Làm sao học nhiều ngoại ngữ cùng một lúc

0

Sẵn sàng du học – Học một ngoại ngữ thật tốt đã khó rồi, bạn còn muốn học nhiều ngoại ngữ cùng một lúc thì làm thế nào. Dĩ nhiên rồi, chỉ cần bạn quyết tâm, sự kiên trì bền bỉ, và sắp xếp thời gian hợp lý bạn sẽ thành công.

học nhieu ngoai ngu

Trong bài viết này, SSDH team chia sẻ với bạn những kinh nghiệm chinh chiến nhiều ngoại ngữ. Nào, trang bị thêm cho mình một ngôn ngữ mới thôi!

Tiến độ chậm hay nhanh không quan trọng bằng sự bền bỉ.

Không thể phủ nhận, khi bạn phân chia thời gian giữa học nhiều ngoại ngữ, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian bằng cách loại bỏ sự lo lắng. Chìa khóa là xây dựng và duy trì lịch trình, xây dựng thói quen đó, để bạn có thể tập trung vào hành động thay vì lo lắng về việc bạn đang tiến bộ bao nhiêu.

Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để đạt được tiến bộ trong việc học ngôn ngữ là tập trung vào cách bạn dành thời gian tốt. Ý tưởng “tiết kiệm thời gian” có thể gây tranh cãi. Nếu bạn đang học ngôn ngữ vì bạn yêu thích chúng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ kết thúc.

Cam kết với lịch trình.

Trong một tình huống đa ngôn ngữ, sự mệt mỏi quyết định có thể hạ gục năng lượng của bạn khi bạn cần nó nhất. Kiểm soát bằng cách làm theo một kế hoạch rõ ràng để bạn không bao giờ phải suy nghĩ “Tôi nên tập trung vào cái này hay cái kia bây giờ?”

Điều này không cần phải phức tạp hay phức tạp – ví dụ, tôi đã thực hiện được tiếng Pháp Thứ năm, ví dụ, sử dụng một ngày một tuần để nghỉ ngơi khi nhìn vào ngôn ngữ tiếng Wales và thay vào đó học tiếng Pháp.

Day 10 – Say Thank-You All Day Long! (MASSIVE Gratitude!)

Sử dụng nguồn tham khảo có cung cấp nhiều ngôn ngữ.

Nếu ngôn ngữ của bạn ở các cấp độ khác nhau, hãy thử nghiên cứu một ngôn ngữ thông qua ngôn ngữ khác, ví dụ như thông qua việc mua từ các nhà xuất bản ngôn ngữ địa phương, sử dụng các khóa học của Glossika, Speechling hoặc thậm chí của Duolingo.

Tìm kiếm môi trường để trau dồi

Đôi khi, chỉ cần ở trong một môi trường khác nhau có thể giúp bạn tập trung hơn vào những mục tiêu học nhiều ngoại ngữ cụ thể. Ví dụ như học tiếng Nhật mỗi khi cô lái xe. Hãy thử di chuyển trong nhà của bạn hoặc chọn một quán cà phê yêu thích hoặc tuyến đường đi bộ để tương tác với một ngôn ngữ cụ thể.

Chắc chắn đòi hỏi nhiều hơn để bắt đầu hai ngôn ngữ hoàn toàn mới cùng một lúc, vì vậy hãy lưu ý rằng một dự án như thế này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và một số hỗ trợ.

Polyglot Luca Lampariello đã viết về điều này, khuyến nghị người học xây dựng cốt lõi ngôn ngữ.Đó là một cam kết đầy tham vọng, nhưng không phải là không thể. Chúng tôi thấy rằng chìa khóa để bắt đầu nhiều ngôn ngữ cùng một lúc là phải thực tế và tự tin, và đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng về mục đích học từng ngôn ngữ.

Theo Sandla

Share.

Leave A Reply