn ngữ và văn học Anh, và các môn học nghệ thuật và nhân văn được xếp hạng là một trong 350 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

– Đại học De ​​La Salle (DLSU): được xếp hạng 701-750 trên thế giới và thứ 134 của Châu Á. DLSU là một trường đại học nghiên cứu Công giáo La Mã dân lập được thành lập vào năm 1911, hiện nay có khoảng 18.500 sinh viên và một khuôn viên chính ở trung tâm Manila. Giống như Đại học Ateneo de Manila và Đại học Philippines, DLSU nằm trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới về ngôn ngữ và văn học Anh.

– Đại học Santo Tomas: được xếp hạng 701+ trong bảng xếp hạng thế giới và thứ 157 ở châu Á. UST là một trường đại học nghiên cứu Công giáo La Mã dân lập ở Manila, và là trường đại học lâu đời nhất ở Philippines và châu Á, được thành lập năm 1611. Đây cũng là một trong những trường đại học Công giáo lớn nhất thế giới, với hơn 42.000 sinh viên.

ssdh-philippines1

2. Các thành phố sinh viên

Sinh viên quốc tế muốn du học tại Philippines chắc chắn sẽ hài lòng bởi con người Philippines hiếu khách và ấm áp. Nền văn hóa Philippines được pha trộn giữa phía tây và phía đông với khí hậu nhiệt đới đặc trưng, và bạn sẽ tha hồ bơi lội, lướt sóng, và lặn tại các bãi biển của Philippines. Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ chính thức của quốc gia này mặc dù ít đuọc sủ dụng hơn ở các vùng ngoại ô. Philippines cũng là một trung tâm tuyệt vời để khám phá các quốc gia Đông Á khác, hãy cùng tìm hiểu thêm về các thành phố sinh viên sôi động mà bạn có thể sống khi học tập tại Philippines nhé!

– Manila: thủ đô của Philippines và là nơi sinh sống của hơn 1,6 triệu người, được mệnh danh là 'Hòn Ngọc Phương Đông', Manila có nhiều các địa điểm có kiến ​​trúc độc đáo và văn hóa đa dạng. Manila cũng là trung tâm giáo dục của đất nước kể từ thời kỳ thuộc địa, và là nơi có một số trường đại học hàng đầu ở Philippines, bao gồm Đại học Manila và Đại học Santo Tomas.

– Thành phố Quezon: là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở Philippines với hơn 2,7 triệu người, được đặt tên theo vị tổng thống thứ hai của Philippines. Được mệnh danh là "thành phố của những chân trời mới", các địa danh văn hóa tại đây bao gồm Vòng tròn tưởng niệm Quezon, công viên quốc gia và đền thờ với cấu trúc cao nhất của thành phố, được xây dựng để kỷ niệm Manuel L. Quezon.

– Thành phố Cebu: Với hơn 866.000 người, thành phố Cebu là thành phố đông dân thứ năm ở Philippines và cũng là thành phố lâu đời nhất của đất nước. Đây là khu định cư đầu tiên của Tây Ban Nha, được thành lập năm 1565 và là thủ đô đầu tiên của Philippines. Sinh viên quốc tế sống ở Cebu chắc chắn sẽ không bỏ lỡ lễ hội Sinulog-Santo Niño hàng năm, gồm một cuộc diễu hành lớn và các điệu múa truyền thống. Cebu cũng là trung tâm thương mại sầm uất với 11 trường đại học lớn ở thành phố Cebu, bao gồm Đại học Cebu Philippines và Đại học San Carlos.

– Baguio: là một thành phố nhỏ hơn nhiều trên cùng một hòn đảo như Manila và Quezon City với nhiệt độ mát mẻ hơn nhiều so với các thành phố khác ở Philippines, nơi đây thu hút khách du lịch từ cả trong nước và quốc tế. Baguio được mệnh danh là "thủ đô mùa hè của Philippines" và cũng là một trung tâm kinh doanh, thương mại và giáo dục sầm uất.

ssdh-philippines-sinh-vien

3. Học tập tại Philippines

Đăng ký học tại trường đại học ở Philippines: Có hai đợt tuyển sinh vào các trường đại học ở Philippines là tháng 6 và tháng 11. Bạn nên nộp đơn trực tiếp vào trường đại học mà bạn đã chọn cùng một bảng điểm liên quan đến trình độ học tập. Tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học, bạn cũng có thể cần cung cấp thư giới thiệu và / hoặc thi tuyển sinh. Vì ngôn ngữ giảng dạy tại hầu hết các trường đại học ở Philippines là tiếng Anh, bạn cần phải chứng minh trình độ của mình bằng một bài kiểm tra như IELTS hoặc TOEFL nếu không phải là người bản xứ.

Xin visa Philippines: Tất cả sinh viên quốc tế sẽ cần visa sinh viên, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin từ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Philippine ở nước bạn sau khi bạn được nhận. Bạn sẽ cần cung cấp đúng tài liệu (cần được nêu trên trang web của đại sứ quán) và sau đó tham gia phỏng vấn. Visa Philippines của bạn sẽ có giá trị trong một năm và có thể gia hạn mỗi học kỳ. Các giấy tờ bao gồm:

-Hộ chiếu có hiệu lực ít nhất sáu tháng

– Đơn xin thị thực

– Giấy chứng nhận sức khỏe y tế (DFA Form 11) có chụp x-quang ngực và báo cáo phòng thí nghiệm

– 3 ảnh chân dung

– Một giấy chứng nhận lý lịch tư pháp

– Thông báo chấp nhận của trường bạn đã đăng ký

– Chứng minh tài chính trong suốt thời gian lưu trú hoặc học bổng;

– Lệ phí thị thực

Phí và các khoản tài trợ: Sinh viên quốc tế muốn du học tại Philippines có thể yên tâm khi chi phí sinh hoạt rất thấp, khoảng USD $ 4.200-6.000/năm. Các trường đại học có mức phí riêng và có sự thay đổi giữa các chương trình, nhưng trung bình là USD $ 1.000/năm tại các trường đại học công lập và USD $ 1.200- 2.500 tại các tổ chức tư nhân. Lưu ý rằng visa sinh viên của bạn sẽ không cho phép các công việc bán thời gian ở Philippines.

Sức khỏe và an toàn: Bạn nên có bảo hiểm y tế trước khi học tại Philippines. Bạn có thể đăng ký với Tập đoàn Bảo hiểm Y tế Philippine, họ sẽ cung cấp bảo hiểm y tế giá cả phải chăng cho tất cả các công dân. Vị trí của Philippines khiến nơi đây dễ bị động đất và bão có thể xảy ra trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 11, ngoài ra còn có rất nhiều núi lửa tại đây. Vì thế hãy tìm hiểu về những điều cần thiết phải làm khi không may gặp phải thiên tai. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý về tình trạng khủng bố bởi tính đến tháng 4/2016, đảo Mindanao và quần đảo Sulu trở nên nguy hiểm do hoạt động khủng bố và du khách không nên ghé thăm các địa điểm này.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply