Lý do gì khiến nhà giàu Trung Quốc “đổ xô” du lịch dài ngày tại nước ngoài?

0

Sẵn sàng du học  – Du lịch nước ngoài đang trở thành xu hướng phổ biến khi người dân Trung Quốc trong bối cảnh họ muốn tìm cách chạy trống khỏi ô nhiễm, các vấn đề về đồ ăn và thuốc uống.

Người dân Trung Quốc đang gặp phải các rào cản với giấc mơ xuất ngoại cũng như các hạn chế di chuyển nguồn tiền sang nước ngoài do chính phủ quy định. Gia đình Xu Zhangle thuộc tầng lớp trung lưu của Thâm Quyến sẽ có kỳ nghỉ dài ngày tại Thái Lan vào tháng 7 năm nay với hi vọng sẽ có trải nghiệm hiếm hoi tại nước ngoài.

du-lich

Gia đình Xu Zhangle hiện phải trả cho công ty du lịch khoảng 7.473 đô la trong thời gian ở Chiang Mai – một vùng ở phía bắc của Thái Lan, trong đó bao gồm phí đi lại và trại hè trong 3 tuần cho hai cô gái của họ tại một trường học quốc tế địa phương. Zhangle thích thú với cuộc sống nghỉ ngơi ở Chiang Mai bởi cô cho rằng không khí nơi đây không ngột ngạt giống ở thành phố Trung Quốc. Vì vậy, gia đình cô muốn trải nghiệm kỷ nghỉ dài ngày thay vì chọn kỳ nghỉ ngắn.

"Đây sẽ không chỉ là nơi phù hợp cho khách du lịch mà còn dành cho những người muốn tránh xa các ồn ào khu đô thị", Xu Zhangle nói.

Gần đây, các tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đều có xu hướng du lịch nước ngoài và thoải mái trang trải chi tiêu nhiều hơn trong các chuyến du lịch dài ngày.

Họ liên tục đầu tư số lượng tiền lớn cho các chuyến du lịch.Theo tờ scmp, người dân Trung Quốc đang cố gắng vượt qua các rào cản để có thể thực hiện các giấc mơ du lịch nước ngoài.

Các lo lắng gia tăng về ô nhiễm không khí, vấn đề đồ ăn và thuốc uống đã khiến cho nhiều gia đình trung lưu tìm môi trường sống ở ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, các hạn chế về dòng tiền ra nước ngoài cũng như các chuyến thăm ngoài nước được thắt chặt.

Vì vậy, người dân thường tìm đến các công ty du lịch và lựa chọn các chuyến du lịch dài ngày trong bối cảnh giấc mơ di cư bị kìm hãm.

"Tôi cho rằng, điều này đang trở thành một xu thế. Các gia đình trung lưu của Trung Quốc đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc di cư và mua nhà ở nước ngoài. Mặt khác, họ cũng mong muốn tự do tìm kiếm một chất lượng cuộc sống tốt hơn những gì họ có tại Trung Quốc. Họ muốn thay đổi bởi vì chính bản thân và cũng vì tương lai của con cái", Cai Mingdong – nhà sáng lập Newway tại Chiết Giang cho biết.

Hiện tại, các gia đình trung lưu, giàu có tại Trung Quốc có thể lựa chọn các chuyến du lịch dài ngày, thậm chí kéo dài 6 tháng tại các nước Mỹ, Australia, Canada, New Zealand và các quốc gia châu Á khác.

Theo Cơ quan du lịch Trung Quốc – Viện nghiên cứu chính thức của Bộ Văn hóa và Du lịch, khách du lịch Trung Quốc có hơn 140 triệu chuyến ra nước ngoài trong năm 2018, tăng 13.5% so với năm trước.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tổ Quốc

Share.

Leave A Reply