Nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới đỗ thạc sĩ trường ĐH Harvard

0

Sẵn sàng du học – Dafne Almazán Anaya (17 tuổi) – nhà tâm lý trẻ tuổi nhất thế giới năm em 13 tuổi vừa được nhận vào chương trình thạc sĩ của ĐH Harvard. Với dấu mốc này, em tiếp tục ghi danh là người vị thành niên đầu tiên của Mexico và gương mặt trẻ tuổi nhất trong 100 năm qua trúng tuyển chương trình thạc sĩ ở ngôi trường đình đám.

 Dafne Almazán, nhà tâm lý học 17 tuổi vừa trúng tuyển chương trình thạc sĩ của ĐH Harvard danh tiếng. Ảnh: Mexico News Daily

Dafne Almazán, nhà tâm lý học 17 tuổi vừa trúng tuyển chương trình thạc sĩ của ĐH Harvard danh tiếng. Ảnh: Mexico News Daily

Năm lên 10, Almazán đã bắt đầu chương trình cử nhân chuyên ngành tâm lý tại Học viện Công nghệ và Giáo dục Đại học Monterrey (ITESM) ở Mexico. Ba năm sau, Almazán tốt nghiệp và trở thành nhà tâm lý học trẻ tuổi nhất thế giới.

Cô bé người Mexi co vừa trúng tuyển bậc thạc sĩ tại Harvard. Almazán sẽ theo đuổi chương trình thạc sĩ chuyên ngành Toán học. Kế hoạch của Almazán là thiết kế và làm việc với các mô hình giảng dạy cho trẻ em tài năng. Em dự định hoàn thành khóa học sau một năm.

Nữ sinh 17 tuổi đã hai chứng chỉ nguyên nghiệp từ Harvard về giáo dục năng khiếu. Năm 2016, Almazán xuất hiện trong danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico do Forbes bình chọn.

Năm ngoái, em nhận giải thưởng dành cho người trẻ tiêu biểu ở thủ đô Mexico. Almazán cũng cũng nằm trong thế hệ đầu tiên tham gia chương trình triển vọng trí tuệ CEDAT – một trong những trung tâm quan trọng nhất ở Mỹ Latin về nhận diện thần đồng.

Tài không đợi tuổi, Dafne Almazán Anaya còn gây ấn tượng mạnh với khả năng nói thông thạo 4ngôn ngữ. Trong thời gian rảnh, Almazán tập múa ballet, thể dục dụng cụ, trượt băng, taekwondo và vẽ tranh sơn dầu.

Cô gái xinh xắn hiện là diễn giả tại một số hội nghị chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, bao gồm Hội đồng trẻ em tài năng và năng khiếu thế giới, Hiệp hội Nghiên cứu giáo dục Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Dân trí

 

 

Share.

Leave A Reply