Lợi thế khi đi du học

0

SSDH – Học ở nước ngoài rất thú vị và đươc trau dồi nhiều kiến thức hơn. Nhưng bạn cũng có thể có được những điều này khi học ở trong nước. Vậy đâu mới là những lợi ích thực tế mà bạn nhận được khi đi du học? Say đây chúng tôi xin cung cấp 3 ưu điểm chính khi đi du học. Nếu bạn có ý định đi du học nhưng vẫn còn đang do dự thì sau khi đọc bài báo này hãy bắt tay ngay vào công cuộc tìm hiểu các khóa học ở nước ngoài mà bạn thấy phù hợp:

 

Lợi thế khi đi du học

 

Học thêm được một ngôn ngữ khác

 

Nền kinh tế đang từng bước toàn cầu hóa, các nhà tuyển dụng cũng muốn tìm kiếm các ứng viên có hiểu biết về nhiều nền văn hóa, có thể làm việc mà không bị bất đồng ngôn ngữ. Du học, không chỉ giúp bạn biết thêm một nền văn hóa, môt ngoại ngữ mà còn là cơ hội được đi du lịch khắp nơi và được giao tiếp với mọi người đến từ các vùng miền khác nhau.

 

Tất nhiên bạn cũng có thể học tốt ngoại ngữ ngay ở nước nhà, nhưng bạn sẽ không có được kĩ năng nói ngoại ngữ với đúng sắc thái, ngữ điệu như người bản địa, sẽ không biết nhiều tập quán, thành ngữ thông dụng của ngôn ngữ đó. Sống tại nước ngoài, bạn không chỉ được giao tiếp bằng ngoại ngữ hàng ngày mà còn sở hữu được nhiều kiến thức hơn về cách dùng từ trong các ngữ cảnh xã hội cũng như kinh doanh.

 

Mở rộng kiến thức về văn hóa nước ngoài

 

Kiến thức văn hóa không chỉ là kiến thức về ngôn ngữ hay ẩm thực. Hầu hết các điểm đến du học đều rất đa dạng các nền văn hóa, tôn giáo, tập quán. Trở thành du học sinh có nghĩa là trở thành một phần của cộng đồng sinh viên quốc tế nơi mà bạn có thể được giao lưu với nhiều nền văn hóa trên thế giới. Học hỏi các cách tổ chức sinh nhật truyền thống của bạn bè từ năm châu, khám phá các cách chào hỏi khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ và trở thành một công dân quốc tế thực sự.

 

Du học giúp bạn mở rộng tầm nhìn, hiểu được phong cách sống của những con người đến từ nhiều nước khác nhau để xây dựng một lối sống đa sắc hơn cho mình. Nhưng trước khi đi du học hãy tìm hiểu và làm quen với nền văn hóa mới để tránh cảm giác bất đồng văn hóa lúc mới sang!

 

Khởi đầu một sự nghiệp lớn

 

Những trải nghiệm thời đi du học sẽ làm cho CV của bạn đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Càng nhiều thành tích học tập càng thể hiện sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thành công. Trình bày những dự định, mơ ước, tham vọng nghề nghiệp của bạn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội công việc tốt với mức lương cao.

 

Nhiều người có nhiều bằng đại học hay tham gia nhiều các khóa học ở nước nhà nhưng vẫn khó tìm việc. Nhưng du học sẽ giúp bạn nổi bật hơn với các kinh nghiệm sống, cách làm việc độc lập và các kiến thức văn hóa, cách giải quyết vấn đề –  những kĩ năng mà bạn đã được huấn luyện trong suốt quá trình học xa nhà. Ngoài ra, kĩ năng tổ chức, sắp xếp của bạn cũng được cải thiện, nâng cao rất nhiều.

 

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo blog.studylink.com

 

 

Share.

Leave A Reply