Hướng dẫn xin thị thực sinh viên Anh quốc Tier 4

0

SSDH – Đây là những lời khuyên quan trọng khi xin thị thực Tier 4 đến Anh quốc từ bà Jelena Culum, giám đốc văn phòng thị thực quốc tế Đại học Luật, vương quốc Anh.

 

Nhận Số xác nhận trúng tuyển (Confirmation of Acceptance for Studies- CAS number)

 

Khi sinh viên trúng tuyển (không có điều kiện) vào một chương trình học, trường đại học sẽ gửi thông báo Xác nhận trúng tuyển cho sinh viên thông qua email.

 

Thông báo trúng tuyển bao gồm số tham chiếu CAS và những thông tin quan trọng khác như số bảo đảm tài trợ (Tier 4 sponsor license number), địa chỉ và thông tin cơ bản bao gồm cả những khoản phí đã nộp. Nhiệm vụ của bạn là sao chép tất cả các thông tin được đề cập trong thông báo trúng tuyển vào đơn xin cấp thị thực Tier 4.

 

Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các thông tin trong Thông báo trúng tuyển là chính xác. Nếu có bất kì sai sót nào, bạn hãy liên hệ với trường đại học sớm nhất có thể.

 

Nộp đơn xin cấp thị thực sớm

 

Mặc dù số tham chiếu CAS có hiệu lực trong vòng 6 tháng, bạn không thể sử dụng số CAS này để xin cấp thị thực trong khoảng thời gian hơn 3 tháng trước ngày khai giảng khóa học. Do đó, đừng trì hoãn công việc đến tận phút cuối. Thông thường, quy trình cấp thị thực kéo dài khoảng 4 tuần, nhưng đôi khi quy trình này có thể kéo dài lâu hơn. Vì số lượng đơn xin cấp thị thực là vô cùng lớn, nhất là vào mùa hè, do đó, hãy đảm bảo rằng bạn nộp đơn đăng kí đúng thời điểm.

 

Bạn nên chuyển đến vương quốc Anh ít nhất khoảng 2-3 tuần trước khi khóa học bắt đầu. Và nếu bạn chuyển đến càng sớm thì bạn sẽ càng có nhiều thời gian để ổn định việc định cư.

 

Các tài liệu cần có trong hồ sơ xin cấp thị thực

 

01 hộ chiếu còn hiệu lực

 

01 ảnh (cỡ ảnh hộ chiếu) mới

 

Số tham chiếu CAS còn hiệu lực

 

Các tài liệu chứng nhận năng lực (gốc) được liệt kê trong Thông báo xác nhận trúng tuyển, như các văn bằng hoặc học bạ, và bản dịch tiếng Anh của các tài liệu này (nếu các tài liệu chứng nhận năng lực gốc của bạn không được viết bằng tiếng Anh, thì các tài liệu này cần được dịch sang tiếng Anh bởi một biên dịch viên chuyên nghiệp).

 

Thư gốc từ người bảo trợ (nếu bạn được bảo trợ về mặt tài chính)

 

Bản sao kê tài khoản ngân hàng gốc (nếu bạn tự chủ tài chính)

 

Chứng nhận ATAS (nếu khóa học yêu cầu)

 

Giấy khai sinh gốc (nếu bạn nộp sao kê tài khoản ngân hàng của bố mẹ)

 

Thư đồng thuận của bố mẹ (nếu bạn nộp sao kê tài khoản ngân hàng của bố mẹ)

 

Bên cạnh đó, khi chuẩn bị nộp đơn xin cấp thị thực, bạn cần nhớ rằng, các khoản phí hay khoản đặt cọc chỗ ở nộp cho nhà trường cần được ghi rõ ràng trong tài khoản ngân hàng của trường và ghi biên lai để được ghi rõ trong Thông báo xác nhận trúng tuyển.

 

Phim chụp chiếu kiểm tra bệnh lao

 

Sinh viên từ một số quốc gia sẽ được yêu cầu cung cấp chứng nhận y tế chứng minh sinh viên không nhiễm bệnh lao.

 

Bạn có thể kiểm tra thông tin trên website của UKVI để xem bạn có thuộc đối tượng được yêu cầu nộp chứng nhận y tế hay không. Trong trường hợp được yêu cầu, bạn cần ghi rõ thông tin phòng khám và phí chụp chiếu.

 

Phỏng vấn kiểm tra độ tín nhiệm

 

Bạn có thể sẽ được mời tham dự phỏng vấn thông qua điện thoại hoặc phỏng vấn trực tiếp. Trong trường hợp đó, nếu bạn không thể chứng tỏ được năng lực tiếng Anh của mình đạt mức độ yêu cầu, đơn xin nhập cảnh của bạn sẽ bị bác bỏ.

 

Việc làm thêm trong quá trình học

 

Với tư cách sinh viên loại Tier 4 theo học một chương trình học cấp bằng tại một cơ sở giáo dục bậc cao, bạn chỉ được phép làm tối đa 20 giờ/tuần trong kì học và được làm toàn thời gian trong kì nghỉ. Sinh viên theo học hệ Thạc sĩ không được làm việc toàn thời gian trong mùa hè, vì khoảng thời gian này được xem như thời gian học chính thức. Sinh viên theo học hệ Tiến sĩ phải nhận được sự đồng ý của giám thị về thời gian nghỉ trước đó.

 

Chúc các bạn thành công!

 Nguồn: Studentworldonline

Share.

Leave A Reply