Học trực tuyến hay học trực tiếp?

0

Sẵn sàng du học – Đại học Harvard hiện nay cũng cung cấp các khóa học trực tuyến tuyệt vời trên toàn cầu cho hàng triệu sinh viên mới, và cũng đã đến lúc đánh giá lại những gì sinh viên quốc tế hiện xem là du học nước ngoài.

hoc-truc-tuyen-ssdh

Học tập tại trường vẫn là con đường truyền thống đối với sinh viên quốc tế, với mục tiêu đầy tham vọng là đạt được bằng cấp uy tín khi đi du học. Nhưng môi trường học tập trực tuyến ngày nay chuyên nghiệp đến nỗi việc áp dụng các thiết bị cần thiết thay thế cho việc học trực tiếp đã được làm chủ

Có rất nhiều lý do tại sao sinh viên quốc tế cần có một cái nhìn tốt, lâu dài về việc học trực tuyến có phải là hướng đi tốt hay không – một số trường đại học sẽ tính phí thấp hơn cho các phiên bản trực tuyến của khóa học của họ. Và bên cạnh việc tiết kiệm chi phí cho học tập, chắc chắn bạn sẽ không cần phải trả tiền ăn ở, chi phí đi lại và sinh hoạt, vậy thì rõ ràng việc học trực tuyến có vẻ như là một lựa chọn tốt hơn.

Học trực tuyến có thể cung cấp những gì?

Tính linh hoạt là từ mô tả phương pháp học trực tuyến. Phương pháp học này sẽ giải phóng sinh viên khỏi những ràng buộc về thời gian biểu, cho phép họ có thể làm chủ về thời gian. Học trực tuyến cho phép sinh viên quốc tế ở nhà với gia đình và thực hiện nghĩa vụ của họ, trong khi vẫn có thể truy cập vào các tài nguyên học tập tốt nhất mà lớp của họ có thể cho phép họ truy cập.

Theo nhiều cách, học trực tuyến cũng có thể giải phóng bạn khỏi những cảm xúc tiêu cực khi phải cố gắng thích nghi với môt chỗ ở mới và đồng thời cố gắng đạt điểm cao nhất có thể để thể hiện khả năng học tập của mình.

Không tham gia lớp học trực tiếp, liệu bạn sẽ bỏ qua những gì?

Đối với một số người đã tìm hiểu gợi ý của các nhà tuyển dụng sau đại học, 'kinh nghiệm' họ cần trải qua là thành công trong việc xây dựng một danh mục nhỏ kinh nghiệm làm việc, ít nhất là bằng cấp hai trong một môn học phù hợp với tham vọng nghề nghiệp của họ và đảm bảo họ tận dụng tối đa thời gian có sẵn để đạt được càng nhiều càng tốt trong thời gian du học.

Đối với những người khác, ý nghĩa của một trường đại học ‘kinh nghiệm” chính là kinh nghiệm sống, bao trùm tất cả mọi thứ, như cuộc sống xã hội sôi động, tình bạn mới và những cuộc phiêu lưu cuối tuần càng xa trường càng tốt.

Vì vậy, câu trả lời là liệu bạn có bỏ lỡ hay không trở nên nặng nề dựa trên quan điểm chung của bạn về những gì bạn thích khi đi du học.

Xu hướng hiện nay là gì?

Một số trường đại học, từ đầu những năm 2000, đã chọn số lượng lớn sinh viên tham gia, và từ thời điểm này, công nghệ trực tiếp đã tham gia vào lịch trình giảng dạy hàng ngày bình thường tại các trường đại học trên khắp thế giới. Một số trường đại học đã chọn mở các trường nhỏ hơn tại các quốc gia của họ hoặc trên các lục địa khác. Một số trường đại học thấy rằng họ không thể phù hợp với tất cả các sinh viên mới đăng ký của họ vào các khóa học phổ biến trong các giảng đường lớn nhất của họ. Giải pháp chung cho các trường đại học để thu hẹp những khoảng trống về năng lực và địa lý là sử dụng công nghệ video.

Vì vậy, ví dụ, một giảng viên lên lớp với sĩ số lớp đã đông đủ, giảng viên sau đó chỉ cần bật một công tắc, cho phép bài giảng của họ được nhìn thấy và nghe thấy trong một giảng đường đầy đủ khác trong cùng một khuôn viên, hoặc trong một khuôn viên khác hoàn toàn. Đối với những người theo chủ nghĩa truyền thống, điều này có vẻ đáng lo ngại, hoặc thậm chí thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với họ khi họ không trực tiếp được nghe giảng. Nhưng cũng phải nói rằng nhiều sinh viên quốc tế đã sử dụng YouTube, EdX và Khan Khan Academy để giúp họ sửa đổi hoặc theo dõi các chủ đề khó, và có vô số ví dụ về những người học các kỹ năng mới thông qua học tập dựa trên video trực tuyến.

Khi bạn nhận thấy việc các trường đại học như Stanford và Harvard hiện đang tham gia đầy đủ vào việc giúp thúc đẩy truy cập từ xa vào tài nguyên vô song của riêng họ, bạn cần nhận ra rằng cách họ truyền bá kiến ​​thức, với chi phí hợp lý trên toàn cầu cho hàng triệu người đã được thực hiện từ rất lâu rồi.

Đó là thực tế rõ ràng từ các xu hướng hiện nay rằng có cả giải pháp công nghệ hậu cần trong việc chuyển kiến thức từ các giảng đường đến các châu lục khác nhau. Và một điều hiển nhiên rằng việc sử dụng các giải pháp công nghệ có thể làm giảm đáng kể chi phí giáo dục chất lượng cao.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply