Liverpool: Thành phố đáng sống nhất cho sinh viên

0

SSDH – Với tổng số sinh viên là hơn 70.000 người, Liverpool đã và đang trở thành thành phố được sinh viên yêu thích nhất tại Anh. Ngoài các lý do về nhà ở, giải trí và học tập, Liverpool còn nhiều điểm quyến rũ khác mà SSDH xin giới thiệu cùng bạn đọc dưới đây:

 

Liverpool: Thành phố đáng sống nhất cho sinh viên

 

Chi phí sinh hoạt phải chăng

 

Một trong những tiêu chí lựa chọn địa điểm sống đối với sinh viên bao giờ cũng là chi phí sinh hoạt. Tại Liverpool, bạn sẽ thấy phí nhà ở, phí sinh hoạt hết sức phải chăng, chỉ khoảng từ 120 – 180 USD/tuần.

 

Văn hóa giàu bản sắc

 

Các địa điểm văn hóa tại Liverpool như The Liverpool Everyman&Playhouse, The Walker Art Gallery, Tate Liverpool là những nơi bạn có thể cảm nhận không khí văn hóa thành phố cảng rõ nét nhất, đặc biệt hấp dẫn những người yêu văn hóa.

 

Các đội bóng đá nổi tiếng

 

Với những ai yêu bóng đá chắc chắn không thể không biết đến Liverpool và Everton – hai đội bóng nổi tiếng của Giải Ngoại hạng Anh. Tại Liverpool. Anfield và Goodison Park là các địa điểm thường xuyên diễn ra những trận tranh tài của hai đội bóng nổi tiếng thế giới này. Không khí thể thao tràn ngâp khắp phố phường và đâu đâu bạn cũng sẽ thấy mọi người bàn luận về bóng đá. Nếu là người yêu bóng đá, bạn sẽ thấy Giáng sinh quanh năm ở Liverpool.

 

Những thư viện tuyệt vời

 

Thư viện trung tâm Liverpool (Liverpool Central Library) mới đây đã trải qua một đợt tân trang. Mọi trang thiết bị và cơ sở vật chất đều hiện đại, đặc biệt, kho sách vở của thư viện là nguồn cung cấp kiến thức dồi dào. Bạn có thể vừa đọc sách vừa ngắm cảnh tại đây.

 

Cuộc sống về đêm thân thiện với sinh viên

 

Cuộc sống về đêm tại Liverpool chia làm ba mảng chính: trung tâm thành phố, Lark Lane và Baltic Triangle. Tại các tụ điểm này vào ban đêm bạn có thể thưởng thức cocktail rất ngon, nhạc sống và không khí ban đêm tuyệt diệu. Giá taxi tương đối rẻ cũng là một điều hấp dẫn bên cạnh các quán bar và câu lạc bộ sôi động.

 

Một số quán bar sinh viên nổi tiếng tại Liverpool:

 

  • The Raz
  • Mojo
  • Salt Dog Slims

 

Công viên xanh với nhiều hoạt động thể thao

 

Liverpool là một thành phố xanh với một trong những công viên đẹp nhất Vương quốc Anh: Sefton Park. Khi thời tiết trở nên ấm áp cũng là lúc các công viên trong thành phố trở nên sôi động với các hoạt động thể thao. Một số công viên đẹp ở Liverpool bao gồm: St Luke’s Garden, Sefton Park và Prines Park.

 

Người dân thân thiện

 

“Scousers” là từ tiếng Anh dùng để chỉ người dân tại Liverpool. Họ nổi tiếng với trí thông minh sắc bén và tiếng địa phương không lẫn vào đâu được. Người dân tại thành phố này rất thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ và vô cùng hiếu khách, chắc chắn sẽ làm bạn sớm có cảm giác như đang ở nhà.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo TopUniversities

Share.

Leave A Reply