Lễ hội mùa xuân Việt tại Anh quốc

0

SSDH – Trường đại học Huddersfield, vùng West Yorkshire, vương quốc Anh hiện đã tổ chức một loạt các sự kiện chào đón Tết cổ truyền dành cho cộng đồng sinh viên vùng Đông Á cũng như cho toàn bộ hơn 20 ngàn sinh viên đến từ 120 nước trên thế giới của trường.

 

Lễ hội mùa xuân – Spring Festival được hội sinh viên Việt Nam và Trung Quốc tổ chức vào ngày 27/1 vừa qua, là một trong những sự kiện được chờ đón nhất tại Huddersfield. Khởi nguồn từ lễ hội ẩm thực với quy mô hạn chế năm 2011, Lễ hội mùa xuân năm nay đã được mở rộng thành một sự kiện quảng bá văn hóa toàn diện với giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, triển lãm văn hóa và biểu diễn nghệ thuật.

 

Các món ăn hấp dẫn, màn múa sạp đầy sôi động cùng hoạt động thử và chụp ảnh với áo dài truyền thống của Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, sinh viên, người dân và bạn bè quốc tế tại Huddersfield. Ngay từ khi mở màn, khách tham quan đã xếp hàng để được thưởng thức chả giò, nem cuốn, bánh chưng hay nhâm nhi chè hạt sen, bánh đậu xanh trong khi chiêm ngưỡng tranh đông Hồ, tranh luạ hay bộ sưu tập ảnh về đất nước và con người Việt Nam.
 
 
07012013duhocanh8.jpg
Khách tham quan hào hứng với ẩm thực Việt Nam
 
 
Sự cổ vũ và thích thú của khách tham quan càng được tăng lên khi các thành viên của hội sinh viên Việt Nam biểu diễn màn múa sạp điêu luyện trong điệu nhạc Tây Bắc réo rắt với áo dài, nón lá và quạt xòe. Ngoài ra các cô gái nước ngoài cũng rất hào hứng được thử và chụp ảnh với tà áo dài  của Việt Nam.
 
 
07012013duhocanh9.jpg
Màn biểu diễn múa sạp đầy sôi động của các sinh viên Việt Nam
 
 
07012013duhocanh10.jpg
 
 
07012013duhocanh11.jpg
Các bạn bè quốc tế cũng không bỏ lỡ cơ hội được thử sức với múa sạp Việt Nam
 
 

“Bây giờ tôi đã hiểu tại sao áo dài của Việt Nam lại được quảng bá là một trong các trang phục dân tộc quyến rũ nhất thế giới rồi !” – Marketa, sinh viên đến từ cộng hòa Séc tươi cười chia sẻ khi mặc áo dài và tham gia múa sạp với các bạn Việt Nam.

 

Một không gian rất Việt Nam đã được mang tới vương quốc Anh với tình cảm dào dạt của những người con xa quê. Dù không có được đầy đủ điều kiện như tại quê nhà, hội sinh viên Việt Nam tại Huddersfield đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, ẩm thực độc đáo và đặc biệt là sự thân thiện, hồn hậu rất Việt Nam và không thể bị lẫn với bất kỳ dân tộc nào. Hình ảnh cũng như thông tin về các sinh viên Việt Nam tại lễ hội mùa xuân được đăng tải trên website của trường, văn phòng sinh viên quốc tế cũng như nhật báo hàng đầu tại West Yorkshire “The Examiner”.
 
 
07012013duhocanh12.jpg
Tà áo dài Việt khoe sắc tại lễ hội mùa xuân – Trường đại học Hudderfield
 
 
Lễ hội mùa xuân sẽ mở màn cho một loạt các sự kiện dành cho sinh viên trong năm nay và các kế hoạch đầy bận rộn của hội sinh viên Việt Nam  như chào đón Olympics, lễ hội ấm thực, tham quan và một loạt các sự kiện khác nhằm tăng cường tình đoàn kết và hình ảnh tốt đẹp của sinh viên Việt Nam tại Huddersfield nói riêng và vương quốc Anh nói chung.
 
 
07012013duhocanh13.jpg
Lời chúc năm mới tốt đẹp từ hội sinh viên Việt Nam – VietSoc tại Huddersfield về quê hương
 
 
Thục Uyên (SSDH) – Theo HV University of Huddersfield
 
 
Share.

Leave A Reply