Ly hôn không phải là dấu chấm hết của tình yêu

0

Sẵn sàng du học – Trước khi từ bỏ, hãy nhớ về lý do tại sao chúng ta bắt đầu. Mọi thứ chỉ chấm dứt khi hai trái tim không còn cất lên những nhịp đập của yêu thương.

Một trong những cái kết có hậu mà khán giả thường thấy khi xem các bộ phim tình cảm là cảnh hai nhân vật chính hạnh phúc nắm tay nhau bước vào lễ đường. Tìm được cho mình người bạn đời phù hợp đã khó, nuôi dưỡng hôn nhân để nó trở nên bền chặt càng gian nan gấp bội. Thế nên, người ta mới nói rằng: “Đám cưới không phải là bến đậu của tình yêu, bởi sau đó đôi uyên ương sẽ phải căng buồm để vượt qua sóng dữ”.

Tình yêu không phải là thứ duy nhất để nuôi dưỡng hôn nhân. Muốn vượt qua giông bão của cuộc đời, chúng ta phải biết bao dung cho những khiếm khuyết của đối phương. Khi vẫn còn yêu, hãy cho cả hai thêm cơ hội. Đó là những thông điệp giản dị, nhưng đầy ý nghĩa mà nhà văn người Australia Kelly Rimmer gửi đến độc giả qua cuốn tiểu thuyết mang tựa đề Tình yêu tìm lại.

Cơ hội bất đắc dĩ

Tác phẩm xoay quanh cuộc hôn nhân của hai con người đầy tự tôn là Molly và Leo. Khi họ đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn thì Molly nhận được tin Leo bị thương nặng ở đầu và rơi vào trạng thái hôn mê, khi đang công tác tại Syria. Anh được chuyển tới điều trị tại một bệnh viện ở Rome. Mẹ và em gái của Leo không thể tới để chăm sóc anh, nên Molly phải khăn gói sang Italy để lo cho chồng cũ. Giây phút thấy Leo nằm trên giường bệnh, trong lòng người vợ cũ xuất hiện những cảm xúc trái ngược, khó có thể gọi tên.

ssdh-tinh-yeu-tim-lai

 

Tình yêu, lo lắng, sự hờn giận, trách móc đan xen trong trái tim ngổn ngang của Molly. Mong ước duy nhất của cô lúc này là được thấy Leo bình phục. Giây phút anh vượt qua cánh cửa của tử thần, cũng là lúc rắc rối bắt đầu. Sau hơn một tuần chìm trong trạng thái hôn mê, Leo đã tỉnh lại. Nhưng điều tồi tệ là anh không hề nhớ gì về những chuyện xảy ra trong suốt 4 năm qua.

Với Leo, Molly chỉ là cô em gái của người bạn thân quá cố Declan. Anh tự hỏi, tại sao cô gái này lại có mặt ở đây để chăm sóc mình. Trong trí nhớ của Leo, anh và Molly chẳng hề thân thiết, họ chỉ mới quen nhau sau khi Declan qua đời. Người đàn ông tội nghiệp cảm thấy bị sốc khi biết giờ đây mình là kẻ mất trí và có thể phải ngồi trên xe lăn vĩnh viễn. Chuyện anh và Molly kết hôn càng khiến đầu óc Leo rối bời.

Là một phóng viên chiến trường, người luôn đứng trước hòn tên mũi đạn để đưa tin, Leo từng nghĩ rằng mình không hợp với hôn nhân. Anh chẳng thể nào làm một người cha tốt và sẽ trở thành một người chồng tồi tệ. Thế nên từ lâu, chàng phóng viên ấy đã nói không với những mối quan hệ nghiêm túc. Nhưng giờ đây, anh vừa tỉnh lại sau một chấn thương nặng, mất đi kí ức suốt 4 năm qua, đồng thời biết mình đã có một cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm với em gái của bạn thân.

Các bác sĩ khẳng định rằng: không phải ai khác, chính Molly sẽ là người giúp Leo tìm lại kí ức. Cô không muốn tạo thêm áp lực cho chồng cũ, nên quyết định giấu chuyện cả hai đã ly hôn và vờ như họ là một cặp vợ chồng bình thường trong quá khứ. Thế nhưng, giấy không thể gói được lửa. Là một người thông minh và nhanh nhạy, Leo đã nhanh chóng tìm hiểu được chân tướng của sự việc. Không chỉ có vậy, anh còn biết thêm một thông tin quan trọng: Molly đang mang trong mình đứa con của hai người.

Nếu còn yêu, xin đừng buông tay

Thay vì chấp nhận mọi chuyện như những gì nó đã xảy ra, Leo quyết định chinh phục Molly thêm một lần nữa. Anh chàng tội nghiệp muốn yêu lại người vợ cũ của mình. Nhưng ám ảnh về một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc tưởng như đã thúc, lại khiến Molly chùn bước. Leo là một người quá đam mê công việc. Anh luôn đặt tin tức, những bài báo và các sự kiện chính trị lên trên gia đình.

Cuốn tiểu thuyết của Kelly Rimmer làm cho người đọc nhớ đến bộ phim tình cảm The Vow.

Cuốn tiểu thuyết của Kelly Rimmer làm cho người đọc nhớ đến bộ phim tình cảm The Vow.

Không chỉ có vậy, công việc của Leo còn vô cùng nguy hiểm, nhiều lần anh bị thương khi đang tác nghiệp tại chiến trường. Mâu thuẫn giữa vợ chồng họ nổ ra khi Molly cố ngăn Leo lao ra trước họng súng để đưa tin. Cô không chịu đựng được, khi trên người anh chằng chịt những vết thương lớn vết thương lớn nhỏ, chúng xảy ra ở Iraq, Lybia, Syria… và điều tồi tệ đó vẫn sẽ tiếp diễn.

Molly đã mất đi người anh trai mà cô rất yêu quý. Mặt khác, sau cái chết của Declan, cô con gái rượu của nhà Torrington luôn xảy ra bất hòa với bố mẹ. Leo trở thành gia đình của cô, anh là tất cả những gì mà Molly có.

Thế nhưng, dường như người đàn ông mà cô lấy làm chồng vờ như không biết điều đó. Với anh, công việc là tất cả! Họ chưa từng ở bên nhau trong những lần kỉ niệm ngày cưới. Molly luôn lo sợ một ngày nào đó Leo sẽ chết trên chiến trường. Không thể sống với nỗi sợ hãi ấy thêm một ngày nào nữa, nên cô quyết định ra đi.

Tỉnh dậy sau khi vừa “dạo chơi” ở địa ngục và biết mình sắp làm bố, Leo dường như biến thành một con người khác. Anh muốn bắt đầu lại mọi thứ, xây dựng một gia đình mới cùng Molly. Thế nhưng, nếu Leo hoàn toàn bình phục và có thể đi lại bình thường, liệu anh có lao ra chiến trường để đưa tin và bỏ lại Molly một mình. Buông bỏ hay tiếp tục vẫn là điều khiến cô phải do dự.

Yêu là chấp nhận cả những khuyết điểm của đối phương, nhưng chúng ta không thể mải miết chạy theo những mong muốn của bản thân và bỏ mặc người còn lại. Hạnh phúc phải được vun đắp từ cả hai phía. Hôn nhân không thể kết thúc chỉ vì những phán quyết của tòa án. Nó chỉ thực sự chấm dứt khi cả hai không còn yêu nhau. Trước khi từ bỏ, hãy nhớ về lý do khiến chúng ta bắt đầu.

Tiểu thuyết Tình yêu tìm lại của Kelly Rimmer gợi cho người đọc nhớ đến bộ phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng The Vow của đạo diễn Michael Sucsy, do hai diễn viên Rachel McAdams và Channing Tatum thủ vai. Thượng đế và số mệnh chỉ có thể cho chúng ta những cơ hội, còn hạnh phúc hay khổ đau, tiếp tục hay chia lìa mãi mãi là chuyện của người trong cuộc.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply