Ireland – điểm đến du học mới nổi trên thế giới

0

Sẵn sàng du học – Bạn biết gì về đất nước Ireland? Xứ sở của màu xanh, của cỏ 4 lá hay quê hương của ban nhạc huyền thoại Westlife? Nằm phía Tây Bắc Châu Âu, Ireland được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một nền khí hậu ôn hòa, dễ chịu, mùa hè không bao giờ nắng gắt. Và trên tất cả, giáo dục tại Ireland được đánh giá rất cao và là một điểm đến du học ngày càng thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

tai-sao-nen-chon-du-hoc-ireland

Những bất ổn tại Vương quốc Anh

Quyết định gây tranh cãi của Anh về việc rời khỏi Liên minh châu Âu hồi tháng 6 vừa qua đã dẫn đến một số kết quả trực tiếp liên quan đến các trường đại học ở Anh.

Phần lớn trong số chúng ta hiểu rằng sự gia tăng hạn chế thị thực có thể ngăn cản cả sinh viên và học giả đến nghiên cứu và học tập tại Vương quốc Anh. Năm học mới bắt đầu, chúng ta đang nhìn thấy nhiều bằng chứng hơn về tác động tiềm ẩn của quyết định này. Một cuộc khảo sát mới đã chỉ ra rằng Vương quốc Anh đã trở thành một điểm đến du học ít mong muốn sau cuộc trưng cầu Brexit năm 2016. Cũng có những ý kiến cho rằng chính phủ sẽ giảm 50% thị thực sinh viên quốc tế để đáp ứng các mục tiêu nhập cư dự kiến ở Vương quốc Anh sau Brexit. Bằng cách này hay cách khác, việc này có thể dẫn đến sự thiếu đa dạng quốc tế trong các trường đại học của Anh. Vậy các sinh viên đi đâu?

Trong khi đó, du học Ireland đang có sự khởi sắc

Đồng thời khi số sinh viên quốc tế bắt đầu giảm tại các trường đại học ở Anh, các trường đại học Ireland đang chứng kiến sự gia tăng của lượng hồ sơ từ sinh viên quốc tế. Một số tổ chức hàng đầu nhận thấy mức gia tăng 40% lượt đăng kí học từ sinh viên ngoài EU. Các công dân EU cũng dự kiến tăng trưởng với số lượng ở các trường đại học Ireland; sinh viên là công dân của EU có quyền học tại các trường đại học Ireland theo các điều kiện tương tự như công dân. Các trường đại học Ireland đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong các vị trí quốc tế, nhưng Brexit không phải là lý do duy nhất để xem xét việc học tại một cơ sở của Ireland.

Bởi vì, du học Ireland, bạn sẽ nhận thấy vô vàn các lợi ích mà một số trong chúng là:

Không có rào cản ngôn ngữ

Với sự ra đi của Anh, Ireland trở thành thành viên nói tiếng Anh lớn nhất của Liên minh châu Âu. Điều này có thể không chỉ dẫn đến việc các nhà khoa học tầm cỡ thế giới đổ xô đến các trường đại học ở Ireland, mà theo sau những nhà nghiên cứu này có thể là nguồn tài trợ nghiên cứu rất lớn của EU. Kết quả là các trường đại học của Ireland sẽ tốt hơn và cung cấp những trải nghiệm giáo dục tốt hơn cho sinh viên, những người sẽ không có rào cản ngôn ngữ nếu họ đến từ một quốc gia nói tiếng Anh khác. Đối với những người muốn học tiếng Anh, các trường của Ireland sẽ tạo cơ hội đó mà không có bất cứ áp lực nào từ chính sách ly khai ngày càng gia tăng của Anh.

Lối sống tương đồng với nước Anh

Ireland là một giải pháp thay thế tự nhiên cho nước Anh vì những điểm tương đồng về văn hoá và lối sống. Ngoài ngôn ngữ giống nhau, người dân Ireland cũng được thưởng thức cùng một chương trình truyền hình, cùng các đội bóng, đồ ăn và có sở thích đồ uống giống với người dân Anh. Trên thực tế, nhiều tập quán của người Anh có thể có nguồn gốc từ Ireland. Một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ bốn người Anh lại có một người tuyên bố có gốc rễ Ireland.

Không có lo ngại về Brexit

Mặc dù tương lai của Anh vẫn không chắc chắn khi các chính sách và đàm phán của Brexit đang được tiến hành, nhưng Ireland vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với EU. Một cuộc thăm dò trên toàn quốc cho thấy 90% người Ireland tin rằng Ireland nên vẫn là một phần của EU, với 87% đồng ý rằng Ireland được hưởng lợi từ mối quan hệ với EU. Điều này có nghĩa là sinh viên quốc tế nộp đơn vào các trường đại học Ireland có khả năng sẽ không phải đối mặt với bất kỳ rủi ro trong tương lai nào của đất nước về các quyết định đàm phán rời khỏi EU.

Visa làm việc và các nhà sử dụng công nghệ lớn

Sinh viên quốc tế học tập tại Ireland có nhiều lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp, tùy thuộc vào quốc tịch công dân. Làm việc ở Ireland là một cơ hội tuyệt vời cho sinh viên, đặc biệt là những người mong muốn làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Trong những năm gần đây, Dublin đã phát triển như một ngôi nhà cho nhiều gã khổng lồ về công nghệ, bao gồm Adobe, TripAdvisor, AirBnB và eBay. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể được bắt đầu làm việc tại nhiều công ty khởi nghiệp của Ireland như Etsy và Soundwave.

Ireland lâu nay được biết đến là một quốc gia thân thiện và luôn chào đón mọi người. Trong năm 2010, Lonely Planet chọn Ireland là quốc gia thân thiện nhất trên thế giới, và vào năm 2013, OECD đưa Ireland vào top 10 của Chỉ số cuộc sống Đời sống tốt hơn, trong khi đất nước này được xếp hạng 13 trên thế giới vào năm 2014. Nếu bạn là một sinh viên quốc tế đã bị bỏ rơi bởi Brexit, Ireland chắc chắn sẽ chào đón bạn!

Hải Yến (SSDH) – Theo Student World

Share.

Leave A Reply