Kinh nghiệm làm bài thi SAT writting điểm cao

0

Sẵn sàng du học – Ngoài kiến thức vững vàng, việc biết được các bí kíp và mẹo thi SAT sẽ giúp bạn thi đạt kết quả tốt nhất. Hãy cùng SSDH bỏ túi các bí kíp sau đây.

sat-bi kip.jpg 1Bài thi SAT Viết nằm ở phần thứ 2 của SAT. SAT đọc và viết là tổng điểm về ngôn ngữ. Phần này kéo dài 35 phút và bao gồm 44 câu trắc nghiệm. Có 11 câu hỏi liên quan tới một bài đọc. Các bài đọc được lấy từ những nguồn tài liệu liên quan tới các ngành nghề, Xã hội học, Nhân văn học, và Khoa học.

Các câu hỏi trong phần thi Viết & Ngôn ngữ sẽ đánh giá những kỹ năng sau:

  • Sự thành thạo về căn cứ
  • Từ ngữ trong ngữ cảnh
  • Phân tích Lịch sử/ Xã hội học và Khoa học.
  • Biểu đạt ý tưởng
  • Quy ước chuẩn của tiếng Anh

Mẹo và bí quyết:

  1. Quy tắc học Ngữ pháp và Dấu câu:

Gần một nửa số câu hỏi trong phần Viết yêu cầu người thi sửa một lỗi ngữ pháp, lỗi trong cách sử dụng, hoặc lỗi dấu câu. Mặc dù quy tắc về ngữ pháp không phải là phần duy nhất cần chuẩn bị trong SAT Viết, chúng đóng một phần lớn. Để chuẩn bị, người thi cần chắc chắn rằng họ hiểu được những quy tắc ngữ pháp được hỏi thường xuyên như quy ước chủ ngữ-động từ, cấu trúc song song, và đơn giản hoá từ.

Người thi có thể phải sửa một dấu phẩy, dấu móc lửng, dấu chấm phẩy, dấu hai chấm, dấu chấm câu, có thể kết hợp hai vế thành một câu hoặc tách một câu dài thành hai câu ngắn hơn rồi mới kiểm tra sự hiểu biết của người thi với những câu hỏi thực tiễn chính thức.

sat-bi kip

  1. Đọc những bài viết và những bài báo

Một số nguồn tài liệu tốt để luyện tập là những bài viết phi hư cấu và những bài báo. Hãy đọc với một góc nhìn phân tích và có thể hãy khoanh lại những từ nối và ghi chú lại cách sắp xếp ý tưởng hoặc cách tác giả xây dựng luận điểm.

  1. Nắm bắt những mối liên kết giữa các ý tưởng

Các câu hỏi trong phần thi Viết & Ngôn ngữ sẽ yêu cầu người thi tạo ra sự tiếp nối hợp lý và hiệu quả giữa các ý tưởng. Nhìn chung, có 4 loại quan hệ mà người thi cần biết, và họ cần chọn lựa loại từ nối phù hợp để tạo ra mối quan hệ chính xác:

  • Củng cố
  • Đối lập
  • Nguyên nhân- kết quả
  • Chuỗi
  1. Làm bài luyện thi SAT

Các bạn làm đề luyện thi SAT thường xuyên có xu hướng làm tốt hơn trong lúc thi. Để làm 1 bài test thử, bạn cần phải sắp xếp thời gian. Lý tưởng nhất là buổi sáng một lần mỗi tuần để có thể áp dụng những lý thuyết đã được học trong tuần vào bài làm. Về SAT Writing, nhồi nhét sẽ không giúp ít được gì.

sat

Để làm tốt bài thi SAT writing, bạn nhớ một số tips thú vị sau:

  1. Dùng não “phân tích”, đừng dùng tai:

Mỗi khi làm phần viết hoặc đọc của SAT, hãy chắc chắn rằng não “ngữ pháp” đã được bật lên. Tất nhiên bạn cũng sẽ phải dùng tai một chút xíu khi viết, để biết cái nào “nghe đúng”, nhưng hãy luôn chắc chắn rằng não “phân tích” luôn làm chủ mọi quyết định.

  1. Luyện tập tốc độ sau khi xây dựng xong hiểu biết chung:

Các bạn học sinh thường có xu hướng lướt qua các dạng câu hỏi. Xét cho cùng, SAT là một bài kiểm tra tính giờ. Nhưng, việc tập luyện tốc độ quá sớm, có thể là một ý tưởng xấu đặc biệt khi bạn chưa nắm rõ các nền tảng cơ bản của ngữ pháp. Nếu đúng như vậy, sẽ tốt hơn hết bạn nên làm bài chậm lại và cố gắng thật sự hiểu câu hỏi đang yêu cầu gì.

Theo Etest

Share.

Leave A Reply