Lời khuyên tham gia lớp học định hướng cho du học sinh

0

SSDH – Đã đến lúc bạn bắt đầu con đường học tập và bước đi đầu tiên chính là tham gia lớp học định hướng đầu tiên của cuộc đời sinh viên. Đối với sinh viên quốc tế, đây là lần đầu tiên bạn thực sự đến thăm trường học của mình, do đó, nên thực hiện cuộc khám phá nho nhỏ về khuôn viên trường – cơ hội này rất thú vị vì bạn sẽ trải qua những năm tháng sống học tập tại nơi này trong vài năm tới.

 

Ba năm trước đây, tôi cũng là sinh viên quốc tế năm thứ nhất, cũng hồi hộp, lo lắng và bỡ ngỡ nhưng rồi mọi việc trôi qua thật tốt đẹp. Bạn hãy cùng tôi tham khảo một số lời khuyên định hướng ban đầu cho cuộc sống sinh viên quốc tế tại môi trường học mới mẻ khác biệt hẳn với quê hương qua lớp học định hướng nhé: 

 

 	Lời khuyên tham gia lớp học định hướng cho du học sinh

 

1. Luôn ăn vận phù hợp: Bạn nên có kế hoạch mặc trang phục dễ vận động vì bạn có thế phải đi bộ và tham gia các hoạt động chơi trò phá băng. Đây là những trò chơi đơn giản thiết kế nhằm giúp bạn làm quen chơi đùa với các sinh viên khác và tìm thấy những điểm tương đồng với nhau.

 

Vì vậy, bạn nên mặc trang phục thông dụng, đi giày thoải mái và nhớ luôn luôn xem thời tiết trước khi mặc trang phục. Nếu bạn yêu thích ban nhạc nào đó, hãy mặc áo phông in hình ban nhạc đó vì đấy là sự khởi đầu cho một cuộc trò chuyện tuyệt vời, đã đến lúc bạn nên tận dụng nó.

 

2. Hãy nhớ: Cả bạn và những người khác đều cùng hội cùng thuyền: Sẽ rất khó khăn, đặc biệt là khi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ thứ nhất của bạn. Bạn nên hít thở sâu, mỉm cười một cách thân thiện nhất và nói xin chào sẽ được mọi người đánh giá rất cao bởi thái độ đó.

 

Tôi đã đi học muộn vào buổi thứ hai lớp học định hướng vì bị lạc khi cố tìm sân khúc côn cầu nơi diễn ra lớp học định hướng. Trên đường đi tôi gặp một sinh viên khác cũng bị lạc và đã cùng nhau tìm được địa điểm học. 

 

3. Giữ tính hài hước: Mọi tình huống đều có thể xảy ra, chuyện của tôi là thế này: tôi đã gặp một người bạn (sau này là bạn tốt nhất của tôi) khi từ xa tôi đã thấy anh ấy vẫy tay chào, tôi cứ tưởng anh chào mình hóa ra anh ấy vẫy chào cậu sinh viên đứng bên cạnh tôi. Tuy vậy, tôi vẫn chào anh ấy và chỉ sau vài phút chúng tôi nhận ra chúng tôi cùng đến từ một thành phố.

 

Anh ấy hướng dẫn tôi suốt buổi học định hướng, đăng ký các lớp học của tôi và thậm chí chúng tôi còn nhảy điệu nhảy khó như một phần bắt buộc trong lớp định hướng. Đến giờ, nghĩ lại chúng tôi vẫn trêu đùa cười vui vì chuyện nhầm lẫn mà thành quen và đồng ý rằng: đôi khi sự lúng túng cũng có giá trị giúp ta tìm được người bạn tuyệt vời.

 

4. Chuẩn bị để nói chuyện thật nhiều: Đó là những gì bạn sẽ thực hiện không ngừng nghỉ ở lớp học định hướng, vì vậy hãy sẵn sàng với kế hoạch có định hướng để nói chuyện với các bạn mới.

 

Hãy chuẩn bị nói về bạn: Bạn đến từ đâu, bạn sẽ học ngành chính gì, ký túc xá nào bạn sẽ sống và tại sao bạn chọn đi học trường này. Bạn là sinh viên quốc tế nên mọi người sẽ tò mò về bạn, do đó hãy kiên nhẫn trả lời câu hỏi về đất nước và văn hóa quê hương bạn.

 

5. Thoải mái khám phá: Hãy thử thực hiện những hoạt động lạ khác với bình thường như chạy đua maratong, chèo thuyền trên sông ở thị trấn hoặc chạy khi mặc đồ lót – tất cả sẽ trở nên bình thường hơn là bạn vẫn nghĩ.

 

Đây là cách tốt nhất cho bạn gặp gỡ bạn mới và tìm hiểu những gì về trường học của bạn và tất cả mọi thứ. Có thể trường bạn có một số hoạt động truyền thống, bạn nên tìm hiểu qua mạng, cố gắng thử áp dụng hoạt động đó trong những buổi học định hướng hoặc trong suốt cuộc sống sinh viên năm thứ nhất.

 

6. Tham dự các sự kiện thể thao của trường học: Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy thông tin đội thể thao của trường trên website trường, đây là chủ đề khởi đầu rất hiệu quả trong lớp định hướng.  Một trong những phần học trong lớp định hướng tôi yêu thích là tham gia chơi khúc côn cầu. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy trò chơi này trước đó nên tôi vô cùng ngạc nhiên khi được chơi ở đây. Nó không chỉ là một trò chơi rất vui mà nó còn giúp tôi xây dựng tinh thần phấn chấn học tập. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy chơi thể thao với bạn bè mới.

 

7. Hãy cởi mở và chu đáo với bạn bè sau khi kết thúc lớp học định hướng: Người bạn ở cùng phòng với tôi hiện tại là người tôi kết bạn khi đi chơi bên ngoài với nhóm bạn trong khóa học tuần thứ hai. Bạn nên hạn chế liên lạc với bạn bè mà hãy luôn thân thiện tiếp tục mở rộng mối quan hệ với bạn bè. 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Usnews

 

Share.

Leave A Reply