Lợi ích của chương trình sau đại học

0

SSDH- Khá nhiều người theo đuổi hành trình vào đại học đang nghĩ về triển vọng nghề nghiệp tuyệt vời mà họ sẽ có sau khi hoàn thành bằng cử nhân. Nhưng trong những năm gần đây, thị trường việc làm sau tốt nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt và việc nổi bật giữa những sinh viên mới tốt nghiệp khác là điều khó khăn. Một số người chấp nhận rằng sẽ phải mất vài năm để thăng tiến trong sự nghiệp, nhưng những người khác lại đang đi theo một con đường khác: lấy bằng sau đại học.

Những kỹ năng đạt được khi học chương trình sau đại học sẽ củng cố CV của bạn và chắc chắn giúp bạn nổi bật giữa những người chưa có bằng cấp sau đại học. Bạn sẽ tiếp thu kiến thức ở cấp độ cao hơn, khóa học sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc của mình.

Với bằng cấp sau đại học trong CV của bạn, bạn sẽ có nhiều khả năng có được một công việc tốt sau khi tốt nghiệp và khả năng thu hút được mức lương cao hơn. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin rằng thời gian và tiền bạc đầu tư vào giáo dục sau đại học của bạn là xứng đáng.

Một số trường đại học sẽ cung cấp kinh nghiệm làm việc như một phần của các chương trình cấp độ sau đại học, điều này sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về cách làm việc trong môi trường đó và giúp bạn phát triển mạng lưới nghề nghiệp của mình. Kinh nghiệm này có thể được nêu bật trong các cuộc phỏng vấn xin việc sau đại học, để chứng tỏ rằng bạn có cả kiến thức học thuật và chuyên môn cần thiết để thành công ở vị trí này.

Việc chọn học chương trình sau đại học ở nước ngoài hoặc tận dụng các khả năng của chương trình trao đổi cũng sẽ cho thấy rằng bạn có thể làm việc với mọi người từ các nơi khác nhau trên thế giới và thích nghi với các nền văn hóa mới. Có hàng nghìn chương trình cấp bằng sau đại học dạy bằng tiếng Anh được cung cấpi và bạn thường không cần phải đi quá xa nhà.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự tiến bộ trong vai trò hiện tại của mình, bạn nên tham gia một khóa học ngắn hạn để nâng cao kiến thức chuyên môn. Tuy nhiên, nếu bạn có được bằng sau đại học đầy đủ cùng với công việc tốt nghiệp, bạn sẽ có thêm các kỹ năng và kiến thức, đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn nghiêm túc trong việc phát triển nghề nghiệp. Tất nhiên, thành tích cá nhân khi tốt nghiệp cũng là một lợi thế.

Đối với một số ít người may mắn, có thể nghỉ làm một năm để lấy bằng sau đại học. Nhưng trong những năm gần đây, các cơ chế linh hoạt hơn đang trở nên phổ biến rộng rãi hơn cho những ai muốn có được bằng sau đại học đầy đủ mà không phải từ bỏ công việc – bao gồm cả việc học bán thời gian và xu hướng ngày càng tăng của các khóa học trực tuyến.

Bằng cách học chương trình sau đại học, bạn sẽ phát triển các kỹ năng mềm khác trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như kỹ năng quản lý thời gian, nghiên cứu, trình bày và viết. Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn mà bạn đang học, bạn có thể tham gia các lớp học nhỏ và sẽ làm việc chặt chẽ với những người có cùng kiến thức với bạn, cho phép bạn làm việc trong nhóm và xem xét các quan điểm khác nhau.

Được thúc đẩy bởi ước mơ thành công trong sự nghiệp là một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với hầu hết sinh viên sau đại học, động lực chính là mong muốn học hỏi và đóng góp cho lĩnh vực chuyên môn của họ. Đại học Groningen, có trụ sở tại Hà Lan, hiểu rằng mọi người đang tìm kiếm một tấm bằng sau đại học để nâng cao triển vọng nghề nghiệp và/hoặc tiếp tục theo đuổi sở thích học tập của mình.

Đại học Groningen có hơn 100 chương trình thạc sĩ kéo dài một và hai năm dạy bằng tiếng Anh, từ nghệ thuật đến kinh doanh, luật đến khoa học. Trường đại học được xếp hạng là một trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới và danh tiếng mạnh mẽ này là một lợi ích bổ sung cho những ai chọn hoàn thành bằng sau đại học, dù muốn phát triển sự nghiệp hay tiếp tục hành trình học tập của mình.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply