Mối lo ngại hàng đầu của người dân Úc: Chi phí sinh hoạt tăng

0

SSDH- Một cuộc khảo sát mới đã chỉ ra rằng, chi phí sinh hoạt tăng cao đã vượt qua Covid-19 và trở thành vị trí đầu tiên trong danh sách những mối lo ngại của người dân Úc.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi dịch vụ sức khỏe tinh thần Beyond Blue và được công bố vào Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, đã khảo sát 1500 người để xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến an sinh của họ.

Theo cuộc thăm dò, trong số các nguyên nhân chính gây tâm lý lo âu và căng thẳng ở người dân Australia có thể kể đến là lãi suất ngân hàng và lạm phát tăng cùng chi phí cuộc sống ngày một đắt đỏ.

Georgie Harman, Giám đốc điều hành của Beyond Blue cho biết, kết quả khảo sát này tương ứng với các cuộc trò chuyện diễn ra trên các diễn đàn hỗ trợ trực tuyến với mục đích tương đương của Beyond Blue.

Georgie Harman cho biết, thời điểm này năm ngoái, mọi người vẫn đang tìm kiếm lời khuyên về tác động của đại dịch, tuy nhiên, giờ đây, nhiều cuộc thảo luận hơn thế tập trung vào gia đình, căng thẳng trong mối quan hệ và những nỗi lo lắng. Mặc dù không còn coi dịch COVID-19 là nguyên nhân chính gây tâm lý lo âu, song người dân vẫn đang nỗ lực thích nghi và điều chỉnh với những hậu quả của dịch bệnh này gây ra.

Gần một nửa, 48%, trong số những người được khảo sát cho biết họ cảm thấy mất phương hướng khi nói đến sức khỏe tâm thần của mình, trong khi 46% người cho biết không nghĩ rằng các vấn đề của mình cần được hỗ trợ.

Australia đã ghi nhận mức lạm phát cao nhất trong hơn 20 năm qua, khiến người tiêu dùng phải chi tiêu nhiều hơn cho mọi thứ. Theo Cục thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 1,8% trong quý III và 6,7% trong 12 tháng qua.

Ngày 4/10, Ngân hàng trung ương Úc châu (RBA) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm, chạm ngưỡng 2,6%, mức cao nhất kể từ năm 2013. Đây là lần thứ 6 liên tiếp RBA tăng lãi suất, từ ngưỡng thấp kỷ lục 0,1% vào tháng 5/2022. Trong các lần tăng trước, mức điều chỉnh nằm trong khoảng 0,35 – 0,5%.

Tham khảo : 

Trẻ em sinh ra ở Úc được vào thẳng quốc tịch? 

Chương tình định cư Úc cho cả gia định bạn nên biết 

Nguồn ( Edunetwork)

Share.

Leave A Reply