Khám phá các quốc gia miễn học phí cho sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Tin tốt lành là, có một số quốc gia cung cấp nền giáo dục miễn phí cho sinh viên quốc tế, nghĩa là bạn có thể học chương trình đại học hoặc cao hơn mà không phải đóng học phí.

Mọi sinh viên đều mơ ước du học để mở mang kiến thức, tầm nhìn và tìm kiếm cơ hội hấp dẫn cho sự nghiệp. Phạm vi và cơ sở hạ tầng cho giáo dục ở nhiều quốc gia được đầu tư phát triển mạnh và có hàng ngàn khóa học phù hợp cho bạn tham gia. Nhưng học phí và chi phí sinh hoạt cao là rào cản lớn đối với nhiều sinh viên, thậm chí có khi còn là nguyên do khiến bạn phải khép lại ước mơ du học.

Tin tốt lành là, có một số quốc gia cung cấp nền giáo dục miễn phí cho sinh viên quốc tế, nghĩa là bạn có thể học chương trình đại học hoặc cao hơn mà không phải đóng học phí. Tất cả những gì bạn cần chi trả là khoản phí sinh hoạt mà bạn có thể xoay sở một khi đã quyết tâm du học. Vì vậy, nếu bạn mơ ước hoặc đã từng mơ ước đi du học, đây là cơ hội để xem xét những nơi bạn có thể theo đuổi nền giáo dục đại học với chi phí tối thiểu.

1. Đức

ssdh-germany2

Đức chắc chắn đứng đầu danh sách các quốc gia mà người ta có thể thụ hưởng nền giáo dục đại học miễn phí. Hầu như tất cả các trường đại học công lập tại Đức không tính bất kỳ khoản học phí nào. Tất cả những gì sinh viên phải trả đôi khi là lệ phí quản lý, tối đa chỉ vào khoảng 500 euro/ năm. Bạn có thể đăng ký những khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh để theo đuổi chương trình học một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sẽ thật là một thiếu sót nếu du học Đức mà lại không học bằng tiếng Đức. Vì đây là ngôn ngữ rất phổ biến ở châu Âu, được sử dụng chính thức bởi hơn 120 triệu người tại các quốc gia như Áo, Thụy Sĩ, Bỉ, Đan Mạch, Ý,…

2. Na Uy

ssdh-na-uy

Na Uy là một quốc gia khác mà bạn không phải tốn học phí để theo học đại học, sau đại học hoặc bằng tiến sĩ vì chính phủ nước này tài trợ hoàn toàn cho giáo dục. Hầu hết các trường đại học đều trang bị máy tính tốt với dịch vụ internet tốc độ cao. Tuy nhiên, chương trình đào tạo tại các trường đại học hàng đầu của Na Uy được giảng dạy bằng ngôn ngữ của nước này. Vì vậy, bạn cần phải học tiếng Na Uy và vượt qua bài kiểm tra trình độ để đủ điều kiện nhập học.

3. Thụy Điển

ssdh-halmstad-thuy-dien

Sinh viên quốc tế du học Thụy Điển có thể đăng ký vào những chương trình miễn học phí của nước này. Ngoài ra, nếu theo đuổi chương trình tiến sĩ tại bất kỳ trường đại học nào của Thụy Điển, bạn còn được trả chi phí để thực hiện công việc nghiên cứu của mình. Các trường đại học Thụy Điển cũng cấp nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Một số trường như Đại học Stockholm, Học viện Karolinska, Đại học Uppsala, Đại học Jonkoping,… là lựa chọn phổ biến của sinh viên.

4. Áo

ssdh-austria-nuoc-ao

Chi phí giáo dục ở các trường đại học Áo rất thấp. Sinh viên quốc tế chỉ cần trả một khoản phí danh nghĩa trong quá trình ghi danh. Quốc gia này cung cấp các chương trình cấp bằng trong nhiều lĩnh vực nâng cao. Môi trường thuận lợi và sinh hoạt phí phải chăng khiến Áo trở thành một nơi lý tưởng cho sinh viên khắp nơi trên thế giới đến với giáo dục đại học. Một số lựa chọn hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế du học Áo là Đại học Vienna, Đại học Innsbruck,…

5. Phần Lan

ssdh-phan-lan

Giáo dục bậc cao miễn phí ở Phần Lan, đặc biệt là ở cấp sau đại học và tiến sĩ. Phần Lan nổi tiếng trong việc cung cấp các khóa học về kỹ thuật, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe, thiết kế, kiến trúc, truyền thông,… Bên cạnh các trường chuyên về nghiên cứu học thuật, sinh viên du học Phần Lan cũng lựa chọn nhiều đại học khoa học ứng dụng để xây dựng nền tảng vững vàng cho sự nghiệp tương lai.

6. Cộng hòa Séc

cong-hoa-sec

Hơn 37.000 sinh viên quốc tế du học tại Cộng hòa Séc. Những trường đại học hàng đầu ở nước này cung cấp các khóa học về y học, kỹ thuật và khoa học. Chương trình học chủ yếu được cung cấp bằng tiếng Séc, tuy nhiên, nhiều trường đại học cũng có các khóa học bằng tiếng Anh. Du học Cộng hòa Séc đem đến cơ hội trải nghiệm một đất nước pha trộn hoàn hảo giữa di sản văn hóa phong phú với sự hiện đại.

7. Bỉ

nuoc-bi

Bỉ cung cấp nền giáo dục chất lượng với cơ sở hạ tầng tiên tiến, cho phép sinh viên tiếp cận hiệu quả cả lý thuyết và thực hành. Học phí tại các trường đại học Bỉ rất phải chăng và bạn có thể có được một vị trí công việc tốt sau khi hoàn thành khóa học. Đại học Ghent, Đại học Brussel là những đại diện hàng đầu cho hệ thống giáo dục bậc cao của Bỉ.

8. Hy Lạp

ssdh-hy-lap

Hy Lạp có chi phí sinh hoạt tối thiểu, nhiều sinh viên quốc tế chọn học sau đại học và tiến sĩ tại nước này. Hầu hết các khóa học được cung cấp bằng tiếng Anh. Hy Lạp có lịch sử phong phú với các triết gia như Plato và Aristotle – những người đóng góp rất nhiều cho hệ thống giáo dục cổ đại. Ngày nay, chất lượng giáo dục đại học của Hy Lạp cũng được đánh giá cao, nối tiếp danh tiếng ở thời cổ đại.

9. Tây Ban Nha

ssdh-tay-ban-nha

Không thể bỏ qua Tây Ban Nha trong danh sách này. Bạn có thể học tập ở đây với chi phí rất thấp và theo đuổi các khóa học khác nhau từ đại học cho đến cấp độ tiến sĩ. Ngoài chất lượng giáo dục cao, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tươi đẹp và trải nghiệm nền văn hóa phong phú của đất nước này. Đại học Barcelona, Đại học Seville, Đại học Complutense of Madrid, Đại học A Coruna,… là những lựa chọn phổ biến cho sinh viên du học Tây Ban Nha.

Nếu bạn ấp ủ ước mơ du học thì đừng chờ đợi nữa, hãy bắt tay thực hiện ngay bây giờ và theo đuổi những cơ hội tốt hơn ở nước ngoài.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply