Học Thạc sĩ Quản trị tại Top 5 trường Kinh doanh tại Pháp 2017

0

Sẵn sàng du học – Bạn mong muốn được học những kiến thức thực tiễn về kinh doanh và quản trị trong một môi trường quốc tế? Câu trả lời là bạn có thể học bằng thạc sĩ quản trị (Master of Management – MIM) ở Grande Ecole (nhóm các trường kinh doanh) tại Pháp.

Sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ của MIM là kết quả của yêu cầu đầu vào dễ dàng và thuận lợi cùng với học phí thấp hơn so với chương trình MBA. Ví dụ, để nhập học vào hầu hết các chương trình MIM ở Pháp, bạn chỉ cần phải có bằng cử nhân và chứng minh trình độ tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Dưới đây là top 5 trường kinh doanh hàng đầu của Pháp để học Thạc sĩ về ngành Quản trị.

1. Thạc sỹ Quản trị tại Trường Quản lý HEC Paris

ssdhhecparis

Các chương trình Thạc Sĩ Quản trị do HEC cung cấp bao gồm các khóa học về quản lý chung trong năm đầu tiên và đến năm thứ hai bạn có thể chọn một chuyên ngành, chẳng hạn như: các vấn đề công cộng, luật kinh doanh, báo chí, sự bền vững, đổi mới xã hội.

Các văn bằng MIM do HEC cung cấp được hợp tác quốc tế với các tổ chức kinh doanh như CEMS (Hiệp hội Toàn cầu về Quản lý Giáo dục) và PIM (Quan hệ đối tác trong Quản lý Quốc tế).

Tỷ lệ thành công của cử nhân tốt nghiệp HEC cho thấy 98% tìm được việc làm sau ba tháng và khoảng 39% tìm việc làm ở nước ngoài.

2. Thạc Sĩ Quản trị tại Trường Kinh Doanh Audencia

ssdhaudenciabusinessschool

Tại Audencia Business School, bạn có thể đăng ký học quản trị marketing, tài chính hoặc chiến lược và quản lý. Là một sinh viên tại Audencia, bạn có thể hưởng lợi từ các dịch vụ nghề nghiệp bao gồm tư vấn huấn luyện, các cuộc hội thảo CV, hoặc tham dự một số sự kiện nghề nghiệp.

Ngoài ra, bằng cấp của MIM còn cung cấp cho bạn công việc thực tập có lương tại các công ty nổi tiếng như BNP Paribas, L’Óreal, Ubisoft, hoặc World Bank Group.

3. Thạc Sĩ Quản Trị tại Trường Kinh Doanh Emlyon

ssdhemlyonbusinessschool

Xếp hạng bởi Financial Times là trường kinh doanh tốt thứ 20 trên thế giới vào năm 2016, tại Emlyon Business School, bạn sẽ theo học cùng với sinh viên quốc tế đến từ 50 quốc gia khác nhau. Các chương trình MIM do Emlyon cung cấp bao gồm kinh nghiệm trao đổi sinh viên tại một cơ sở đối tác và ít nhất một năm thực tập tại các công ty quốc tế.

Bằng cấp MIM sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh và ngay từ năm đầu tiên bạn sẽ được làm việc trong một dự án kinh doanh; Dựa trên kế hoạch kinh doanh chiến lược, bạn sẽ phải tạo ra một công ty ảo và được các chuyên gia kinh doanh đánh giá ý tưởng của mình.

4. Thạc Sĩ Quản Trị tại Trường Kinh Doanh ESCP Châu Âu (ESCP Europe Business School)

ssdhescpeuropebusinessschool

Financial Times đã xếp hạng chương trình MIM do ESCP Europe cung cấp vị trí thứ 4 trên thế giới.

Tại ESCP, các chương trình MIM chuyên đào tạo về kinh doanh, marketing và kinh doanh quốc tế và bạn có thể điều chỉnh chương trình của mình bằng cách lựa chọn trong các môn học tự chọn. Không những thế, sinh viên MIM còn có cơ hội để tham dự các hội thảo chuyên đề như:

Phương pháp nghiên cứu – bạn sẽ học cách viết luận văn

Kinh doanh ở Châu Âu – tìm hiểu để đưa ra những giải pháp sáng tạo cho những thách thức kinh doanh thực tế
Business Game – với sự trợ giúp của các chương trình mô phỏng trên máy tính, bạn học cách phát triển chiến lược kinh doanh của một công ty mô phỏng.

5. Thạc Sĩ Quản Trị tại Trường Kinh Doanh SKEMA

ssdhskemabusinessschool

Các bằng MIM được cung cấp bởi Skema Business School dựa trên chương trình giảng dạy cho sinh viên về các nguyên lí cơ bản của marketing, tài chính và quản lý. Bạn có thể lựa chọn học một học kỳ hoặc một năm tại một trong những trường đại học của SKEMA trên toàn thế giới và tích lũy kinh nghiệm làm việc thông qua chương trình thực tập một hoặc hai năm ở Pháp hoặc ở nước ngoài.

Theo Financial Times, SKEMA Business School là trường kinh doanh tốt nhất thứ 26 trên thế giới vào năm 2016.

Giới thiệu về Grandes Ecoles

ssdhgrandesecoles

Grandes Ecoles là các trường đào tạo bậc đại học chuyên biệt cung cấp chủ yếu bằng cấp về kỹ thuật và kinh doanh. So với các trường đại học ở Pháp, phong cách đào tạo và dạy học của Grandes Ecoles đạt đến trình độ cao và ở đây bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh.

Các đặc trưng nổi bật của Grandes Ecoles:

– Cạnh tranh cao trong việc lựa chọn ứng viên

– Sinh viên tốt nghiệp không gặp khó khăn trong khi tìm kiếm một công việc

– Chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và môi trường kinh doanh quốc tế hiện nay.

– Các dịch vụ và cơ sở vật chất tốt tương đương với các trường đại học Hoa Kỳ

– Giống như tất cả các chương trình MIM được cung cấp trên toàn thế giới, chương trình MIM được cung cấp bởi Grand Ecoles kéo dài trong hai năm. Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ học nguyên tắc cư bản và nguyên tắc quản lý, và đến năm thứ hai, họ có thể chọn một chuyên ngành trong các lĩnh vực kinh doanh.

– Ngoài ra, tất cả các bằng MIM của Grand Ecoles đều bao gồm cơ hội thực tập và một số hội thảo thực tế được hợp tác với các công ty trong nước.

Hải Yến (SSDH) – Theo Master

Share.

Leave A Reply