Phòng khám Direct Billing là gì?

0

SSDH – Phòng khám Direct Billing là gì? Tại sao du học sinh nên đến khám tại đây? Hãy cùng SSDH tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Direct Billing là gì?

Nếu phòng khám áp dụng phương thức thanh toán Direct Billing hay Bulk Billing, bạn sẽ không mất chi phí khám chữa bệnh. Thay vì tính phí cho bạn, những phòng khám này sẽ gửi hóa đơn trực tiếp cho hãng bảo hiểm OSHC/OVHC của bạn.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy định về chi phí khám chữa bệnh của Chính phủ Úc mà bạn được thanh toán toàn bộ phí hoặc chỉ được thanh toán một phần. Phần phí chênh lệch mà bạn phải trả thêm được gọi là ‘out-of-pocket fee’ hoặc ‘gap fee‘.

Tôi có đủ điều kiện để được thanh toán theo hình thức Direct Billing không?

Nếu bạn sống ở Úc và có thẻ OSHC/OVHC hợp lệ, bạn đủ điều kiện để được thanh toán Direct Billing; tuy nhiên, việc bác sĩ có áp dụng cách thanh toán này hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào họ hoặc phòng khám mà họ làm việc.

Tìm phòng khám Direct Billing như thế nào?

Đối với những bạn đã có PR và đang sử dụng Medicare, bạn có thể tìm kiếm bác sĩ tại đây hoặc gọi số điện thoại hỗ trợ 24/7 : 1800 022 222. Khi gặp bác sĩ bạn nhớ khai báo số thẻ Medicare

Đối với du học sinh và những người đến Úc làm việc hoặc với mục đích khác, hãy truy nhập website hoặc tải app quản lí tài khoản bảo hiểm của hãng bảo hiểm mình mua để tìm kiếm bác sĩ. Hoặc tìm kiếm tại đâyCác hãng bảo hiểm đều có hệ thống phòng khám liên kết để thanh toán Direct billing cho khách hàng của mình.

Nếu vì lí do nào đó bạn không book hẹn tại Phòng khám Direct billing và phải thanh toán trước tiền khám chữa bệnh. Bạn trả trước cho Phòng khám rồi sau đó làm thủ tục Claim (xin bồi hoàn) số tiền đã khám.

Một số ví dụ về các dịch vụ có thể được thanh toán Direct Billing bao gồm:

  • Thăm khám bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ chuyên khoa
  • Quét, như chụp X-quang
  • Xét nghiệm
  • Kiểm tra mắt được thực hiện bởi bác sĩ nhãn khoa

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, OVHC, bạn có thể liên hệ với Annalink qua email marketing@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply