Học tiếng Anh nên có bạn đồng hành

0

SSDH – Dưới đây là một số lợi ích từ việc học tiếng Anh cùng nhau để cùng giúp nhau tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

 hoc-tieng-anh-nen-co-ban-dong-hanh.jpg

 

“Đồng hồ báo thức” cho nhau

 

Việc đến lớp tiếng Anh sau một ngày học chính khóa vất vả khiến cho nhiều teen thấy nản chí, chỉ muốn về nhà nghỉ cho khỏe. Khi có một người bạn học cùng, tự khắc chúng ta sẽ phải chăm chỉ hơn bởi tính ganh đua “ngầm” của tuổi mới lớn. Ngoài ra, một người bạn tốt không đời nào để cho bạn mình nghỉ học bừa bãi, vừa mất tiền, mất kiến thức mà lại chẳng có người đi học cùng. 

 

Tha hồ học nhóm

 

Có bạn thân, việc tổ chức học nhóm cũng sẽ dễ dàng hơn. Việc học qua lại giữa những người bạn sẽ mau chóng tiến bộ và ít áp lực hơn hẳn so với việc thuê một gia sư riêng. Bên cạnh đó, việc nhờ học cùng lớp, cùng giáo trình nên các teen có thể thoải mái chia sẻ bài vở. Lúc này, teen sẽ nhanh chóng “xử” hết đống bài tập về nhà mà không có cảm giác chán ngán, lười biếng. 

 

Kiểm tra trình độ chéo cho nhau

 hoc-tieng-anh-nen-co-ban-dong-hanh2.jpg

 

Cả nhóm có thể tự kiểm tra trình độ cho nhau để xem ai “oách” nhất cái gì, yếu ở chỗ nào, từ đó bổ khuyết cho nhau. Người giỏi ngữ pháp sẽ giúp người nói hay nhưng yếu ngữ pháp và ngược lại, teen nào còn bị “khớp” trong khâu nghe nói sẽ có bạn hỗ trợ ngay. Ngoài ra, trong suốt quá trình học nhóm, việc hỏi qua lại sẽ giúp teen nhớ dai hơn mà không cần phải học thuộc lòng mệt mỏi.

 

Tiết kiệm học phí, dễ săn học bổng

 

Nếu các teen thực sự “kết” một trung tâm tiếng Anh nào đó vì nơi ấy dạy hay, giáo trình hấp dẫn, giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình với học viên thì tốt nhất, nên giới thiệu cho bạn bè cùng vào học. Ngoài việc các ấy có thêm bạn cùng học tiếng Anh thì bạn bè giới thiệu lẫn nhau dễ được các trung tâm tiếng Anh tặng kèm học bổng hoặc quà tặng thông qua các chương trình khuyến mãi.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Kênh 14

 

Share.

Leave A Reply