Medical Gap Scheme là gì?

0

SSDH – Medical Gap Scheme là sự khác biệt giữa số tiền bạn trả và số tiền mà Medicare và công ty bảo hiểm của bạn (nếu có) sẽ trả cho việc điều trị của bạn. Medical Gap Scheme có thể giúp bạn giảm bớt các khoản phí khám chữa bệnh.

What-is-a-Medical-Gap-Scheme-or-Gap-Cover

Xem thêm:

Hướng dẫn cách hoàn tiền bảo hiểm OSHC

Phòng khám Direct Billing là gì?

Chi phí khám bác sĩ chuyên khoa tại Úc

Nhiều công ty bảo hiểm y tế sẽ thoả thuận với các bác sĩ GP (bác sĩ gia đình, bác sỹ chuyên khoa để giảm chi phí mà bạn phải trả cho phí bác sĩ. Medical Gap Scheme là sự khác biệt giữa số tiền bạn trả và số tiền mà công ty bảo hiểm trả cho việc điều trị của bạn.

Một số công ty bảo hiểm gọi đây là Gap Scheme và những công ty khác có thể gọi nó bằng cái tên khác như ‘Gap Cover’ hoặc ‘MediGap’.

Khi một bác sĩ GP chọn sử dụng Medical Gap Scheme của công ty bảo hiểm để điều trị cho bạn, họ sẽ chỉ yêu cầu bạn một khoản phí nhất định. Công ty bảo hiểm của bạn sau đó sẽ thanh toán chi phí còn lại. Như vậy Medical Gap Scheme giúp bạn sẽ trả ít hơn hoặc thậm chí không mất phí khám.

Một GP cũng có thể tham gia một phần của Medical Gap Scheme và họ có quyền lựa chọn có sử dụng Medical Gap Scheme hay không cho mỗi đợt điều trị của họ.

Nếu bạn có bảo hiểm OSHC/OVHC, hãy liên hệ với nhà cung cấp của bạn để biết danh sách các bác sĩ GP chăm sóc sức khỏe theo Medical Gap Scheme. Nếu bác sỹ trong danh sách đồng ý khám chữa bệnh cho bạn, chi phí bạn phải bỏ ra thường rất ít.

SSDH Team (nguồn: Bupa)

Share.

Leave A Reply