Khám phá niềm đam mê tại Đại học Hồng Kông

0

SSDH- Vesta Eresta Jaya đến từ Indonesia chia sẻ rằng việc bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân bằng cách du học tại Hồng Kông đã giúp cô có được những hiểu biết giá trị.

Là một sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Hồng Kông (HKU), tôi liên tục phải đối mặt với các thách thức. Tuy nhiên, tôi cũng gặt hái được nhiều kết quả trong hai năm trải nghiệm.

Hầu hết học viên tại đây đều rất thông minh, không chỉ về kỹ năng học tập và còn các khía cạnh khác. Điển hình, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với một học sinh toán giành giải thưởng “Nhạc trưởng xuất sắc nhất Hồng Kông”, một học sinh kinh doanh, thiết kế và đổi mới với nhiều giải thưởng tranh luận quốc tế,…. Tôi được giao lưu, trao đổi văn hóa với các sinh viên từ nhiều nền tảng khác nhau, được học hỏi và cung cấp thông tin từ những dự án hấp dẫn mà họ hiện đang thực hiện. Việc trở thành sinh viên tại HKU là động lực để tôi không ngừng phấn đấu, cố gắng tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực thế.

Ngoài ra, ngôi trường cũng mang lại nhiều cơ hội giúp tôi được hợp tác với các cá nhân tài năng. Trong quá trình nghiên cứu sinh học phân tử và công nghệ sinh học, HKU hỗ trợ người học bằng cách cho phép họ tiếp xúc sớm với các công trình nghiên cứu. Chẳng hạn, chương trình Học bổng nghiên cứu mùa hè được cung cấp cho sinh viên ngay từ năm đầu tiên. Nghiên cứu được tiến hành dưới sự giám sát và cố vấn của các nhà khoa học dày dạn kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực cụ thể mà họ quan tâm. Hơn nữa, tôi có thể theo đuổi một lĩnh vực liên khoa khác ngoài chuyên ngành mà mình đã chọn. Tôi đã bị thu hút bởi các quy trình và động lực kinh doanh.

Tôi luôn khuyến khích các du học sinh khác nắm lấy cơ hội để khám phá những điều bên ngoài vùng an toàn của họ. Bạn có thể sẽ phát hiện được niềm đam mê thực sự của mình.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply