Hội nghị Thực tập sinh Toàn cầu 2019: “Tương lai đang nằm ở Thái Bình Dương”

0

Sẵn sàng du học – Các quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương đang ngày càng có những đóng góp to lớn trong địa chính trị, biến đổi khí hậu, và phát triển kinh tế. Ngoài ra, các quốc gia lớn mạnh nên quan tâm nhiều đến đời sống nhân dân là điều các đại biểu nhắc tới tại Hội nghị Thực tập sinh Toàn cầu 2019 được tổ chức tại Auckland.

thuc-tap

Với chủ đề Tích hợp Kết quả Việc làm qua thực tập sinh toàn thế giới, năm 2019 đã đánh dấu hội nghị đầu tiên được tổ chức tại Australasia. Tại đây, các diễn giả đã tận dụng cơ hội này khuyến khích nhiều sự hợp tác hơn nữa trong tương lai, mở rộng phạm vi ra ngoài khu vực Thái Bình Dương.

“Khu vực này rất đáng được cân nhắc, bởi bản thân tôi đã có kinh nghiệm giảng dạy tại Oxford và Michigan, nơi mà mọi người không thực sự suy nghĩ nhiều về vùng Thái Bình Dương,” theo Damon Salesa, phó hiệu trưởng Thái Bình Dương của đại học Auckland.

“Chúng tôi nhìn nhận Thái Bình Dương với nhiều đặc điểm rất khác so với những nơi còn lại trên thế giới, và phần còn lại ấy dường như không chú ý nhiều đến khu vực này, chắc chắn không nhiều như những người có cùng quan điểm với tôi đang nghĩ.”

Phát biểu tại phiên họp toàn thể, Salesa cho biết các quốc gia Thái Bình Dương đang ở tuyến đầu hứng chịu sự biến đổi của khí hậu và cảm nhận được “sự vô lương tâm mà đại dương cảm nhận được trước tiên”, hậu quả là, khu vực cần đến các chuyên gia toàn cầu am hiểu lĩnh vực này.

Sự phát triển kinh tế cũng là một yếu tố quan trọng đối với Thái Bình Dương. Cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều sở hữu một phần Thái Bình Dương và cho dù là vùng đất nhỏ bé với chỉ khoảng 1% dân số thế giới, các quốc gia trong khu vực vẫn giữ vai trò to lớn trong khi những căng thẳng địa chính trị có nguy cơ gia tăng.

“Tương lai không phải là Đại Tây Dương, nếu trước đây có từng là vậy. Tương lai chính nằm ở Thái Bình Dương.”

Với tiêu điểm tập trung chủ yếu ở các thực tập sinh, hội nghị đã đưa ra nhiều trọng điểm quốc tế đang gia tăng gần đây. Theo giám đốc quốc tế đại học Auckland Brett Berquist, sinh viên nước ngoài ngày càng khát khao được đặt chân đến những vùng đất xa xôi để nâng cao kinh nghiệm trong thời kỳ tuyển dụng.

“Một chủ đề khác được đề bạt trong hội nghị nhiều năm nay chính là việc tìm kiếm và tuyển dụng sinh viên quốc tế. Nhiều khuôn viên trường đại học của chúng ta đang chào đón số lượng đông đảo sinh viên toàn thế giới. Làm cách nào để có thể đáp ứng nhu cầu của họ và thực tập sinh có thể phù hợp trong môi trường nào?” anh cho biết.

Nền giáo dục New Zealand cũng tận dụng hội nghị để đưa ra báo cáo chung mới nhất cùng Cơ quan chuyên môn TRA về cái nhìn của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp quốc tế, Berquist nói rằng đó chính là một bước tiến quan trọng trong việc xác định các mối lo ngại khi tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

“Chúng tôi đã quen với việc đặt địa vị của bản thân vào các sinh viên và trường học của chúng tôi, tất cả đều cảm thấy hạnh phúc khi được thúc đẩy thay đổi trong chính sách hoặc hệ thống hỗ trợ,” Damon đưa ra quan điểm trước các đại biểu.

“Tuy nhiên, chúng tôi thường không xem xét ý kiến của những chủ doanh nghiệp nhỏ chỉ đang cố gắng phát triển bản thân.”

Báo cáo chỉ ra rằng các nhà tuyển dụng đóng một vai trò rất lớn trong việc truyền bá lợi ích của việc tuyển sinh viên nước ngoài và chuẩn hóa hành động đối với những người chưa từng thực hiện điều này.

Tại diễn đàn của các nhà tuyển dụng, nhiều ý kiến bổ sung cho báo cáo được đưa ra, cung cấp cơ hội ký kết với những người tài trợ cho nền giáo dục. Một số diễn giả đã tận dụng nền tảng này để ủng hộ việc tạo ra một lực lượng lao động đa dạng hơn.

“Nếu việc kinh doanh của bạn không phục vụ cho New Zealand mới thì một ai đó khác chắc chắn sẽ rất háo hức,” theo lời Bộ trưởng bộ Du lịch, Sự kiện và Kinh tế Henry Matthews.

Annie Fitisemanu, giám đốc điều hành TupuToa, nơi ủng hộ thực tập sinh phục vụ cho sinh viên Maori và Pacifica, cho biết nhà tuyển dụng cũng cần lưu tâm đến việc đảm bảo gắn kết với mọi người đến từ mọi tầng lớp khác nhau nếu họ muốn được đáp ứng nguyện vọng tham gia vào lực lượng lao động đa dạng.

“Với tầm ảnh hưởng quan trọng, con người cần đứng lên đại diện cho những người hoặc cộng đồng mà họ đang cố gắng tuyển dụng. Người trẻ với nhiều kinh nghiệm tại các lĩnh vực khác nhau đến với những tổ chức này, và nếu họ không thể thấy bất cứ ai tương tự bản thân mình, hãy chỉ ra cho họ thấy.”

Hội nghị Thực tập sinh Toàn cầu 2020 sẽ quay trở lại với người dân Bắc Mỹ và được tổ chức tại Vancouver.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply